Cách ẩn nội dung trên Facebook

Hạn chế nội dung làm phiền

Khi bạn lướt Facebook, xem video trên YouTube hay những trang web khác đôi khi sẽ có những nội dung hiển thị trên giao diện gây phiền phức. Tiện ích UnDistracted trên trình duyệt Chrome sẽ ẩn đi một số nội dung hiển thị trên Facebook, YouTube, Twitter,… để làm gọn giao diện khi lướt web, chỉ tập trung hiển thị những nội dung quan trọng mà thôi.

Đặc biệt tiện ích UnDistracted còn có tùy chọn chặn truy cập vào Facebook, YouTube hay một số trang web khác. Chúng ta có thể kích hoạt tiện ích đồng thời trên Facebook, YouTube và những trang web khác mà tiện ích hỗ trợ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tiện ích UnDistracted ẩn nội dung trên Facebook.

Hướng dẫn ẩn nội dung trên Facebook

Bước 1:

Người dùng cài đặt tiện ích UnDistracted trên Chrome theo link dưới đây.

Cài đặt tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong chúng ta nhấn vào biểu tượng tiện ích ở cuối thanh truy cập địa chỉ trình duyệt. Tại đây người dùng sẽ nhìn thấy danh sách các trang web mà UnDistracted hỗ trợ ẩn nội dung. Các trang web bao gồm Facebook, YouTube, Twitter, Reddit, Nexflix. Ở từng trang web sẽ đều có những tùy chọn ẩn nội dung khác nhau, nhưng có chung tùy chọn chặn truy cập trang web đó.

Danh sách web hỗ tợ

Bước 3:

Nhấn chọn vào Facebook sẽ hiển thị danh sách những tùy chọn ẩn nội dung. Chúng ta có các tùy chọn ẩn bảng tin (Hide Feed), ẩn lượt thích và bình luận bài viết (Hide Likes and Comments), ẩn thanh chat (Hide chat Sidebar).

Tùy chọn ẩn nội dung Facebook

Chẳng hạn khi kích hoạt tùy chọn ẩn bình luật và lượt thích thì sẽ giao diện đó sẽ được ẩn đi ở phía dưới mỗi bài đăng, kể cả trên Fanpage Facebook.

Ẩn bình luận

Bước 4:

Với YouTube người dùng có những tùy chọn ẩn nội dung trên giao diện như dưới đây.

  • Hide Recommendations: ẩn các video gợi ý tại giao diện trang chủ YouTube.
  • Hide Sidebar: ẩn thanh công cụ nội dung bên trái giao diện.
  • Hide Comments: ẩn bình luận bên dưới mỗi video.
  • Hide Up Next Suggestions: ẩn các video đề xuất khi xem video.

Ẩn nội dung YouTube

Chẳng hạn với video có các bình luận như dưới đây, để ẩn đi chỉ cần kích hoạt Hide Comments.

Bình luận trên YouTube

Ngay lập tức toàn bộ các bình luận bên dưới video đã được ẩn đi.

Ẩn bình luận video

Bạn cũng có thể kích hoạt Hide Up Next Suggestions để ẩn đi những gợi ý xem video ở bên phải giao diện.

Ẩn video gợi ý

Bước 5:

Khi nhấn vào General Settings người dùng sẽ có tùy chọn dừng toàn bộ các tùy chọn ẩn nội dung đang kích hoạt ở các trang web khác nhau. Như vậy chúng ta không cần phải mở từng dịch vụ để hủy kích hoạt ẩn nội dung đã thiết lập trước đó.

Tắt toàn bộ tùy chọn ẩn

Tiện ích UnDistracted không phải là tiện ích duy nhất hỗ trợ ẩn những nội dung không cần thiết trên giao diện các trang web. Tuy nhiên cách sử dụng UnDistracted rất đơn giản, có nhiều lựa chọn ẩn nội dung trên giao diện của mỗi trang web hỗ trợ. Người dùng có thể kích hoạt ẩn nội dung ở nhiều trang web cùng lúc.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 15/01/2019 08:05
52 👨 2.222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook