Cách ẩn (và hiển thị lại) các mục menu trong Adobe Photoshop

Adobe Photoshop là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh cực kỳ phong phú về mặt tính năng. Đều này được thể hiện rõ ràng qua số lượng lớn các mục menu khác nhau. Vấn đề đặt ra là tùy theo nhu cầu cụ thể, có một vài trong số các mục menu này bạn hiếm khi hoặc không bao giờ sử dụng. Trong trường hợp như vậy, bạn hoàn toàn có thể ẩn bớt các tùy chọn, danh mục không dùng đến để tối ưu hóa giao diện Photoshop cũng như khu vực làm việc trên màn hình.

Cách ẩn mục menu trong Photoshop

Bạn có thể ẩn bất kỳ mục tùy chọn nào trong Photoshop.

Để bắt đầu, hãy khởi chạy Adobe Photoshop trên máy tính của bạn.

Khi ứng dụng mở ra, hãy nhấp vào menu “Edit” ở trên cùng và sau đó bấm vào mục “Menus”.

Bấm vào mục “Menus”

Bạn sẽ thấy danh sách tất cả các menu Photoshop của mình. Nhấp vào menu mà bạn muốn xóa (ẩn) bớt một số tùy chọn của nó khỏi giao diện chính.

Nhấp vào menu mà bạn muốn xóa (ẩn) bớt một số tùy chọn

Menu sẽ mở rộng để bạn có thể xem tất cả các tùy chọn có sẵn trên nó. Để ẩn một tùy chọn, hãy nhấp vào biểu tượng con mắt bên cạnh tên tùy chọn đó. Thao tác này sẽ xóa biểu tượng con mắt khỏi hộp màu trắng, có nghĩa là mục này hiện đã bị ẩn.

Xóa biểu tượng con mắt

Nhấp vào “OK” ở góc trên bên phải để lưu các thay đổi. Những mục tùy chọn tương ứng hiện đã bị ẩn khỏi giao diện Photoshop.

Trong trường hợp bạn muốn cho hiển thị lại một mục tùy chọn, chỉ cần làm theo các bước tương tự. Hãy đảm bảo biểu tượng hình con mắt xuất hiện trong ô vuông bên phải tùy chọn mà bạn muốn hiển thị lại. Sau đó, nhấn vào OK để lưu thay đổi.

Cách làm nổi bật các mục tùy chọn thường xuyên sử dụng

Nếu không muốn ẩn đi bất cứ tùy chọn nào, bạn cũng có thể làm nổi bật các mục tùy chọn mà mình thường xuyên sử dụng để có thể dễ dàng tìm thấy nó khi cần. Nói cách khác, bạn có thể chỉ định các màu sắc riêng biệt cho từng mục tùy chọn mà mình thường dùng, giúp tìm kiếm chúng dễ dàng hơn.

Để thực hiện việc này, hãy mở Photoshop và nhấp vào Edit > Menus.

Chọn một mục tùy chọn mà bạn muốn chỉ định màu, sau đó chọn màu sắc mà bạn muốn gán.

Chọn màu

Mục tùy chọn tương ứng của bạn bây giờ sẽ có màu sắc khác biệt với các mục khác trong menu, giúp bạn dễ dàng tìm thấy nó khi cần.

Tùy chọn đã đổi màu

Thao tác này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy menu mình cần giữa rừng menu khi chỉnh sửa ảnh trên Photoshop.

Thứ Năm, 29/04/2021 23:35
51 👨 4.834
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop