Cách bật đối xứng camera trước trên iPhone

Khi chụp ảnh bằng camera trước trên iPhone, ống ngắm sẽ đảo ngược hình ảnh của các bạn. Đây là lý do vì sao mọi người thường cảm giác như nhìn qua gương khi sử dụng camera selfie. Khi ảnh được chụp, ảnh nguồn sẽ được lưu vào thư viện Ảnh (Photos) vì vậy nên phần xem trước sẽ không khớp với bức ảnh cuối cùng. Trong iOS 14, bạn có thể thay đổi hành vi này.

Nói đúng ra, những bức ảnh không bị ngược cho cảm giác thật hơn và ảnh “gương" thì không thực sự chính xác. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều cảm thấy phiên bản không ngược thì không đúng và muốn sử dụng ảnh “gương". này không được Apple hỗ trợ trong ứng dụng camera của mình.

Đây là một thiếu sót từ lâu của iOS, khiến cho App Store có hẳn một cộng đồng ứng dụng cung cấp tính năng này khi chụp ảnh trên iPhone. Với iOS 14, Apple cuối cùng đã tích hợp cài đặt đơn giản này vào ứng dụng Camera trên các thiết bị của mình.

Cách bật đối xứng chụp ảnh cam trước

1. Mở Cài đặt (Settings).

2. Kéo xuống và chọn Camera.

3. Cuộn xuống chọn phần Bố cục (Composition).

4. Bật Đối xứng ảnh phía trước (Mirror Front Camera) lên.

Cài đặt này chỉ có sẵn từ iOS 14 trở lên, vì vậy bạn cần phải cập nhật hệ điều hành của mình lên phiên bản mới nhất (iOS 14 đã ra mắt trên các thiết bị tương thích vào ngày 17/9 vừa qua). Nếu thiết bị của bạn vẫn đang chạy iOS 13, bạn có thể làm thủ công bằng công cụ chỉnh sửa được tích hợp sẵn trong ứng dụng Ảnh (Photos).

Cách chỉnh sửa ảnh selfie đối xứng từ iOS 13 trở xuống

  1. Mở một bức ảnh được chụp bằng cam trước trong ứng dụng Ảnh (Photos).
  2. Bấm Sửa (Edit).
  3. Chọn quản lý cắt ảnh, biểu tượng thứ ba trong thanh công cụ bên dưới.
  4. Ấn nút Lật (Flip) ở góc trái màn hình.
  5. Chọn Xong (Done) để lưu các thay đổi vừa thực hiện.
Biểu tưởng đảo ảnh trong công cụ chỉnh sửa
Biểu tưởng đảo ảnh trong công cụ chỉnh sửa

Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 22/12/2020 17:02
51 👨 17.260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản