Cách ẩn 6 thư mục trong This PC trên Windows 10

Thư mục Desktop, Pictures, Documents, Videos, Download, Music

Bắt đầu từ bản Windows 8.1, My Computer trong Windows 7 đã được đổi thành This PC. Và khi người dùng mở This PC sẽ mặc định xuất hiện 6 thư mục gồm Desktop, Documents, Download, Music, Pictures, Videos ở trên cùng, bên dưới sẽ là các ổ đĩa máy tính.

Trước đây, nếu người dùng không muốn hiển thị 6 thư mục này và muốn ẩn đi trên This PC, thì tiến hành xóa các key liên quan trong Registry của hệ thống. Tuy nhiên trên Windows 10 cách thực hiện này đã không thể áp dụng được nữa, mặc dù cũng cần can thiệp vào bên trong hệ thống. Thay vì xóa mỗi key tương ứng, chúng ta sẽ có tùy chọn ẩn hoặc hiện 6 thư mục này. Vậy cách chi tiết ẩn 6 thư mục trong This PC trên Windows 10 như thế nào? Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ giúp bạn thực hiện.

Như đã nói bên trên, để xóa thư mục trong This PC Windows 10 sẽ tiến hành can thiệp vào bên trong hệ thống. Thao tác này sẽ không ảnh hưởng đến hệ thống hay gây lỗi gì trong quá trình sử dụng.

Khi mở This PC trên Windows 10, 6 thư mục sẽ được mặc định hiển thị như hình dưới đây.

Hiện 6 thư mục trong This PC

Bước 1:

Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run rồi nhập từ khóa Regedit, nhấn OK để truy cập.

Mở hộp thoại Run

Bước 2:

Trong giao diện chỉnh sửa hệ thống Registry Editor truy cập thư mục theo đường dẫn dưới đây:

  • HKEY_LOCAL_MACHINE > SOFTWARE > Microsoft > Windows > CurrentVersion > Explorer > FolderDescriptions.

Giao diện Registry Editor

Bước 3:

Nhấp vào FolderDescriptions để tiến hành ẩn 6 thư mục trong This PC trên Windows 10.

Để ẩn thư mục Documents người dùng tìm tới thư mục {f42ee2d3-909f-4907-8871-4c22fc0bf756} rồi nhấp chuột tiếp vào thư mục con PropertyBag.

Nhấn chọn thư mục PropertyBag

Bước 4:

Khi nhìn sang bên phải sẽ thấy file ThisPCPolicy với dữ liệu cột Data là Show. Nghĩa là thư mục Documents này đã được hiển thị trong This PC.

Hiện thư mục Documents

Click vào file ThisPCPolicy xuất hiện hộp thoại Edit String. Tại Value date chuyển từ Show sang Hide, rồi nhấn OK để lưu lại thay đổi mới. Như vậy chúng ta có thể ẩn được thư mục Documents.

Chuyển sang giá trị Hide

Quay trở lại giao diện máy tính và mở This PC lên, bạn sẽ thấy thư mục Documents không còn xuất hiện nữa.

Ẩn thư mục Documents  This PC

Bước 5:

Tương tự với cách làm bên trên, chúng ta cũng sẽ thực hiện thao tác với các thư mục còn lại Pictures, Downloads, Music và Videos.

Để ẩn thư mục Pictures cũng tại giao diện Registry Editor với đường dẫn thư mục trên, tìm tới {0ddd015d-b06c-45d5-8c4c-f59713854639}.

Cũng nhấn vào thư mục con PropertyBag để nhấp tiếp vào file ThisPCPolicy. Chỉ cần đổi giá trị của file về Hide là được.

Ẩn thu mục Pictures

Để ẩn thư mục Videos, tìm tới thư mục {35286a68-3c57-41a1-bbb1-0eae73d76c95} rồi nhấn tiếp vào PropertyBag. Chúng ta cũng chuyển giá trị của ThisPCPolicy về Hide.

Ẩn thư mục Videos

Để ẩn thư mục Downloads, chúng ta tìm tới thư mục {7d83ee9b-2244-4e70-b1f5-5393042af1e4}, nhấp vào PropertyBag rồi cũng chuyển giá trị của ThisPCPolicy về Hide.

Ẩn thư mục Downloads

Bước 6:

Với thư mục Desktop chúng ta cũng tìm tới {B4BFCC3A-DB2C-424C-B029-7FE99A87C641} và tiến hành tạo file ThisPCPolicy, do không xuất hiện trong thư mục PropertyBag.

Click chuột phải vào giao diện bên phải rồi chọn New > String Value.

Tạo file ThisPCPolicy

Bước 7:

Đặt tên cho file là ThisPCPolicy rồi cũng chuyển sang giá trị Hide.

Chuyển Desktop về giá trị Hide

Bước 8:

Khi mở lại This PC bạn sẽ thấy các thư mục sẽ đều bị ẩn đi, tùy theo lựa chọn của từng người. Ở đây tôi chọn ẩn thư mục Downloads và Desktop.

Ẩn thư mục trên This PC

Để hiển thị lại các thư mục bị ẩn đi trên This PC, chúng ta truy cập vào từng giá trị cho từng thư mục đó, rồi chuyển giá trị từ Hide sang Show để hiển thị.

Hiển thị lại thư mục ẩn đi trên This PC

Như vậy với bài hướng dẫn trên, 6 thư mục trong This PC Windows 10 đã được ẩn đi, hoặc lựa chọn ẩn thư mục tùy từng người dùng. Riêng với thư mục Desktop bạn cần tạo giá trị ThisPCPolicy để thực hiện việc ẩn. This PC Windows 10 giờ đây sẽ trông gọn hơn và chỉ hiển thị những ổ đĩa trên máy tính mà thôi.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 02/10/2017 21:02
42 👨 9.776
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10