Cách bật chế độ tự động giải phóng bộ nhớ Windows 10 Creators Update

Tính năng Storage sense

Một trong những nguyên nhân khiến hệ thống chạy chậm đó là các tập tin được tạo bởi phần mềm cài đặt, bộ nhớ cache, các file tạm... chiếm dụng bộ nhớ trên hệ thống. Trong trường hợp như vậy, chúng ta sẽ sử dụng công cụ Disk Cleanup có sẵn trên hệ thống để tự động giải phóng không gian ổ đĩa cứng trên máy tính Windows 10.

Và trong bản Windows 10 Creators Update, chúng ta có thể sử dụng tính năng Storage sense trong Settings để xóa các tệp được tạo bởi ứng dụng và các tập tin rác sau 30 ngày. Vậy cách bật chế độ tự động giải phóng bộ nhớ trên Windows 10 Creators Update như thế nào?

Bước 1:

Chúng ta truy cập theo đường dẫn Settings > System > Storage, rồi nhìn sang nội dung bên phải mục Storage sense để chuyển sang chế độ On kích hoạt tính năng Storage sense.

Kích hoạt tính năng Storage sense

Như vậy các tập tin rác sẽ tự động được xóa khỏi máy tính trong vòng 30 ngày. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng những tập tin này tốt nhất nên nhấn xóa thủ công, tạo dung lượng trống cho hệ thống.

Lưu ý với bạn đọc, khi bạn kích hoạt tính năng Storage sense sẽ không xóa các thư mục rác do phiên bản Windows 10 trước tạo ra khi bạn nâng cấp lên Windows 10 Creators Update. Vì vậy chúng ta bắt buộc phải xóa thủ công.

Bước 2:

Sau khi đã kích hoạt, bạn sẽ cấu hình tính năng lưu trữ trên hệ thống. Bạn cũng truy cập theo đường dẫn Settings > System > Storage, rồi sau đó click vào Change how we free up space ở giao diện bên phải.

Cấu hình tính năng lưu trữ

Bước 3:

Xuất hiện giao diện Change how we free up space. Người dùng chọn lựa mục muốn xóa khỏi máy tính, bao gồm:

  • Delete temporary files that my apps aren't using: xóa các tập tin tạm thời trên hệ thống không có nhu cầu sử dụng.
  • Delete files that have been in the recycle bin for over 30 days: xóa các tập tin trong thùng rác khi hết 30 ngày.

Chúng ta chuyển sang chế độ ON ở các mục, bằng cách gạt thanh ngang sang bên phải.

Cuối cùng nhấn Clean now để hoàn thành quá trình xóa các tập tin rác trên máy tính.

Xóa file rác trên hệ thống

Tính năng Storage sense trên Windows 10 Creators Update mang tới người dùng tùy chọn xóa các tập tin rác, tăng dung lượng cho hệ thống từ đó giảm tình trạng chạy chậm cho máy. Tốt nhất bạn nên chọn xóa các tập tin tạm thời không dùng và xóa tập tin rác trong vòng 30 ngày, để loại bỏ hoàn toàn các loại file rác trên hệ thống.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 04/05/2017 16:58
31 👨 2.260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10