Cách tắt nhanh nút Home ảo iPhone

Ngay trên màn hình chính

Nút Home ảo trên iPhone hỗ trợ người dùng rất nhiều trong việc thực hiện nhanh các tác vụ trên thiết bị. Bạn có thể chụp ảnh màn hình iPhone, khóa màn hình,…. Những tác vụ chức năng đó người dùng có thể điều chỉnh trong phần Trợ năng (Accessibility), tùy theo nhu cầu sử dụng.

Và bạn hoàn toàn có thể bật hoặc tắt nhanh nút Home ảo rất đơn giản, bằng chính nút Home vật lý. Trong trường hợp bạn cảm thấy nút Home ảo khá vướng víu, che mất nội dung trên iPhone như khi quay video màn hình iPhone thì có thể tắt nhanh nút Home ảo đi.

Hướng dẫn bật, tắt nhanh nút Home ảo iPhone

Bước 1:

Bạn truy cập vào mục Cài đặt, chọn Cài đặt chung rồi chọn tiếp vào mục Trợ năng.

Nhấn Cài đặt chung Nhấn Trợ năng

Tiếp tục trong giao diện mới bạn nhấn chọn vào mục Nút Home. Ở giao diện tiếp theo tại phần Tốc độ bấm nhấn vào nút Mặc định, phần Nhấn và giữ để nói nhấn Siri.

Nhấn phần nút Home Thiết lập nút Home

Bước 2:

Quay lại giao diện Trợ năng nhấn vào mục Phím tắt trợ năng. Tiếp đó bạn hãy tích vào phần AssistiveTouch trong danh sách.

Nhấn Phím trợ năng Mở nút Home ảo

Như vậy khi nhấn vào nút Home 3 lần sẽ hiển thị nút Home ảo. Và nếu muốn tắt nhanh nút Home ảo cũng nhấn phím Home 3 lần. Riêng với iPhone X do không có phím Home vật lý nên chúng ta sẽ thay thế bằng nút Side ở bên phải điện thoại, với cách thiết lập tương tự.

Bật tắt nhanh nút Home ảo

Trong trường hợp nếu phần chọn tác vụ khi nhấn nút Home 3 lần người dùng chọn nhiều hơn 1 mục, thì khi bấm nút Home sẽ hiện menu cho tất cả các tùy chọn. Chỉ cần chọn 1 mục để kích hoạt là được. Danh sách này sẽ hiển thị khi chúng ta nhấn phím Home 3 lần ở giao diện màn hình ứng dụng, mà không phải màn hình chính.

Hiển thị thêm danh sách

Như vậy với thay đổi nhỏ ngay trên thiết lập của mục Trợ năng iPhone, chúng ta có thể khởi động nhanh chóng nút Home ảo dễ dàng. Bạn cũng có thể tắt nút Home khi nhấn phím Home 3 lần để ẩn đi, hiển thị nhiều nội dung trên màn hình.

Video hướng dẫn bật tắt nhanh nút Home ảo

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 17/02/2020 11:02
44 👨 21.025
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản