Cách ẩn IP khi gửi email

Bảo mật thông tin và riêng tư là điều mà mọi người đều quan tâm khi sử dụng internet, bao gồm cả khi gửi email. Bạn không thể nào ẩn danh khi email của bạn được gửi đi cho dù bạn sử dụng tên và địa chỉ email khác.

Lý do là vì khi bạn gửi email thì địa chỉ IP của bạn cũng được gửi kèm theo email và những ai am hiểu kỹ thuật có thể dò theo IP để tìm ra vị trí của bạn. Vì thế, trong một số trường hợp, bạn nên ẩn IP khi gửi email.

Đôi khi để đảm bảo tính riêng tư, bạn nên ẩn địa chỉ IP khi gửi email
Đôi khi để đảm bảo tính riêng tư, bạn nên ẩn địa chỉ IP khi gửi email

Trong bài viết này, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách ẩn IP gửi email.

Cách 1: Sử dụng dịch vụ VPN

Một trong những cách tốt nhất để ẩn IP khi gửi email đó là sử dụng dịch vụ VPN. Có khá nhiều dịch vụ VPN đang được các hãng cung cấp. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo bạn nên sử dụng các dịch vụ VPN của các hãng uy tín. Truy cập bài viết dưới đây để xem danh sách các VPN tốt nhất mà bạn có thể sử dụng:

VPN là giải pháp tuyệt vời vì nó mã hóa traffic để đảm bảo rằng dữ liệu của bạn luôn luôn riêng tư.

Cách 2: Sử dụng dịch vụ Tor

Tor cũng tương tự như VPN nhưng khác biệt ở chỗ là Tor rải dữ liệu của bạn trên nhiều máy chủ thay vì kết nối thẳng tới một máy chủ. Nếu muốn trở thành một phần của mạng Tor, bạn cần tải về và sử dụng trình duyệt Tor.

Cách 3: Tận dụng máy chủ proxy

Sử dụng máy chủ proxy là giải pháp bổ sung mà bạn có thể xem xét. Mặc dù tương tự như VPN nhưng máy chủ proxy không an toàn bằng VPN. Dẫu vậy, nếu không muốn dùng VPN thì máy chủ proxy cũng đủ tốt cho việc ẩn địa chỉ IP khi gửi email.

Mời các bạn tìm hiểu thêm về proxy qua các bài viết dưới đây:

Tham khảo thêm các tips hữu ích khác trên Quantrimang.com:

Thứ Hai, 04/01/2021 15:02
51 👨 1.414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản