Danh sách các ứng dụng email có thể đặt làm mặc định trên iOS 14

iOS 14 là một bản cập nhật quan trọng với hệ sinh thái iOS, không chỉ bởi những tinh chỉnh đi kèm nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, mà cùng với đó là những tính năng bổ sung chưa từng có tiền lệ. Chẳng hạn, đây là lần đầu tiên Apple cho phép người dùng chọn một ứng dụng bên thứ ba làm công cụ quản lý email mặc định trên iOS để xử lý trực tiếp các tác vụ liên quan, không phải thông qua Mail cài đặt sẵn trên hệ thống như trước.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là người dùng có thể tùy ý thiết lập bất cứ ứng dụng email của bên thứ ba nào làm mặc định trên iOS 14. Dưới đây là ba ứng dụng email hiện được phép cài đặt làm công cụ xử lý email mặc định trên iOS 14, bao gồm:

  • Outlook
  • Hey
  • Spark

Sở dĩ mới chỉ có ba cái tên được Apple chấp thuận là bởi có hàng loạt yêu cầu mà các nhà phát triển ứng dụng email bên thứ ba phải tuân thủ nếu muốn sản phẩm của mình được phép cài đặt làm mặc định trên iOS 14.

iOS 14
iOS 14

Đầu tiên, các nhà phát triển bên thứ ba sẽ cần cập nhật ứng dụng của họ trước khi chúng có thể được chọn làm tùy chọn mặc định trên iOS 14. Ngoài ra, do thông tin nhạy cảm trong giao tiếp qua email, và vì chúng là một phương tiện giao tiếp quan trọng đối với lượng lớn người dùng, Apple yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng email bên thứ ba phải "đáp ứng một loạt tiêu chí chức năng cụ thể nhằm đảm bảo quyền truy cập riêng tư và chính xác cho người dùng".

Mặc dù công ty Cupertino không công bố chi tiết những tiêu chí này là gì, nhưng điều đó cho thấy có thể mất một thời gian dài nữa để tất cả các nhà phát triển dụng email bên thứ ba tinh chỉnh lại cấu hình phần mềm của mình nhằm đáp ứng các yêu cầu của Apple, trước khi có thể được sử dụng làm công cụ mặc định trên hệ sinh thái iOS.

Nếu bạn muốn thay đổi ứng dụng email mặc định của mình thành một trong ba lựa chọn thay thế nêu trên, hãy truy cập vào mục Cài đặt (Settings) trên iPhone hoặc iPad, và tìm ứng dụng email cụ thể mà mình muốn đặt làm mặc định. Tiếp theo, bấm vào tùy chọn nội dung “Ứng dụng thư mặc định” (Default Mail App), sau đó nhấn chọn ứng dụng mà mình muốn sử dụng.

Có thể thấy trong danh sách ba ứng dụng nêu trên, chỉ duy nhất Outlook có lẽ được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi hơn cả. Một cái tên đáng chú ý là Gmail hiện vẫn chưa được hỗ trợ. Tuy nhiên, Google đã đưa ra thông báo vào ngày 18/9 rằng người dùng iOS 14 sẽ sớm có thể đặt Gmail làm ứng dụng email mặc định của mình trong “thời gian tới”. Ngoài Gmail, hiện vẫn chưa rõ khi nào các ứng dụng email phổ biến khác như Edison Mail và Yahoo sẽ cập nhật phiên bản iPhone của mình để hỗ trợ tùy chọn mặc định mới trên iOS 14.

Chủ Nhật, 27/09/2020 23:45
31 👨 564
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản