Cách ẩn tùy chọn thiết lập trong Settings Windows 10 Creators Update

Thay đổi tùy chọn thiết lập trên Settings

Windows 10 Creators Update mang tới người dùng nhiều tính năng nâng cấp hấp dẫn, trong đó có khả năng tùy biến Settings trên hệ thống. Có nghĩa là, người dùng có thể tùy chọn bất cứ thiết lập nào trong danh sách Settings để ẩn hoặc hiển thị chúng, hoặc đổi sang thiết lập mới. Chúng ta có thể lựa chọn bất cứ thiết lập nào để tạo nên danh sách mới trên Settings. Điều này giúp bạn có thể sử dụng ngay các điều chỉnh cần thiết khi vào Settings, hoặc ẩn đi vài cài đặt nếu không muốn người khác thay đổi danh sách thiết lập. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách ẩn hoặc hiện bất cứ thiết lập trong Settings trên Windows 10 Creators Update.

Bước 1:

Tại thanh tìm kiếm trên Windows 10 Creators Update, bạn gõ từ khóa gpedit.msc và click chuột vào kết quả tìm được.

Nhập từ khóa gpedit.msc

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại Local Group Policy Editor. Ở đây, chúng ta sẽ tìm đến thư mục Computer Configuration > Administrative Templates > Control Panel.

Giao diện hộp thoại Local Group Policy Editor

Bước 3:

Sau đó, chúng ta click vào Control Panel và nhìn sang giao diện bên phải sẽ thấy tùy chọn Settings Page Visibility. Nhấp đúp chuột vào tùy chọn này.

Nhấp chọn Settings Page Visibility

Bước 4:

Xuất hiện hộp thoại thiết lập của Settings Page Visibility. Ở giao diện này, bạn hãy tích chọn vào Enabled rồi nhìn xuống khung trắng Settings Page Visibility ở bên dưới.

Tích chọn vào chế độ Enabled

Tại khung này, người dùng sẽ tiến hành nhập các cú pháp để thiết lập cho phép ẩn hoặc hiển thị các tùy chọn cài đặt theo ý người dùng. Với thiết lập muốn hiển thị trong danh sách Settings, bạn nhấp theo cú pháp showonly:[tên_cài_đặt_cho_phép].

Với thiết lập muốn ẩn đi trong danh sách Settings, chúng ta nhập hide:[tên_cài_đặt_muốn_ẩn].

Ở giữa các tùy chọn cài đặt muốn ẩn hoặc hiển thị chúng ta thêm dấu "," để ngăn cách. Cuối cùng ở mỗi tùy chọn bạn sẽ nhấn Apply > OK để lưu lại thay đổi.

Chẳng hạn tôi có ví dụ với cú pháp hide: display để ẩn cài đặt Display trên Settings.

Ẩn thiết lập trong Settings

Hoặc showonly: bluetooth, backup để hiển thị cài đặt Bluetooth và Backup trong Settings.

Hiển thị tùy chọn trong Settings

Bước 5:

Thao tác cuối cùng đó là bạn tắt cửa sổ Local Group Policy Editor và khởi động lại Windows để thay đổi có hiệu lực. Khi chúng ta truy cập vào Settings trên thiết bị sẽ thấy danh sách thiết lập theo đổi theo nhu cầu ẩn hoặc hiện mà người dùng vừa thực hiện.

Danh sách các tùy chọn trên Settings

Trên đây là bài hướng dẫn cách ẩn hoặc hiển thị bất cứ tùy chọn nào trong Settings Pages trên Windows 10 Creators Updates. Danh sách Settings của bạn giờ đây sẽ gọn gàng hơn với những tùy chọn ưu tiên sử dụng nhiều hơn, ẩn đi những thiết lập không cần thiết để sử dụng.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Tư, 31/10/2018 14:04
32 👨 1.200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10