Cách bật Chromecast trong Microsoft Edge Chromium

Truyền nội dung giữa các thiết bị

Để trình chiếu nội dung từ máy tính lên tivi hay lên những thiết bị khác chúng ta có thể sử dụng Chromecast. Điều này giúp người dùng giảm thiểu thao tác sử dụng dây cắm nối phức tạp. Tính năng Chromecast xuất hiện trên trình duyệt Google Chrome trước tiên và giờ đây là trình duyệt mới Microsoft Edge Chromium. Do Windows 10 được trang bị sẵn Miracast nên trình duyệt Microsoft Edge cũ không thể dùng được Chromecast.

Tuy nhiên tính năng Chromecast truyền dữ liệu này đã bị vô hiệu hóa trên trình duyệt, nên người dùng phải kích hoạt lại theo cách thủ công. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bật Chromecast trên trình duyệt Microsoft Edge Chromium.

Hướng dẫn bật Chromecast trên Edge Chromium

Bước 1:

Trước hết người dùng cần phải thiết lập Chromecast kết nối cùng mạng với máy tính. Trong giao diện trình duyệt Microsoft Edge Chromium, tại thanh truy cập địa chỉ bạn nhập edge://flags.

Truy cập địa chỉ

Bước 2:

Hiển thị giao diện mới, nhập từ khóa #load-media-router-component-extension.

Nhập từ khóa truy cập

Hiển thị tính năng này, người dùng cần chuyển sang chế độ kích hoạt Enabled.

Kích hoạt tính năng

Bước 3:

Tiếp tục quay lại thanh tìm kiếm nhập từ khóa #views-cast-dialog.

Thiết bị Chromecast

Sau đó bạn cần chuyển từ chế độ Default về chế độ Disabled.

Vô hiệu hóa

Bước 4:

Cuối cùng nhấn Relaunch Now để khởi động lại trình duyệt.

Khởi động lại trình duyệt

Khi Microsoft Edge Chromium khởi động lại, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm trên thanh công cụ của trình duyệt, rồi chọn tiếp vào More tools và nhấn vào Cast media to device.

Công cụ trình duyệt

Ngay lập tức biểu tượng Chromecast hiển thị tại thanh công cụ như hình dưới đây.

Biểu tượng Chromecast

Trên giao diện trình duyệt cũng thông báo về Chromecast, nhấn OK, Got It.

Thông báo

Một hộp thoại nhỏ hơn xuất hiện, nhấn vào mũi tên tại Cast to để chọn nội dung muốn chia sẻ. Tại đây người dùng có lựa chọn chia sẻ màn hình tab trang web, màn hình máy tính hay trình chiếu tập tin media.

Chọn nội dung chia sẻ

So với trình duyệt Edge cũ bị hạn chế sử dụng Chromecast thì với Microsoft Edge Chromium, người dùng dễ dàng kích hoạt cũng như kết nối tới những thiết bị khác nhau. Cách sử dụng Chromecast trên Edge Chromium cũng tương tự như trên Chrome.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 02/05/2019 22:25
53 👨 1.651
0 Bình luận
Sắp xếp theo