Cách ẩn, ghim và lọc cuộc trò chuyện trong Microsoft Teams

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Microsoft Teams để nhắn tin, giao tiếp qua lại với đồng nghiệp, đối tác, việc đôi khi “thất lạc” một cuộc trò chuyện riêng lẻ — còn được gọi là Direct Messages (Tin nhắn Trực tiếp) — trong danh sách dài các cuộc trò chuyện có lẽ là điều khó tránh khỏi.

Dưới đây là cách bạn có thể ẩn, ghim và lọc các cuộc trò chuyện trong Microsoft Teams để quản lý danh sách liên lạc của mình tốt hơn.

Ẩn cuộc trò chuyện trong Teams

Nếu bạn muốn giao diện Microsoft Teams của mình trở nên gọn gàng, ngăn nắp và khoa học hơn, việc ẩn bớt các cuộc trò chuyện không quan trọng hay tạm thời không còn cần thiết là một phương án hay.

Để ẩn một cuộc trò chuyện trong Microsoft Teams, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng menu ba chấm bên cạnh cuộc trò chuyện đó và chọn tùy chọn “Hide” từ menu ngữ cảnh hiện ra.

Chọn “Hide”

Thao tác này sẽ khiến cuộc trò chuyện tạm thời bị “xóa” khỏi lịch sử liên hệ của bạn. Khi bạn nhắn tin lại với người đó, cuộc trò chuyện sẽ xuất hiện trở lại trên danh sách.

Hoặc nếu bạn muốn cuộc trò chuyện hiển thị trở lại mà không cần phải gửi tin nhắn đến người đó, tìm tên của người này trên thanh tìm kiếm, sau đó bấm chuột phải vào cuộc nói chuyện và chọn Unhide.

Cách ghim cuộc trò chuyện trong Teams

Sau khi đã ẩn các cuộc trò chuyện không quan trọng, bạn có thể khiến danh sách liên hệ của mình trở nên khoa học hơn bằng cách ghim các cuộc trò chuyện quan trọng nhất lên đầu mục Chat.

Để làm điều này, bạn cũng chỉ cần nhấp vào biểu tượng dấu ba chấm bên cạnh cuộc trò chuyện mà mình muốn ghim, sau đó bấm vào tùy chọn “Pin” từ menu ngữ cảnh hiện ra.

Chọn “Pin”

Thao tác này sẽ thêm cuộc trò chuyện mà bạn đã chọn vào phần “Pinned” mới ở đầu danh sách Chat. Lặp lại quá trình cho những cuộc trò chuyện khác mà bạn muốn ghim. Và tất nhiên, bạn cũng có thể ghim các cuộc trò chuyện theo thứ tự ưu tiên để dễ quản lý hơn.

Cuộc trò chuyện đã được ghim

Nếu muốn bỏ ghim một cuộc trò chuyện, bạn nhấp lại vào biểu tượng menu ba chấm tương ứng và bấm chọn “Unpin”.

Chọn “Unpin”

Lọc cuộc trò chuyện trong Teams

Để tìm kiếm một cuộc hội thoại cụ thể theo cách đơn giản và hiệu quả hơn thay vì thao tác cuộn chuột thủ công và dò tìm bằng mắt như thông thường, bạn có thể sử dụng tính năng lọc tin nhắn của Microsoft Teams.

Ở đầu mục Chat, bạn sẽ thấy một nút bộ lọc có biểu tượng ba đường kẻ ngang xếp chồng nhỏ dần, như hình minh họa dưới đây.

Nút bộ lọc

Khi bạn nhấp vào nút này, một danh sách các bộ lọc có sẵn sẽ hiện ra. Bạn có thể lọc tìm các cuộc trò chuyện theo tên hoặc theo loại hình trò chuyện.

Để lọc theo tên, hãy nhấp vào hộp văn bản "Filter by Name" và nhập từ khóa của bạn.

Chọn "Filter by Name"

Lập tức, các cuộc trò chuyện hoặc tên cuộc họp nào phù hợp với tiêu chí bộ lọc sẽ được trả về.

Để lọc theo loại hình trò chuyện, bạn nhấp vào biểu tượng menu ba chấm và chọn từ “Unread” (Chưa đọc), “Meetings” (Cuộc họp) hoặc “Muted” (Đã bỏ qua).

Các tiêu chí lọc

Thao tác này sẽ khôi phục tất cả các cuộc trò chuyện, bao gồm cuộc trò chuyện trong cuộc họp, cuộc trò chuyện mà bạn chưa đọc hoặc các cuộc trò chuyện mà bạn đã ẩn trước đó.

Khi bạn tìm xong, hãy nhấp vào "X" để đóng tùy chọn bộ lọc.

Nhấp vào "X" để đóng tùy chọn bộ lọc

Thứ Ba, 08/06/2021 00:16
11 👨 1.385
0 Bình luận
Sắp xếp theo