Các ứng dụng chuyển dữ liệu qua WiFi trên Android chuyên nghiệp

Tiết kiệm thời gian chuyển dữ liệu

Thông thường để chuyển dữ liệu giữa các thiết bị với nhau, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến USB hoặc dịch vụ Email như Gmail chẳng hạn. Tuy nhiên để tiết kiệm thời gian cho người dùng, những dịch vụ hỗ trợ gửi dữ liệu trực tuyến ngày càng phát triển. Bạn sẽ không cần phải chuẩn bị quá nhiều như USB, dây cáp,... mà chỉ cần thông qua địa chỉ IP, hoặc quét mã QR sau đó nhấn gửi file là xong. Và trên smartphone Android, một số ứng dụng gửi dữ liệu qua WiFi sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chia sẻ tập tin giữa các thiết bị Andorid hoặc giữa máy tính với thiết bị Android nhanh chóng. Hãy cùng Quản trị mạng điểm tên một số những ứng dụng chuyển dữ liệu qua WiFi trên Android trong bài viết dưới đây.

1. Ứng dụng Airdroid chia sẻ dữ liệu

Airdroid hiện nay là ứng dụng hàng đầu trong việc truyền tải và chia sẻ dữ liệu giữa máy tính với thiết bị Android thông qua mạng không dây WiFi.

Ứng dụngAirDroid

AirDroid là một ứng dụng quan trọng cho tất cả người dùng Android. Phần mềm này miễn phí với một đăng ký cao cấp tùy chọn. Người dùng sẽ cần phải tạo một tài khoản hoặc đăng nhập bằng Google, Facebook hay Twitter.

AirDroid cung cấp các công cụ thông báo và chia sẻ kết nối cũng như truyền file đơn giản vào máy tính trên cùng một mạng WiFi.

Truyền file

Sau khi người dùng tải ứng dụng trên thiết bị và tạo cho mình một tài khoản sử dụng, tiếp tục truy cập vào trang chủ của Airdroid theo link bên dưới là bạn đã có thể kết nối 2 thiết bị, máy tính và Android với nhau rồi đó.

Công việc tiếp theo của người dùng đó là gửi dữ liệu qua lại giữa 2 thiết bị là xong. Tốc độ chuyển dữ liệu sẽ phụ thuộc vào số lượng lẫn dung lượng dữ liệu và tốc độ đường truyền Internet có ổn định hay không.

Ứng dụng chuyển dữ liệu AirDroid

Để hiểu thêm về cách chuyển dữ liệu bằng ứng dụng Airdroid, bạn đọc có thể tham khảo trong bài viết Hướng dẫn điều khiển các thiết bị Android thông qua máy tính.

2. Ứng dụng Amaze File Manager

Trước hết, Amaze File Manager là một trong những ứng dụng quản lý hiệu quả cho các thiết bị Android, với giao diện trực quan kèm theo các đề xuất cho người sử dụng, bên cạnh đó là việc gửi dữ liệu qua giao thức Windows SMB.

Amaze File Manager quản lý tập tin Giao diện trực quan Các tùy chọn sắp xếp khoa học

Để chuyển dữ liệu, bạn nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang bên trái màn hình và chọn tính năng FTP Server. Tiếp tục nhấn Bắt đầu để nhận địa chỉ IP dùng cho việc kết nối và chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị là xong nhé.

Nhấn chọn FPT Server Nhận địa chỉ IP Chia sẻ dữ liệu qua địa chỉ IP

3. Ứng dụng Sweech Android

Ứng dụng Sweech sẽ dụng giao thức NFC để kết nối và di chuyển giữa 2 thiết bị. Việc chuyển dữ liệu sẽ được tiến hành khi chúng ta nhấn chọn vào nút nguồn ở giao diện đầu tiên. Sau đó, ứng dụng sẽ cung cấp cho người dùng 3 cách thức chia sẻ dữ liệu, thông qua địa chỉ IP để máy tính hoặc thiết bị Android khác truy cập vào địa chỉ này, hoặc sử dụng mã QR quét thiết bị và sử dụng giao thức NFC để chuyển dữ liệu.

Ứng dụng gửi file Sweech Gửi dữ liệu qua Sweech

Tùy theo nhu cầu cũng như sự thuận tiện của từng người mà chúng ta lựa chọn cách thức chia sẻ dữ liệu qua Sweech sao cho phù hợp.

4. Ứng dụng Portal miễn phí

Cũng giống như những dữ liệu bên trên, Portal sẽ giúp người dùng có thể truyền dữ liệu từ máy tính tới thiết bị Android, hoặc máy tính bảng chạy hệ điều hành Android. Theo sự kiểm nghiệm của nhà sản xuất Pushbullet, ứng dụng có thể gửi dữ liệu với dung lượng lên tới 1GB mà không có bất cứ vấn đề nào.

Sau khi chúng ta tải và cài đặt ứng dụng trên thiết bị, bạn truy cập vào địa chỉ trang chủ theo link dưới đây.

Tại giao diện chính này, bạn chỉ cần mở ứng dụng và nhấn Quét để quét mã QR xuất hiện trên giao diện là được.

Giao diện ứng dụng Portal Quét mã QR gửi file

Khi đã có thể kết nối được giữa 2 thiết bị, công việc của bạn đó là kéo và thả dữ liệu muốn gửi vào giao diện trình duyệt web đang mở là xong. Các tập tin sẽ được truyền đi nhanh chóng thông qua mạng WiFi và hiển thị trạng thái trong giao diện trên ứng dụng Portal.

Chia sẻ dữ liệu qua Portal

5. Ứng dụng Asus File Manager

Cũng giống như Amaze File Manager, ứng dụng Asus File Manager có chức năng cơ bản đó là quản lý dữ liệu trên các thiết bị Android, kèm theo đó là khả năng chia sẻ dữ liệu nhanh chóng giữa các thiết bị. Thông qua địa chỉ IP mà ứng dụng cung cấp, người dùng chỉ cần truy cập địa chỉ đó trên trình duyệt web ở mọi thiết bị để kết nối, sau đó tiến hành gửi dữ liệu là xong. Chỉ cần kết nối WiFi giữa 2 thiết bị ổn định là bạn đã có ngay dữ liệu mình cần.

Chúng ta có thể tham khảo thêm cách thực hiện trong bài viết Chia sẻ file giữa PC và smartphone Android hiệu quả bằng Asus File Manager.

Nhận địa chỉ IP Gửi dữ liệu qua WiFi bằng ASUS File Manager

Trên đây là 5 ứng dụng cài đặt trên Android với tính năng kết nối và truyền dữ liệu giữa các thiết bị Android và với máy tính. Nhờ vào những ứng dụng này, việc chia sẻ dữ liệu sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều, thậm chí chúng ta có thể gửi tập tin lên tới 1GB như với ứng dụng Portal chẳng hạn.

6. Ứng dụng Pushbullet

Ứng dụngPushbullet

Giống như AirDroid, Pushbullet đồng bộ hóa dữ liệu và thông báo giữa điện thoại và PC. Nói tóm lại, nếu không thích AirDroid, Pushbullet là lựa chọn tốt nhất. Bắt đầu bằng cách cài đặt ứng dụng Pushbullet trên Android.

Cài đặt

Khi cài đặt, một lần nữa người dùng cần phải đồng ý cho phép ứng dụng truy cập các file media. Nhấp vào Allow, sau đó truy cập trang web Pushbullet. Người dùng có thể đăng nhập vào ứng dụng web hoặc tải xuống ứng dụng Windows chuyên dụng.

Để gửi file tới PC, hãy nhấn vào nút menu trong ứng dụng và chọn Pushing. Tiếp theo, chạm vào biểu tượng kẹp giấy, chọn hình ảnh và nhấn nút Send.

Một lát sau, hình ảnh sẽ xuất hiện trong ứng dụng web bên cạnh tên của thiết bị gửi.

Gần như ngay lập tức, nếu trong cùng một mạng, người dùng sẽ thấy file xuất hiện trong cửa sổ trình duyệt của mình.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Ba, 28/09/2021 15:44
4,54 👨 28.966
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ