Cách ẩn tất cả thông báo ngoại trừ thông báo từ liên hệ yêu thích và người được chọn trên iOS 15

Chiếc iPhone của bạn có rất nhiều ứng dụng và liên hệ nên đôi lúc chúng sẽ làm phiền bạn bằng những thông báo không quan trọng. Với iOS 15, Apple cho phép bạn chọn chính xác người bạn muốn nhận thông báo, loại bỏ tất cả những thông báo linh tinh khác.

Điều này được thực hiện bằng tính năng Tập trung (Focus) mới, cho phép bạn tạo cấu hình không làm phiền (Do Not Disturb) dựa trên cách bạn sử dụng iPhone theo từng thời điểm. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng tập trung vào hướng dẫn cách thiết lập cấu hình Cá nhân (Personal) của tính năng Tập trung nhưng bạn cũng có thể thiết lập cấu hình Ngủ (Sleep) hoặc Làm việc (Work) theo cách tương tự.

Cách ẩn tất cả thông báo ngoại trừ thông báo từ liên hệ yêu thích và người được chọn trên iOS 15

Bước 1: Thiết lập liên hệ

Đầu tiên, bạn truy cập vào Cài đặt (Settings). Tại đây bạn chọn Cá nhân rồi nhấn Tiếp trên màn hình tóm tắt cấu hình Cá nhân. Trong màn hình tiếp theo bạn sẽ thấy phần Những người được phép thông báo (Notifications from People). iPhone sẽ tự động đưa ra những gợi ý dựa trên lịch sử liên lạc của bạn. Nếu không hài lòng với gợi ý, bạn có thể nhấn vào dấu trừ (-) để loại bỏ hoặc nhấn Xóa tất cả (Remove All).

Để thêm liên lạc mới, bạn nhấn vào dấu cộng (+) với chữ Thêm ở bên dưới. Danh bạ sẽ hiện ra để bạn chọn những liên lạc mà bạn muốn thêm. Khi chọn xong bạn nhấn Xong (Done) ở góc trên bên phải màn hình để hoàn thành.

Tiếp đến, ở phần Những người khác (Other people) bạn nhấp vào Cuộc gọi từ (Call from) rồi chọn theo sở thích với các tùy chọn gồm Mọi người (Every one), Không người nào (No one), Mục ưa thích (Favorites), Tất cả liên hệ (All contacts). Ngoài ra, bạn còn có thể thiết lập Cho phép cuộc gọi lặp lại (Allow Repeated Calls) để cuộc gọi thứ hai từ cùng một người trong vòng 3 phút sẽ không bị tắt tiếng.

Sau khi cài đặt xong mọi thứ đúng ý mình, bạn nhấn Cho phép (Allow) để chuyển sang phần tiếp theo.

Bước 2: Thiết lập ứng dụng

Bây giờ chuyển qua phần ứng dụng bạn sẽ được thiết lập Các ứng dụng được phép thông báo (Allowed Apps for Notifications). iOS 15 sẽ gợi ý cho bạn các ứng dụng dựa trên thói quen sử dụng iPhone của bạn. Nếu không thích bạn có thể nhấn vào dấu trừ (-) để loại bỏ hoặc nhấn Xóa tất cả (Remove All).

Để thêm ứng dụng mới, bạn nhấn vào dấu cộng (+) với chữ Thêm ở bên dưới. Danh sách ứng dụng sẽ hiện ra để bạn chọn những ứng dụng mà bạn muốn thêm. Khi chọn xong bạn nhấn Xong (Done) ở góc trên bên phải màn hình để hoàn thành.

Sau khi chọn xong ứng dụng bạn nhấn Cho phép (Allow) để hoàn tất cài đặt ứng dụng.

Bước 3: Các tinh chỉnh tiếp theo

Sau phần ứng dụng, màn hình chào mừng sẽ hiện ra, thông báo rằng bạn đã hoàn tất quá trình cài đặt cấu hình Cá nhân. Bạn nhấn Xong để kết thúc quá trình cài đặt.

Màn hình tổng quan của cấu hình Cá nhân sẽ hiện ra, tại đây bạn vẫn có thể điều chỉnh được các cài đặt trước đó. Ở đây cũng có thêm một số tinh chỉnh khác để bạn tối ưu hơn nữa cấu hình Cá nhân của mình.

Bạn tìm phần Bật tự động (Turn On Automatically) rồi nhấn vào Thêm lịch trình hoặc mục tự động hóa (Add schedule or Automation). Ở đây, bạn có thể thiết lập để cấu hình Cá nhân tự động bật theo khoảng thời gian nhất định, theo vị trí hoặc khi bạn mở một ứng dụng nào đó.

Bạn cũng có thể chọn chế độ Kích hoạt thông minh (Smart Activation) để iOS tự động quyết định bật/tắt dựa trên dữ liệu mà nó thu thập từ thói quen sử dụng iPhone của bạn.

Các thiết lập khác bao gồm tùy chỉnh màn hình chính với lựa chọn ẩn biểu tượng thông báo và tạo ra trang màn hình chính tùy chỉnh, tùy chỉnh màn hình khóa với lựa chọn làm mờ màn hình khóa và hiển thị thông báo được tắt tiếng trên màn hình khóa.

Bước 4: Cách bật chế độ Tập trung

Cách bật chế độ Tập trung phổ biến nhất là mở Trung tâm điều khiển (Control Center) sau đó nhấn vào Tập trung rồi chọn Cá nhân. Khi kích hoạt, bạn sẽ thấy biểu tượng Cá nhân bên dưới đồng hồ trên màn hình khóa. Bạn có thể truy cập nhanh điều khiển Tập trung bằng cách nhấn và giữ vào biểu tượng này.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 13/09/2021 15:44
51 👨 602
0 Bình luận
Sắp xếp theo