Cách ẩn trang ứng dụng trên iPhone

iOS 14 mới cập nhật rất nhiều tính năng giúp bạn điều chỉnh bố cục trên màn hình. Bạn không còn bị khó chịu với hàng loạt ứng dụng cứ xuất hiện trước mắt như các phiên bản iOS trước nữa. Ngoài ra, cũng là điều quan trọng nhất, nếu bạn không muốn một ứng dụng xuất hiện bên ngoài màn hình chính, bạn có thể ẩn nó đi hoặc ẩn cả tra ứng dụng.

Chúng ta luôn có một trang hoặc một thư mục chứa những ứng dụng hiếm khi dùng đến trên iPhone nhưng không muốn xóa hoàn toàn khỏi máy. May mắn là iOS 14 có thể giúp bạn không cần nhìn thấy các ứng đó nữa.

Để truy cập vào lựa chọn ẩn trang ứng dụng, ấn giữ vào bất kì nơi nào trên màn hình của bạn để vào chế độ chỉnh sửa (chế độ mà tất cả mọi thứ đều đang “rung lắc” ấy). Khi vào được chế độ đó, ấn vào thanh dấu chấm ngang ở bên dưới màn hình. Thanh này cho bạn biết bạn đang ở trang nào trên màn hình chính.

Thanh dấu trang ngang dưới màn hình
Thanh dấu trang ngang dưới màn hình

Thao tác này sẽ giúp người dùng truy cập được vào bố cục trang ứng dụng trên màn hình chính. Bạn sẽ thấy các trang chứa ứng dụng được tích V bên dưới. Để ẩn một trang, bỏ tích dưới đó. Thao tác này sẽ không xóa các ứng dụng có trong trang đó. Bạn vẫn có thể truy cập vào những ứng dụng đó trong App Library.

Phần chỉnh sửa bố cục trang hiện ra
Phần chỉnh sửa bố cục trang hiện ra

Khi ẩn thành công trang ứng dụng, bạn có thể chỉnh sửa những ứng dụng mới tải xuống tự động vào App Library chứ không xuất hiện trên Home Screen nữa. Như vậy, các ứng dụng mới sẽ không xuất hiện trên màn hình mà được lưu trữ thẳng trong App Library. Nếu muốn thay đổi, vào Cài đặt (Settings) > Màn hình chính (Home Screen). Ở đây sẽ có lựa chọn để bạn thay đổi nơi các ứng dụng được tải xuống.

Bạn có thể chỉnh sửa thay đổi trong Cài đặt
Bạn có thể chỉnh sửa thay đổi trong Cài đặt
Thứ Sáu, 25/09/2020 08:18
51 👨 2.397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản