Cách bật âm thanh mono cho AirPods trên iPhone/iPad

Âm thanh 2 tai có sự chính xác như nhau

Âm thanh mono là loại âm thanh được phát ra từ 1 nguồn âm thanh duy nhất và nguồn âm thanh đó ở một vị trí cố định, khác với âm thanh stereo khi có 2 kênh riêng biệt cho tai trái và tai phải. Khi bạn sử dụng AirPods thì nên sử dụng âm thanh mono để nghe âm thanh 2 tai trái và phải như nhau, phòng trường hợp chúng ta chỉ có thể nghe được 1 bên tai của AirPods. Việc bật âm thanh mono cho AirPods cũng giúp người dùng không bỏ lỡ bất kỳ giai điệu, âm thanh quan trọng nào từ bài hát hay nội dung đang phát. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bật âm thanh mono trên AirPods.

Hướng dẫn kích hoạt âm thanh mono trên AirPods

Bước 1:

Người dùng cần ghép nối AirPods với thiết bị iPhone hoặc iPad. Nhấn vào Settings để tiến hành thiết lập.

Truy cập Settings

Bước 2:

Tiếp đó người dùng nhấn chọn General và nhấn vào Accessibility.

Truy cập General Nhấn Accessibility

Nếu iPhone/iPad đang cài bản iOS 13 thì chúng ta sẽ truy cập vào Settings > Accessibility > Audio/Visual.

Trên iOS 13 Thay đổi thiết lập trên iOS 13 Nhấn Audio/Visual

Bước 3:

Tiếp tục người dùng thấy trong giao diện Accessibility có mục Mono Audio để kích hoạt âm thanh mono cho AirPods. Chúng ta chỉ cần chuyển thanh ngang từ trái sang phải để bật là xong.

Người dùng có thể tăng riêng âm thanh cho từng tai trái và tai phải ở thanh ngay bên dưới với 2 đầu mút là tai trái (L) và tai phải (R).

Mono Audio Bật Mono Audio

Người dùng cần lưu ý khi bật âm thanh mono sẽ ảnh hưởng đến các thiết bị âm thanh khác kết nối với iPhone và iPad. Nếu bạn muốn quay trở lại âm thanh stereo thì tắt tùy chọn này.

Sau khi bật chế độ mono trên AirPods, khi nghe nhạc hay âm thanh sẽ trọn vẹn hơn, do âm thanh của 2 bên tai nghe đều như nhau.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 07/07/2019 21:22
53 👨 1.586
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản