Cách tắt cập nhật iOS tự động trên iPhone

Hệ điều hành iOS cung cấp tính năng tự động cập nhật phần mềm cho phép bạn tiếp cận với các tính năng của hệ điều hành mới một cách nhanh nhất có thể.

Với tính năng Automatic Update – tự động cập nhật phần mềm trong iOS, bạn không cần phải tự kích hoạt trình cập nhật hệ điều hành mỗi khi Apple phát hành bản cập nhật mới cho iOS! Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng muốn máy cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất. Hãy làm theo các bước dưới đây để tắt tính năng tự động cập nhật phần mềm cho thiết bị.

Cách tắt tự động cập nhật phần mềm trong iOS

Một số người dùng muốn chờ một vài ngày để tìm hiểu hoạt động của bản cập nhật mới. Và khi phát hiện phần mềm hoạt động trơn chu, họ sẽ nâng cấp thiết bị iOS lên hệ điều hành mới. Đây cũng là cách tuyệt vời để tránh những lỗi nhỏ xảy ra với các bản cập nhật chưa chính thức.

Bên cạnh đó, nếu bạn là người dùng chuyên nghiệp, bạn sẽ muốn cập nhật thiết bị theo tốc độ của riêng bạn. Và như chúng ta đã biết, Apple sẽ ngừng phiên bản hệ điều hành cũ chỉ vài ngày sau khi phát hành phiên bản mới nhất. Trong trường hợp đó, chúng ta nên tắt Tự động cập nhật phần mềm.

1. Mở ứng dụng Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General).

Mở Cài đặt, chọn Cài đặt chung
Mở Cài đặt, chọn Cài đặt chung

2. Chọn Cập nhật phần mềm (Software Update).

Chọn Cập nhật phần mềm
Chọn Cập nhật phần mềm

3. Chờ máy chạy hết mục kiểm tra phiên bản phần mềm và chọn Thay đổi tự động cập nhật (Customize Automatic Update) ở cuối.

Chọn Thay đổi tự động cập nhật
Chọn Thay đổi tự động cập nhật

4. Gạt sang trái để tắt tính năng Tự động tải iOS (Download iOS Updates).

Gạt nút để bật tắt tính năng tự động cập nhật phần mềm
Gạt nút để bật tắt tính năng tự động cập nhật phần mềm

Để bật lại tính năng này, bạn cũng làm theo các bước tương tự, ở bước cuối cùng thì phải sang phải để kích hoạt tính năng.

Xem thêm:

Thứ Hai, 01/03/2021 14:11
4,52 👨 9.222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản