Các ứng dụng phát nhạc thư giãn trên Windows 10

Tạo sự thoải mãi, giảm căng thẳng

Sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng và mệt mỏi, nhiều người tìm tới âm nhạc để giải tỏa bản thân, thư giãn đầu óc. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý tới người dùng một số ứng dụng phát nhạc giảm sự mệt mỏi, những bài tập yoga, hay những câu truyện kể nhẹ nhàng. Hầu hết những ứng dụng dưới đây đều lấy chủ đề thiên nhiên, những bài nhạc với tiếng suối chảy, tiếng chim hót tới hình nền rừng cây màu sắc 4 mùa. Hãy cùng xem những ứng dụng đó là gì trong bài viết dưới đây.

Các ứng dụng nghe nhạc thư giãn, giảm stress

1. Relax Meditation

Ứng dụng bao gồm các bài hát, những bài tập yoga hay những câu chuyện kể nhẹ nhàng bằng tiếng Anh. Các bài hát đều không có lời, chủ yếu là những âm thanh nhạc cụ, tiếng sóng biển, những bài nhạc tập Yoga mang lại sự thoải mái, yên tĩnh. Đặc biệt ứng dụng còn có chế độ hẹn giờ để tắt khi cần thiết. Nhưng người dùng cần lưu ý không thu nhỏ cửa sổ giao diện vì ứng dụng sẽ dừng phát.

Relax Meditation

2. Sleep Sounds

Sleep Sounds sẽ chia thành nhiều chủ đề âm thanh như tiếng mưa rơi, tiếng sóng biển, tiếng mưa rơi trong rừng,… Đặc biệt ứng dụng cung cấp giao diện thiên nhiên đầy màu sắc, thu hút người dùng. Chúng ta có thể nghe nhiều âm thanh cùng lúc, trộn các loại âm thanh với nhau. Nếu muốn bạn cũng có thể tạo playlist các chủ đề âm thanh đang nghe, trong phần Playlist Name để tạo tên danh sách phát. Nhấn Save Combo để lưu lại danh sách.

Sleep Sounds

Các danh sách phát nhạc này sẽ được lưu lại và sắp xếp thành từng playlist khác nhau.

Danh sách list nhạc trên Sleep Sounds

3. 9Zen Sleep Sounds

Có 25 chủ đề khác nhau trong ứng dụng, có chế độ hẹn giờ và chế độ ban đêm nếu muốn dùng. Sẽ có 8 chủ đề âm thanh được cung cấp trong bản dùng miễn phí. Chúng ta sẽ dùng chuột giữa để đổi qua lại giữa các chủ đề âm thanh.

9Zen Sleep Sounds

Nếu muốn hẹn giờ tắt âm thanh nhấn vào biểu tượng đồng hồ.

Chế độ hẹn giờ

Chế độ ban đêm sẽ hạn chế ánh sáng, hình ảnh làm chói mắt, nhấn biểu tượng mặt trăng. Lúc đó giao diện ứng dụng sẽ chuyển sang nền tối và chỉ hiển thị thời gian. Để quay về giao diện ban đầu nhấn vào vùng trống là được.

Chế độ ban đêm 9Zen Sleep Sounds

4. Relax Rain Sounds

Relax Rain Sounds sẽ lấy chủ đề âm thanh của mưa để mang tới giây phút thư giãn, thoải mái cho người dùng. Sẽ có hơn 38 chủ đề âm thanh về mưa khác nhau, và các chủ đề âm thanh tập yoga.

Ứng dụng Relax Rain Sounds

Đặc biệt trong phần Sound Mixes người dùng sẽ được nghe những âm thanh kết hợp giữa tiếng mưa với tiếng nhạc cụ, hay tiếng mưa với âm thanh của rừng núi thiên nhiên.

Trộn âm thanh
Ứng dụng cũng có chế độ hẹn giờ với những khung giờ khác nhau, tối thiểu là 2 phút và tối đa là 4 tiếng. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà chúng ta có thể lựa chọn thời gian tự động tắt ứng dụng.

Hẹn giờ tắt Relax Rain Sounds

5. Relaxing Sounds of Nature

Khung cảnh thiên nhiên với sóng biển, tiếng lá cây thổi rì rào, tiếng của đại dương xanh thẳm sẽ được tái hiện trong ứng dụng Relaxing Sounds of Nature. 13 chủ đề âm thanh khác nhau là 13 tiếng thiên nhiên, tạo không gian thoải mái, thư giãn cho người nghe.

Ứng dụng Relaxing Sounds of Nature

Ứng dụng cũng có tính năng tự động tắt trong khoảng 30 phút tối thiểu hoặc trong 4 giờ phát. Nhấn vào biểu tượng đồng hồ để lựa chọn thời gian hẹn giờ.

Hẹn giờ tắt Relaxing Sounds of Nature

6. 9Zen Lo-Fi Music

9Zen Lo-Fi Music lại mang tới những giai điệu Lo-Fi nhẹ nhàng và khung cảnh tranh vẽ trong mỗi giao diện phát nhạc. Lo-Fi là thể loại âm thanh khá lạ viết tắt của cụm từ Low Fidelity, có độ trung thực thấp, giống như kiểu các loại âm thanh trộn với nhau theo cách nghệ thuật khác biệt. Sẽ có 33 chủ đề âm thanh khác nhau và chế độ ban đêm để sử dụng khi muốn làm giảm ánh sáng tác động tới mắt trong ban đêm.

9Zen Lo-Fi Music

Ứng dụng sẽ hiển thị giờ hiện tại trên giao diện phát nhạc để người dùng được biết chính xác thời gian.

Chế độ ban đêm trên 9Zen Lo-Fi Music

Trên đây là một số ứng dụng phát nhạc thư giãn, giải tỏa căng thẳng, giảm stress sau giờ làm việc, học tập. Những ứng dụng trên đều lấy chủ đề âm thanh khác nhau trong thiên nhiên, những âm thanh nhẹ nhàng, không quá ồn ào, vội vã.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 19/07/2018 08:06
51 👨 884
0 Bình luận
Sắp xếp theo