Cách ẩn "Hidden Album" trong ứng dụng Photos của iPhone

“Hidden Album” trên iPhone luôn có một rắc rối - nó không bao giờ thực sự bị ẩn đi cả. Khi tính năng này được giới thiệu trên iOS 10 trong ứng dụng Photos, bất kỳ ảnh hoặc video nào bạn cho vào thư mục này đều vẫn bị nhìn thấy nếu có ai đó truy cập được vào thiết bị của bạn. Đến thời điểm hiện tại, rắc rối này đã hoàn toàn được khắc phục.

Chúng ta đã mong đợi Apple thêm tính năng khóa cho “Hidden Album”, chỉ có thể mở khóa bằng Face ID, Touch ID, mật khẩu hoặc mã số, giống như cách chúng ta sử dụng để mở các file tài liệu cần bảo mật trong các ứng dụng Notes, Numbers, Pages và Keynote. Tuy nhiên, iOS 14 có một giải pháp hay ho hơn để ẩn thư mục này đi.

Để ngăn không cho người khác xem được những tấm ảnh và video riêng tư, việc đầu tiên bạn cần làm là cập nhật phần mềm iPhone lên iOS 14. Theo mặc định, “Hidden Album” sẽ không còn xuất hiện trong ứng dụng Photos, cho dù bạn đã có sẵn hoặc chuẩn bị lập ra thư mục đó. Để tìm các bức ảnh và video bí mật, vào Settings > Photos, bật lựa chọn Hidden Album lên, sau đó vào phần Other Albums trong ứng dụng Photos.

Dù tính năng Hidden Album đã được kích hoạt hay tắt đi, bạn vẫn có thể tiếp tục thêm ảnh và video vào thư mục đó. Bấm vào nút Share khi xem ảnh hoặc video trong ứng dụng Photos hoặc Camera, chọn Hide từ danh sách tác vụ.

Tuy nhiên, nếu đọc kĩ mô tả của Apple, bạn sẽ thấy đây vẫn chưa phải là cách hoàn hảo nhất để ẩn đi những bức ảnh và video bạn không muốn ai nhìn thấy. Khi truy cập vào ảnh từ các ứng dụng như Messages, Mail, Facebook, Instagram, v.v, thư mục “Hidden Album” vẫn có thể thấy rõ trong phần “Other Albums” cho dù nó đã được ẩn đi chăng nữa. Vì vậy, những người bạn hay thành viên trong gia đình có tính tò mò vẫn có thể truy cập vào iPhone và biết hết các bí mật, nó chỉ mất thời gian hơn trước một chút thôi.

Tham khảo thêm:

Thứ Tư, 30/09/2020 08:23
1,52 👨 2.094
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng