Cách bật công cụ chuyển đổi đơn vị đo trong Microsoft Outlook

Trong quá trình sử dụng Microsoft Outlook, rất có thể bạn đã từng đối mặt với tình huống phải làm việc với một tiêu chuẩn đo lường không quen thuộc.

Có thể bạn chưa biết nhưng bên cạnh Microsoft Word và PowerPoint, Outlook cũng được tích hợp một công cụ chuyển đổi đơn vị đo tích hợp để giúp bạn không phải mất công tra cứu cách chuyển đổi đơn vị theo kiểu thủ công. Nếu phải làm việc với một email có chứa các phép đo, đơn vị đo lường khác nhau, bạn sẽ thấy rõ sự hữu ích của tính năng này.

Tuy nhiên, công cụ đổi đơn vị đo của Outlook không được Microsoft bật theo mặc định, mà đóng vai trò như một tính năng ẩn. Để bật công cụ chuyển đổi đơn vị đo trong Microsoft Outlook, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây.

Đầu tiên, hãy mở Microsoft Outlook. Từ giao diện hộp thư đến hoặc cửa sổ email, bạn điều hướng đến File > Options.

Trong cửa sổ Options hiển thị trên màn hình, bạn bấm vào phần “Mail” ở ngăn bên trái, sau đó nhấp vào mục “Editor Options” ở bên phải.

Nhấp vào mục “Editor Options”

Trên màn hình tiếp theo, bạn bấm vào “Proofing” ở ngăn bên trái và nhấn vào “AutoCorrect Options” ở bên phải.

Nhấn vào “AutoCorrect Options”

Chọn tab "Actions". Từ đây, bạn tích vào ô vuông bên trái mục “Enable Additional Actions in the Right-Click Menu”. Sau đó, trong danh sách Available actions phía dưới, bạn tích vào ô vuông biên trái tùy chọn “Measurement Converter”. Giống như với Word và PowerPoint, bạn có thể tích vào ô vuông biên cánh bất kỳ hành động nào khác mà mình muốn sử dụng.

Bật “Measurement Converter”

Nhấp vào “OK” trên màn hình này và các màn hình tiếp theo để lưu và thoát.

Bây giờ công cụ chuyển đổi đơn vị đo (Measurement Converter) đã được bật trên Outlook của bạn.

Để sử dụng công cụ này, bạn chỉ cần bôi đen văn bản có chứa đơn vị đo cần chuyển đổi. Có thể thực hiện việc này một cách dễ dàng bằng cách kéo con trỏ qua nó. Nhấp chuột phải và trong menu hiện ra, bạn di chuyển con trỏ xuống “Additional Actions”. Bạn sẽ thấy công cụ chuyển đổi đơn vị đo được hiển thị với các kết quả tương ứng phía dưới.

Thứ Năm, 25/03/2021 22:33
51 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo