Cách bật kiểm soát của phụ huynh trên Google Play Store

Ngày nay trẻ em tiếp xúc với công nghệ từ khá sớm nên khiến nhiều gia đình lo lắng về những nội dung không lành mạnh, không phù hợp với trẻ nhỏ xuất hiện trên điện thoại, máy tính như các video trên YouTube. Đã có nhiều ứng dụng hay một số thiết lập để hạn chế những nội dung trên điện thoại, máy tình không phù hợp với lứa tuổi của từng trẻ, chẳng hạn như ứng dụng YouTube Kid dành riêng cho các bé, hay ứng dụng Google Family Link hoặc thiết lập Parental Control trên Windows 10.

Với các thiết bị Android thì ngay trong Google Play Store cũng đã có tùy chọn Parental Control (kiểm soát của phụ huynh) để giới hạn những nội dung nào được xuất hiện trong Play Store, tránh trò chơi, ứng dụng không đúng với lứa tuổi của trẻ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bật kiểm soát từ phụ huynh trên Google Play Store.

Hướng dẫn bật Parental Control trên Google Play

Bước 1:

Tại giao diện Google Play chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc bên trái. Sau đó hiển thị danh sách tùy chọn, nhấn vào Cài đặt.

Bước 2:

Trong giao diện mới người dùng tìm tới mục Kiểm soát của phụ huynh để thiết lập. Trong giao diện như hình chúng ta sẽ kích hoạt chế độ Kiểm soát của phụ huynh để sử dụng.

Khi đó thiết lập sẽ yêu cầu người dùng tạo mã pin để bảo kiểm soát các thay đổi cài đặt cho phần này. Xác nhận lại mã pin đã tạo rồi nhấn OK để tiếp tục.

Bước 3:

Nhấn tiếp vào phần Ứng dụng và trò chơi để tiến hành thiết lập. Lúc này bạn sẽ thấy Google Play Store được phép hiển thị các nội dung mà không có bất kỳ giới hạn độ tuổi nào. Bây giờ bạn chỉ cần tích vào giới hạn độ tuổi muốn sử dụng và bỏ tích giới hạn khác, rồi nhấn Lưu bên dưới. Kết quả phần Ứng dụng và trò chơi sẽ hiển thị mức độ giới hạn tuổi tối đa để hiển thị nội dung.

Bước 4:

Ngoài ra người dùng cũng nên đặt giới hạn khi mua ứng dụng, trò chơi trên Google Play. Tại Yêu cầu xác thực khi mua tích chọn vào Đối với mọi giao dịch mua qua Google Play trên thiết bị.

Việc bật chế độ kiểm soát của phụ huynh trên Google Play Store là điều cần thiết để đảm bảo tính an toàn cho các con trẻ khi sử dụng điện thoại. Mọi nội dung hiển thị sau đó trên Play Store phù hợp hơn với giới hạn độ tuổi mà bạn đã chọn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 13/11/2019 22:18
53 👨 2.649
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng