Cách ẩn biểu tượng Microsoft Edge trên Internet Explorer Windows 10

Biểu tượng tại thanh địa chỉ trên IE

Một số người dùng khi sử dụng phiên bản Windows 10 sẽ thấy biểu tượng trình duyệt Microsoft Edge xuất hiện tại thanh địa chỉ của trình duyệt Internet Explorer. Nếu bạn vô tình click vào đó thì trình duyệt Microsoft Edge sẽ được tự động mở. Điều này gây khó chịu với một số người dùng, khi Microsoft Edge mở làm cản trở công việc đang thực hiện, và họ sẽ phải tắt trình duyệt đó để làm việc tiếp. Vậy làm sao để bỏ biểu tượng Microsoft Edge khỏi trình duyệt IE? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bỏ biểu tượng Edge trên trình duyệt IE.

Cách 1: Thay đổi thiết lập trên trình duyệt IE

Bước 1:

Bạn mở trình duyệt IE trên máy tính. Tại giao diện trang chủ, chúng ta click vào biểu tượng răng cưa và chọn Internet Options.

Nhấn chọn Internet Options

Bước 2:

Xuất hiện giao diện Internet Options, chúng ta chuyển qua tab Advanced rồi nhìn xuống bên dưới tích chọn chọn vào mục Hide the button (next to the New Tab buttion) để ẩn biểu tượng Microsoft Edge trên trình duyệt IE. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại.

Ẩn biểu tượng Microsoft Edge trên IE

Cách 2: Điều chỉnh trong Local Group Policy Editor

Bước 1:

Trước hết, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ Run và nhập từ khóa gpedit.msc.

Nhập từ khóa gpedit.msc

Bước 2:

Tại giao diện hộp thoại Local Group Policy Editor, chúng ta sẽ truy cập theo đường dẫn sau:

User Configuration > Administrative Templates > Windows Components/Internet Explorer > Internet Settings > Advanced Settings > Browsing

Khi truy cập vào mục Browsing nhìn sang bên phải chúng ta click vào tùy chọn Hide the button (next to the New Tab button) that opens Microsfot Edge.

Truy cập trong Local Group Policy Editor

Bước 3:

Xuất hiện giao diện Hide the button (next to the New Tab button) that opens Microsfot Edge, người dùng sẽ click vào Enabled để ẩn biểu tượng Microsoft Edge trên trình duyệt IE. Nhấn OK để lưu lại thay đổi.

Tắt biểu tượng Microsoft Edge trên IE

Thao tác cuối cùng đó là chúng ta sẽ load lại trình duyệt IE và sẽ thấy không còn biểu tượng của Microsoft Edge trên thanh truy cập nữa. Nếu bạn không thích biểu tượng Microsoft Edge và không muốn thường xuyên click nhầm vào biểu tượng này thì có thể thực hiện theo cách trên để tắt nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Ba, 18/04/2017 12:41
31 👨 1.188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10