Cách bật Active Noise Cancellation trên AirPod Pro

Apple đã tiết lộ thế hệ mới nhất của tai nghe nhét tai hàng đầu của họ, AirPods Pro vào 28/10/2019. Bên cạnh việc tăng giá, thiết kế in-ear mới và hộp sạc rộng hơn, thay đổi lớn nhất từ trước đến nay là Active Noise Cancellation (kiểm soát tiếng ồn chủ động). Cuối cùng chúng ta có thể nghe AirPods trên máy bay, trong khi đi bộ trên con đường đông đúc hoặc bất cứ nơi nào ô nhiễm tiếng ồn. Nhưng nó hoạt động như thế nào?

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách bật tính năng Active Noise Cancellation trên AirPods Pro. Apple chỉ liệt kê AirPods Pro tương thích với sản phẩm của họ, gồm iPhone, iPad, iPod touch, Mac và Apple TV mà không đề cập đến Android hoặc PC. Cho đến khi có thể khám phá cách AirPods Pro hoạt động với các thiết bị không phải của Apple và cách thiết lập tính năng Active Noise Cancellation trên những thiết bị này, chúng ta vẫn phải gắn bó với hệ sinh thái Apple.

Active Noise Cancellation là gì?

Theo Apple, Active Noise Cancellation trên AirPods sử dụng hai microphone kết hợp với phần mềm tiên tiến để liên tục thích ứng với từng tai và tai nghe. Điều này giúp loại bỏ tiếng ồn nền để cung cấp trải nghiệm khử tiếng ồn vượt trội, tùy chỉnh độc đáo cho phép người dùng tập trung vào những gì đang nghe.

Microphone đầu tiên hướng ra ngoài và phát hiện âm thanh bên ngoài để phân tích tiếng ồn môi trường. AirPods Pro sau đó tạo khử tiếng ồn tương đương loại bỏ tiếng ồn xung quanh trước khi đến tai người nghe. Microphone thứ hai hướng vào trong nghe âm thanh phía tai và AirPods Pro loại bỏ tiếng ồn còn lại khi phát hiện. Kiểm soát tiếng ồn tiên tục điều chỉnh tín hiệu âm thanh 200 lần mỗi giây.

Ngoài tính năng Active Noise Cancellation, AirPods Pro còn có tùy chọn được gọi là Transparency. Transparency gần như trái ngược với tính năng Active Noise Cancellation. Thay vì chặn tiếng ồn, Transparency “mời” những âm thanh này vào do đó bạn có thể nghe iPhone trong khi vẫn theo dõi những gì đang diễn ra xung quanh.

Trước khi kiểm tra các phương pháp bật Active Noise Cancellation dưới đây, bạn cần chạy iOS 13.2 để có thể sử dụng tính năng này trên AirPods Pro.

Phương pháp 1. Bật Active Noise Cancellation từ AirPods

Cách nhanh nhất để chuyển đổi giữa Active Noise Cancellation và Transparency là bóp thân của tai nghe AirPods Pro. Bạn sẽ nghe thấy âm thanh báo hiệu đã chuyển chế độ âm thanh thành công. Bạn cũng nghe âm thanh này khi bật một trong những tính năng này.

Bật Active Noise Cancellation từ AirPods

Phương pháp 2. Bật Active Noise Cancellation từ Control Center

Nếu đang sử dụng iPhone, bạn có thể nhanh chóng bật Active Noise Cancellation từ Control Center. Mở Control Center bằng cách vuốt từ góc trên bên phải xuống (kiểu Face ID) hoặc vuốt từ dưới màn hình lên (kiểu nút Home), sau đó thực hiện 3D Touch hoặc nhấn và giữ thanh trượt âm lượng.

Bật Active Noise Cancellation từ Control Center

Ở đây, bạn sẽ thấy tùy chọn Active Noise Cancellation xuất hiện trên thanh ở cuối màn hình. Chạm Noise Cancellation ở bên trái để bật nó. Để chuyển đổi sang chế độ Transparency, chạm vào tùy chọn này. Để tắt cả hai tùy chọn, chạm vào Off ở trung tâm.

Phương pháp 3. Bật Active Noise Cancellation từ Settings

Bạn sẽ tìm thấy thanh kiểm soát tương tự trong ứng dụng Settings. Khi kết nối AirPods Pro, truy cập Settings > Bluetooth, sau đó chạm vào i cạnh AirPods Pro. Bạn sẽ thấy tùy chọn bật trong Noise Control.

Bật Active Noise Cancellation từ Settings

Phương pháp 4. Bật Active Noise Cancellation từ Apple Watch

Nếu kết nối với Apple Watch, bạn có thể kiểm soát Active Noise Cancellation từ đồng hồ. Chạm vào nút AirPlay trong khi phát nhạc và bạn sẽ tìm thấy tùy chọn tương tự trên iPhone.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 09/01/2020 08:26
53 👨 4.963
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe