Cách bật hoặc tắt gợi ý văn bản trên Windows 10

Trên Windows 10, bạn có thể sử dụng tính năng gợi ý văn bản (text suggestion), nó sẽ hiển thị văn bản bạn định gõ tiếp theo, giúp tiết kiệm thời gian và gõ chữ nhanh hơn. Nhưng tính năng này cũng gây khó chịu cho người dùng nếu sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

May thay, bạn hoàn toàn có thể bật hoặc tắt tính năng gợi ý văn bản này một cách dễ dàng từ bàn phím phần mềm và phần cứng.

Tính năng gợi ý văn bản là gì?

Gợi ý văn bản là một tính năng được tích hợp sẵn trong bất kỳ hệ điều hành nào. Nó không chỉ có thể tiết kiệm thời gian mà còn giải quyết những lỗi chính tả có thể khiến bạn xấu hổ khi ở một nơi đặc biệt.

Windows 10 cũng có loại tính năng gợi ý văn bản này. Nhưng trước đây, bạn chỉ có thể sử dụng tính năng này cho bàn phím ảo được sử dụng phần lớn trên máy tính bảng Windows. Kể từ Windows 10 phiên bản 1803, bạn được phép bật tính năng gợi ý văn bản cho bàn phím phần cứng trong Windows 10

Tính năng gợi ý văn bản hoạt động như thế nào?

Gợi ý văn bản chỉ có thể hoạt động trong các ứng dụng Windows 10, như Microsoft Edge, Notepad, v.v... Nó sẽ không hoạt động trên các ứng dụng của bên thứ ba như Google Chrome.

Mẹo: Nếu bạn xóa nhầm các file Notepad của mình, bạn có thể sử dụng phần mềm khôi phục dữ liệu chuyên dụng để khôi phục chúng. MiniTool Power Data Recovery là một lựa chọn tốt.

Khi bắt đầu nhập vào ứng dụng được hỗ trợ, bạn có thể thấy các đề xuất chính tả xuất hiện với tối đa 3 hoặc 4 từ. Nếu từ bạn muốn nhập được bao gồm trong gợi ý, bạn có thể sử dụng mũi tên lên và phím mũi tên trái & phải để chọn từ đó. Sau đó, bạn cần nhấn dấu cách để chọn một từ gợi ý.

Tuy nhiên, nếu đang viết các từ tiếng Anh, bạn có thể tắt tùy chọn Autocorrect misspelled words I type.

Không hỗ trợ tất cả các ứng dụng trong Windows 10 là một nhược điểm rất lớn, đặc biệt là khi nhiều bạn đang sử dụng Google Chrome làm trình duyệt web chính. Tuy nhiên, với Microsoft Edge, một trình duyệt web dựa trên Chromium, bạn không cần lo lắng về vấn đề gợi ý văn bản trên trình duyệt web.

Cách bật hoặc tắt tính năng gợi ý văn bản trên Windows 10

Gợi ý văn bản là tính năng hữu ích cho những người hay viết sai chính tả. Nó hoạt động trên tất cả các ứng dụng Windows 10 và trình duyệt Edge.

Bước 1. Mở Windows 10 Settings.

Bước 2. Click vào Devices > Typing.

Bước 3. Truy cập vào phần Hardware keyboard, bật tùy chọn Show text suggestions as I type.

Cách bật hoặc tắt tính năng gợi ý văn bản trên Windows 10

Bước 4. Bạn có thể chọn bật tùy chọn Autocorrect misspelled words I type trên bàn phím phần cứng và các tùy chọn khác như Add a space after I choose a text suggestion.

Bước 5. Để bật gợi ý văn bản trên bàn phím phần mềm, bật tùy chọn Show text suggestions as I type on the software keyboard.

Tính năng gợi ý văn bản hiện giờ chỉ hỗ trợ cho bàn phím ngôn ngữ tiếng Anh (Mỹ). Để kiểm tra, bạn có thể truy cập vào Settings > Time & Languages > Region & languages.

Bạn có thể tìm hiểu về các tùy chọn bàn phím khác nhau trong Windows 10. Ví dụ, bàn phím cảm ứng Windows 10 (khác với bàn phím ảo) có các bảng biểu tượng cảm xúc dễ thương, giúp bạn thể hiện cảm xúc trong các trò chuyện trực tuyến.

Tính năng gợi ý văn bản có hoạt động với mọi ngôn ngữ không?

Theo cách nói từ Microsoft, tính năng gợi ý văn bản chỉ có thể hoạt động với English US. Tuy nhiên, trên thực tế, nó có thể hoạt động với các ngôn ngữ được hỗ trợ cho bàn phím ảo trong Windows 10.

Hiện tại, những ngôn ngữ này bao gồm tiếng Assamese, Bashkir, Belarus, Greenlandic, Hawaii, Icelandic, Igbo, Ireland, Kyrgyz, Luxembourg, Maltese, Maori, Mông Cổ, Nepal, Pashto, Sakha, Tajik, Tatar, Tswana, Turkmen, Urdu, Uyghur, Wales , Xhosa, Yoruba, Zulu.

Cách bật tính năng gợi ý văn bản đa ngôn ngữ

Rất dễ dàng sử dụng bàn phím ảo để chuyển đổi giữa hai ngôn ngữ. Mặt khác, Microsoft đã cung cấp cho bạn một tính năng khác: Gợi ý văn bản đa ngôn ngữ. Tính năng này cũng có thể hoạt động với bàn phím phần cứng.

Khi tính năng này được bật, nếu bạn đang nhập nhiều ngôn ngữ hệ chữ Latinh, tính năng gợi ý văn bản có thể hoạt động.

Bạn có thể làm theo các bước sau để bật tính năng gợi ý văn bản đa ngôn ngữ.

1. Nhấn Start.

2. Đi tới Settings > Devices > Typing.

2. Chuyển sang phần Multilingual text suggestions.

3. Bật tùy chọn Show text predictions based on the recognized languages you’re typing in.

Bật tính năng gợi ý văn bản đa ngôn ngữ
Bật tính năng gợi ý văn bản đa ngôn ngữ

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 16/07/2021 11:42
4,410 👨 50.064
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Dat Nguyen
    Dat Nguyen

    cảm ơn bài viết ạ


    Thích Phản hồi 01/10/21
    • đức mạnh phạm
      đức mạnh phạm ko có tiếng việt ạ em bật gợi í từ lên rồi nó chỉ gợi í tiếng anh ko gợi í tiếng việt
      Thích Phản hồi 23/03/22
      • Trần Quyết
        Trần Quyết

        Ông bật cái này chưa? Show text predictions based on the recognized languages you’re typing in

        Thích Phản hồi 04/04/22
    ❖ Windows 10