Cách bật Google SafeSearch cho PC và Android

Internet là con đường để truyền thông tin của thế giới. Điều đó có nghĩa là cùng với hàng tấn công cụ hữu ích có sẵn trực tuyến cho mục đích sử dụng hàng ngày, cũng có một lượng nội dung nguy hiểm, đáng lo ngại tương đương mà bạn muốn tránh xa, khi tìm kiếm trực tuyến để phục vụ cho nhu cầu của mình.

Nội dung không mong muốn đó là một thuật ngữ tìm kiếm tình cờ xuất hiện trong lịch sử tìm kiếm Google và trở thành một phần của dữ liệu profile trực tuyến của bạn. May mắn thay, Google cung cấp cho bạn sự lựa chọn để lọc ra nội dung phản cảm trong khi sử dụng công cụ tìm kiếm của nó.

Lọc nội dung tìm kiếm trên PC

Truy cập tài khoản Google bằng cách trước tiên truy cập trang Gmail chính của bạn. Nhấn vào ảnh profile ở góc trên bên phải và chọn tab Google account.

Lọc nội dung tìm kiếm trên PC

Trên trang mới mở ra, nhấp vào tùy chọn “Data and Personalization” nằm ở bên trái. Bạn sẽ được chuyển hướng đến trang theo dõi dữ liệu và sở thích hoạt động của bạn.

Nhấp vào tùy chọn “Data and Personalization”

Cuộn xuống cho đến khi bạn đến phần có tiêu đề General Preferences for the Web. Tùy chọn cuối cùng trong phần này liên quan đến Search Settings mà bạn cần nhấp vào.

Cuộn xuống cho đến khi bạn đến phần có tiêu đề General Preferences for the Web

Bây giờ, bạn sẽ được đưa đến phần trong profile Gmail để kiểm soát mức độ theo dõi các tìm kiếm trên Internet của mình.

Nhấp vào hộp bên cạnh dòng chữ “Turn on SafeSearch” gần đầu trang.

Nhấp vào hộp bên cạnh dòng chữ “Turn on SafeSearch” gần đầu trang

Cuộn xuống phía dưới cùng của trang và nhấp vào “Save” trong hộp màu xanh ở cuối màn hình. Một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện xác nhận rằng sở thích mới của bạn đã được lưu.

Nhấp vào “Save”

Ngoài ra, nếu bạn muốn khóa SafeSearch trên máy tính của mình để những người khác sử dụng thiết bị không thể hoàn tác cài đặt SafeSearch, hãy nhấp vào từ “Lock SafeSearch” màu xanh da trời và làm theo lời nhắc để xác nhận danh tính Gmail, sau đó xác nhận rằng bạn muốn bật khóa cho tính năng này.

Lọc nội dung tìm kiếm trên Android

Thông qua Chrome

Đặt tùy chọn SafeSearch trên điện thoại di động thực tế giống hệt với quy trình được thực hiện trên PC, nhưng bố cục hơi khác một chút.

Một lần nữa, hãy truy cập trang chủ Google Account trên trình duyệt Chrome.

Hãy truy cập trang chủ Google Account trên trình duyệt Chrome

Cuộn qua phần Data and Personalization.

Cuộn xuống phần General Preferences of the Web, nơi bạn sẽ tìm thấy menu Search Settings.

Cuộn xuống phần General Preferences of the Web

Sau khi nhấn vào Search Settings, hãy chọn tùy chọn “Filter explicit results” xuất hiện trên màn hình. Cài đặt mới của bạn sẽ được lưu lại.

Hãy chọn tùy chọn “Filter explicit results” xuất hiện trên màn hình

Để hoàn tác SafeSearch trên Android hoặc PC, hãy lặp lại các bước được thảo luận ở trên và trong bước cuối cùng, chỉ cần bỏ chọn các tùy chọn “Filter Explicit Results” hoặc “SafeSearch” tương ứng.

Thông qua Google App

Mở ứng dụng.

Mở ứng dụng

Ở góc dưới bên phải, chạm vào biểu tượng ba dấu chấm “More”.

Chọn More

Trên trang mở ra, đi đến Settings.

Đi đến Settings

Chọn General.

Chọn General

Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy tùy chọn SafeSearch và nhấn công tắc bên cạnh để chuyển sang trạng thái ON.

SafeSearch là một công cụ đơn giản và mạnh mẽ để đảm bảo máy tính được bảo vệ khỏi loại nội dung tồi tệ nhất mà Internet cung cấp. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng vì SeafeSearch sử dụng AI, đôi khi nó có thể lọc ra nội dung hữu ích với bạn, được phân loại là “Explicit Content”. Đây là lý do tại sao nên giữ các thuật ngữ tìm kiếm của bạn càng cụ thể càng tốt. Một cách giải quyết khác là tắt SafeSearch và chỉ cần sử dụng chế độ ẩn danh trong khi tìm kiếm một số chủ đề bạn không muốn hiển thị trên trang lịch sử Internet của mình.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 25/10/2019 09:59
54 👨 1.243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản