Cách bảo quản bánh chưng, bánh tét được lâu

Bánh chưng, bánh tét là một trong những món ăn truyền thống mà gia đình nào cũng có trong những ngày Tết. Các gia đình thường gói nhiều bánh nên việc bảo quản bánh chưng, bánh tét được lâu, không bị cứng, mốc là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn thực phẩm cho gia đình.

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn bảo quản bánh chưng, bánh tét được lâu mà không làm thay đổi màu sắc, mùi vị của bánh.

1. Khâu chế biến

Ngay từ khâu chế biến và luộc bánh bạn đã phải hết sức chú ý để giữ bánh được lâu không bị hỏng mốc.

Bánh chưng

  • Lá dong trước khi gói bánh phải được rửa sạch, để ráo nước.
  • Khi gói bánh, bạn gói vừa phải không quá lỏng khi luộc bánh sẽ bị thấm nước, bị mềm và dễ hỏng nhưng cũng không gói quá chặt, bánh sẽ dễ bị cứng mà lại gạo.
  • Bánh cần được luộc kỹ để bánh mềm ngon và bảo quả được lâu.
  • Sau khi vớt bánh, bạn nên rửa bánh lại bằng nước sạch. Xếp bánh chưng lên sàn có lót một tấp ván rồi đặt vật nặng lên trên để ép nước thoát ra (với bánh tét bạn không cần ép).

2. Bảo quán bánh chưng, bánh tét trong thời gian sử dụng

Để nơi thoáng mát

Muốn bánh chưng, bánh tét để được lâu thì cần để bánh nơi khô ráo, thoáng mát không bụi bặm trong nhà để bảo quản. Nếu trời lạnh dưới 20 độ C có thể để được hơn 1 tuần.

Bánh tét

Bảo quản trong tủ lạnh

Do thời tiết ở nước ta nóng ẩm nên nếu để ở bên ngoài bánh sẽ nhanh thiu và mốc. Vì vậy, bạn nên bảo quản bánh chưng, bánh tét trong tủ lạnh mặc dù bánh nhanh cứng.

Bánh để trong tủ lạnh có thể dùng đến đâu bóc vỏ và cắt bánh đến đó, phần còn lại chưa dùng đến bọc lại bằng màng bọc thực phẩm. Không nên để bánh đã bóc vỏ trong tủ lạnh, bánh sẽ nhanh cứng và có mùi thức ăn trong tủ ám vào mất ngon.

Trước khi ăn bánh nên chiên rán hoặc hấp nóng lại.

Thứ Hai, 12/02/2018 13:51
31 👨 2.939
0 Bình luận
Sắp xếp theo