Cách bật 2 cửa sổ trên Photoshop để đối chiếu ảnh

Khi chỉnh sửa ảnh trên Photoshop, việc theo dõi chi tiết chỉnh sửa với tổng thể bức ảnh sẽ dễ dàng hơn khi chúng ta bật 2 cửa sổ hình ảnh. Thông thường khi chỉnh sửa ảnh, để chỉnh sửa kỹ hơn chi tiết nào đó chúng ta sẽ thường phóng to hình ảnh để zoom kỹ vào 1 điểm rồi tiến hành chỉnh sửa. Tuy nhiên nhiều người lại không thể cân đối giữa điểm chỉnh sửa với bố cục xung quanh, khiến bức hình không có được sự hài hòa. Nếu vậy bạn có thể bật 2 cửa sổ hình ảnh cùng lúc để theo dõi bố cục toàn bức ảnh, và chỉnh sửa chi tiết cho phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bật 2 cửa sổ trên Photoshop.

Hướng dẫn bật 2 cửa sổ trên Photoshop

Bước 1:

Chúng ta mở hình ảnh cần chỉnh sửa trên Photoshop như bình thường. Sau đó nhấn vào tab Windows chọn Arrange và chọn tiếp vào New Window for…tên ảnh.

Tạo cửa sổ ảnh mới

Bước 2:

Lúc này xuất hiện thêm 1 ô cửa sổ hình ảnh mới, bạn kéo ô cửa sổ đó tách khỏi giao diện ảnh hiện tại. Ngay lập tức hiển thị 2 cửa sổ hình ảnh như dưới đây. Chúng ta có thể phóng to hoặc thu nhỏ cửa sổ như bình thường. Mọi thay đổi chỉnh sửa trên cửa sổ mới này đều được áp dụng ngay trên trên cửa sổ gốc, hay ngược lại.

Như vậy bạn sẽ dễ dàng so sánh, đối chiếu hình ảnh sau khi chỉnh sửa.

Hiện cửa sổ mới

Bước 3:

Ngoài cách di chuyển cửa sổ mới thì chúng ta cũng có thể chia đôi giao diện nếu muốn. Bạn nhấn vào Window rồi chọn Arrange, nhấn tiếp Up Horizontal để chia đôi giao diện theo chiều ngang. Nếu hình ảnh của bạn theo chiều ngang thì cách chia đôi giao diện này rất phù hợp.

Chia đôi giao diện chiều ngang

Kết quả 2 hình ảnh được tách chiều ngang như hình dưới đây.

Giao diện chiều ngang

Để chia đôi giao diện theo chiều dọc nếu ảnh của bạn theo chiều dọc thì bạn nhấn Up Vertical và kết quả hiển thị như hình dưới đây.

Chia đôi chiều dọc

Khi đã chỉnh sửa xong muốn đưa giao diện của Photoshop về với giao diện các tab thì nhấn Consolidate All to Tabs.

Giao diện các tab

Video hướng dẫn bật 2 cửa sổ ảnh trên Photoshop

Xem thêm:

Thứ Tư, 03/06/2020 18:26
3,54 👨 14.993
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop