Cách hiển thị phần trăm pin trên iPhone cực kì đơn giản

iPhone có một biểu đồ pin trên đầu màn hình, hiển thị phần trăm và tình trạng hiện tại của pin. Có lẽ đa số người dùng đều muốn xem điện thoại mình còn bao nhiêu phần trăm pin, vì tất cả người dùng iPhone đều hiểu rõ rằng sự khác biệt giữa 40% và 25% là rất lớn.

Bạn có thể dễ dàng xem phần trăm pin trên máy, nhưng cách hiển thị phần trăm pin iPhone sẽ khác nhau tùy thuộc vào mẫu iPhone bạn đang sử dụng, chia thành hai dòng iPhone chính đó là iPhone X trở lên (iPhone Xs, iPhone 11, iPhone 12) và iPhone 8 trở xuống.

Cách hiển thị phần trăm pin trên iPhone X trở lên

Đối với iPhone X, XS, iPhone 11, iPhone 12, bạn có thể dễ dàng xem được phần trăm pin trên máy bằng cách kéo Control Center từ trên đầu màn hình xuống.

Gạt từ phía trên bên phải màn hình xuống
Gạt từ phía trên bên phải màn hình xuống

Trên màn hình chính hoặc màn hình bất kỳ của ứng dụng nào, gạt xuống từ góc phải bên trên của thiết bị. Bạn sẽ thấy Trung tâm kiểm soát với phần trăm pin được hiển thị ở góc phải màn hình. Bạn sẽ không thể thấy được chúng ngay từ màn hình chính những chúng sẽ luôn xuất hiện chỉ với một thao tác gạt.

Cách hiển thị phần trăm pin trên iPhone 8 trở xuống

Nếu bạn đang sử dụng những mẫu iPhone cũ (iPhone có nút Home), bạn có thể bật phần trăm pin luôn luôn hiển thị ở góc phải bên trên của màn hình.

1. Mở ứng dụng Cài đặt. Không tìm thấy có thể sử dụng tìm kiếm bằng Spotlight.

2. Chọn Pin.

3. Gạt nút bật lựa chọn Phần trăm pin.

Hiện phần trăm pin trên iPhone 8 Plus trở xuống

Cách thêm widget hiển thị phần trăm pin vào màn hình chính

Bắt đầu từ iOS 14, Apple đã thực hiện khá nhiều thay đổi lớn đối với giao diện của màn hình chính trên iPhone. Trong đó, không thể không kể đến một tính năng có tên Widget (Tiện ích).

Đây là tính năng đã khá quen thuộc với người dùng Android, nhưng bây giờ mới thực sự được chú ý trên iOS. Trên thực tế, tính năng này cũng đã xuất hiện trên iOS từ lâu, nhưng trước đây nó chỉ giới hạn trong phần Today View và không được để ý nhiều.

Trên iOS 14, Apple đã mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho các widget. Widget giờ đây có thể được tùy chỉnh vô cùng linh hoạt để hiển thị trên màn hình chính chứ không nằm riêng biệt, rời rạc như trước.

Widget trên phiên bản iOS 14 hiện tại là những shortcut với hình dạng các ô vuông to, nhỏ bắt mắt để bạn truy cập nhanh một ứng dụng nào đó. Tất nhiên, bạn cũng có thể thêm widget hiển thị phần trăm pin theo thời gian thực vào màn hình chính của điện thoại. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn và giữ màn hình chính của điện thoại cho đến khi các biểu tượng bắt đầu lắc lư.

Bước 2: Nhấn vào dấu “+” trên màn hình.

Bước 3: Trong cửa sổ bật lên hiển thị tiện ích con, hãy nhấn vào Batteries (Pin).

Bước 4: Chọn kiểu widget mà bạn muốn sử dụng. Hãy vuốt qua lại để xem các tùy chọn có sẵn. Tiện ích Batteries cũng sẽ hiển thị thông tin chi tiết về pin của các thiết bị Apple khác được kết nối với điện thoại của bạn như Apple Watch hoặc tai nghe AirPods.

Làm theo các bước thứ tự

Bước 5: Nhấn vào “Add Widget” (Thêm tiện ích) để chọn tiện ích mà bạn muốn sử dụng.

Bước 6: Widget tương ứng sẽ lập tức được thêm vào màn hình chính của bạn. Hãy di chuyển nó đến vị trí bạn muốn trên màn hình rồi nhấn vào Done.

Widget đã được tạo

Những cách khác để xem phần trăm pin trên iPhone

  • Bạn có thể hỏi Siri về tình trạng pin hiện tại.
  • Trên iOS 13, từ màn hình khóa hoặc màn hình chính, vuốt từ trái sang phải để hiển thị phần trăm pin gần phía trên của màn hình Hôm nay (Today View).
  • Cắm sạc và bạn sẽ nhìn thấy phần trăm pin iPhone hiển thị 1 lát trên màn hình khóa.

Cho dù Apple có cải thiện chất lượng pin máy nhiều như thế nào qua từng dòng iPhone thì chúng ta đều có vẻ như vẫn phải sạc pin vào giữa ngày trong một vài tình huống khẩn cấp nào đó. Biết được phần trăm pin sẽ giúp chúng ta chủ động hơn với chiếc điện thoại của mình đúng không nào?

Thứ Hai, 12/04/2021 15:52
4,38 👨 34.323
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản