Cách bảo vệ tài khoản Google với tiện ích Password Alert

Trước các cuộc tấn công lừa đảo đình đám trên trình duyệt, Google không ngừng triển khai hệ thống bảo mật tinh vi của mình một cách lặng lẽ. Bên cạnh đó, hãng cũng cung cấp tiện ích mở rộng chính thức trên Chrome giúp bảo vệ các tài khoản Google mang tên Password Alert.

Password Alert (Cảnh báo mật khẩu) là trình cài đặt nhanh từ cửa hàng Chrome trực tuyến. Sau khi được cài đặt, tiện ích mở rộng mã nguồn mở này sẽ bảo vệ tài khoản và các ứng dụng Google dành cho công việc (Google Apps for Work) cũng như Google Drive khởi các cuộc tấn công lừa đảo.

Cài đặt Password Alert

Nếu bạn gõ mật khẩu Google vào một trang web không phải trang đăng nhập từ Google, Password Alert sẽ hiển thị cảnh báo về trang web đáng ngờ.

Thông báo của Password  Alert về trang web đáng ngờ

Nhờ cảnh báo đó, bạn có thể nhanh chóng thay đổi mật khẩu vừa nhập vào trang web giả mạo. Đó cũng chính là lý do khiến bạn nên có thói quen sử dụng mật khẩu khác nhau cho mỗi trang web để đảm bảo nhận được hình thức bảo mật tốt nhất.

Cách hoạt động của Password Alert

Sau khi cài đặt Password Alert, Chrome sẽ lưu thumbnail mật khẩu của người dùng trong bộ nhớ cục bộ của trình duyệt. Nếu bạn nhập mật khẩu vào trang web không phải trang đăng nhập Google, Password Alert sẽ so sánh mật khẩu đó với thumbnail đã lưu và gửi thông báo tới người dùng cho biết họ đang đối mặt với nguy cơ bị đánh cắp mật khẩu, giúp người dùng kịp thời cập nhật password mới để bảo vệ chính mình.

Hệ thống chỉ ghi nhớ thông tin này chỉ với mục đích bảo mật và sẽ không chia sẻ nó với bất kì ai.

Bạn có sử dụng tiện ích Password Alert để bảo vệ tài khoản Google không? Nếu chưa thì hãy cài đặt và trải nghiệm ngay nhé!

Xem thêm: Hướng Dẫn Bảo Mật 2 Lớp Facebook Bằng Số Điện Thoại

Thứ Ba, 28/11/2017 16:50
11 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome