Cách ẩn thông báo nhạy cảm khỏi màn hình khóa Android và iPhone

Bảo mật nội dung tin nhắn gửi đến bạn an toàn hơn

Hầu hết người dùng thường có thói quen để điện thoại trên bên cạnh hoặc một nơi nào đó  trên bàn trong khi làm việc để dễ dàng kiểm tra cũng như đọc được thông báo, tin nhắn gửi đến thiết bị trực tiếp ngay từ màn hình khóa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thói quen này lại là nguyên nhân làm lộ những thông tin nhạy cảm, riêng tư của bạn.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách ẩn nội dung nhạy cảm trên màn hình khóa của thiết bị Android và iPhone, giúp bảo mật nội dung cá nhân tốt hơn.

ẩn nội dung nhạy cảm

Ẩn nội dung thông báo trên màn hình thiết bị Android

Android cho phép bạn ẩn những thông tin được đánh giá là "nội dung nhạy cảm" khỏi các khu vực thông báo trên màn hình khóa của thiết bị. Nói cách khác, thông báo sẽ vẫn xuất hiện, nhưng nội dung của nó sẽ bị ẩn nếu được xác định có chứa thông tin nhạy cảm.

Trên thực tế, các tiêu chí cụ thể để đánh giá mức độ “nhạy cảm” của một thông báo sẽ tùy thuộc vào các nhà phát triển của ứng dụng gửi đi thông báo đó, chứ không phải do Android hay Google đặt ra. Do đó, sẽ có sự khác biệt giữa từng ứng dụng.

Để bắt đầu, hãy truy cập ứng dụng Settings (Cài đặt) trên thiết bị bằng cách bấm vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính. Hoặc bạn cũng có thể vuốt xuống từ cạnh trên của màn hình và nhấn vào biểu tượng bánh răng để mở menu Settings.

Truy cập ứng dụng Settings

(Trong bài viết này, chúng ta sẽ lấy ví dụ minh họa các thao tác thiết lập trên điện thoại Pixel chạy Android gốc. Các bản tùy biến Android khác sẽ có chút khác biệt, nhưng các bước tiến hành về cơ bản là tương tự).

Trong menu Settings, bạn bấm vào “Apps & Notifications” (Ứng dụng và thông báo).

Bấm vào “Apps & Notifications”

Tiếp theo, hãy chọn mục “Notifications”.

Chọn mục “Notifications”

Cuộn xuống phần “Notifications on Lock Screen”. Trước tiên, hãy bấm vào “Notifications on Lock Screen” (Thông báo trên màn hình khóa).

Bấm vào “Notifications on Lock Screen”

Bây giờ, nếu bạn muốn ẩn tất cả thông báo, hãy chọn “Don’t Show Any Notifications” (Không hiển thị bất kỳ thông báo nào). Bạn cũng có tùy chọn để “Hide Silent Conversations and Notifications” (Ẩn cuộc trò chuyện và thông báo im lặng).

Chọn các tùy chọn mà bạn muốn

Nếu muốn một giải pháp “cực đoan hơn”, bạn có thể nhấn công công tắc gạt để tắt toàn bộ “Sensitive Notifications” (thông báo nhạy cảm).

Tắt toàn bộ thông báo nhạy cảm

Xin nhắc lại một lần nữa: Vị trí các thiết lập có thể khác nhau tùy thuộc vào giao diện người dùng của từng bản tùy biến Android.

2. Ẩn nội dung thông báo trên màn hình iPhone

Có 2 cách để ẩn nội dung thông báo trên màn hình iPhone.

Cách đầu tiên là truy cập cài đặt từng ứng dụng một để thiết lập. Ví dụ như các ứng dụng WhatsApp và Facebook Messenger cung cấp cho người dùng các tùy chọn để ẩn nội dung nhạy cảm trên màn hình khóa.

Ngoài ra rất nhiều ứng dụng có hỗ trợ tính năng ẩn thông báo nội dung trên màn hình. Đối với tin nhắn, người dùng chỉ có thể bật tùy chọn Do Not Disturb cho chủ đề cụ thể.

Do Not Disturb

Ngoài ra bạn cũng có thể tắt các thông báo từ phần cài đặt trên iPhone. Chỉ cần tìm các ứng dụng mà bạn muốn tắt các thông báo rồi tắt tùy chọn Show on Lock screen.

 Show on Lock screen

Với cách này banj sẽ không nhận được bất kỳ thông tin nào trên màn hình khóa mà chỉ nhận được âm thanh thông báo.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 15/05/2021 23:19
2,77 👨 6.985
0 Bình luận
Sắp xếp theo