7 ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất trên iPad Pro

iPad Pro 12,9 inch được đánh giá ngang với máy tính khi được trang bị chip M1, màn hình Retina XDR và gam màu P3. Với cấu hình như vậy, đây chính là thiết bị chỉnh sửa video hấp dẫn nhất đối với những nhà sáng tạo nội dung.

Tuy nhiên, ứng dụng Final Cut Pro chưa có mặt trên iPad. Vậy thì đâu sẽ là ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất cho iPad Pro? Hãy tham khảo 7 ứng dụng mà Quantrimang đưa ra dưới đây nhé!

Adobe Premiere Rush

Phí: Miễn phí hoặc 5 USD/tháng với tùy chọn nâng cao

Yêu cầu iPadOS 13.0 trở lên

Giao diện ứng dụng chỉnh sửa video Adobe Premiere Rush.
Giao diện ứng dụng chỉnh sửa video Adobe Premiere Rush.

Ứng dụng Adobe Premiere Rush có bộ công cụ chỉnh sửa video mạnh mẽ, chuyên nghiệp như cắt, ghép, hiệu ứng âm thanh và màu sắc, thêm chữ,… cho phép bạn tùy chỉnh video theo ý muốn một cách dễ dàng và có những video hoàn hảo nhất.

Hầu hết các tiêu đề, đồ họa và hiệu ứng âm thanh đều yêu cầu trả phí hàng tháng, nhưng bạn có thể dùng thử miễn phí ứng dụng để xem liệu nó có phù hợp với bạn hay không trước khi đăng ký chính thức.

Với ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng thay đổi kích thước video thành các tỉ lệ khung hình khác nhau, bao gồm ngang, dọc, vuông và 4:5. Tất cả các video đều được tự động thay đổi kích thước - lý tưởng cho Facebook và Instagram và dễ dàng chia sẻ lên TikTok, Instagram và Facebook chỉ với 1 cú nhấp chuột. Bên cạnh đó, video của bạn có thể được xuất và chia sẻ trực tiếp lên YouTube từ Rush.

LumaFusion

Phí: 30 USD/tháng

Yêu cầu iPadOS 13.3 trở lên

Giao diện ứng dụng chỉnh sửa video LumaFashion.
Giao diện ứng dụng chỉnh sửa video LumaFashion.

Dù phải trả phí tương đối cao nhưng LumaFusion chắc chắn sẽ không khiến bạn thật vọng vì giao diện chỉnh sửa video trên iPad giống như máy tính để bàn. Bạn có thể chọn tối đa 12 video và bản nhạc, hiệu ứng chuyển tiếp nâng cao giúp cảnh quay trông đẹp và bắt mắt hơn. Ngoài ra, bạn có thể chọn tỉ lệ khung hình và tốc độ khung hình theo ý thích.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn phông chữ theo ý muốn với nhiều mày sắc khác nhau.

Tuy nhiên, bạn không thể xem trước các đoạn âm thanh (các đoạn âm thanh được biểu thị nhất quán ở dạng 60 khung hình/giây) và tệp zip có thể gây ra hiện tượng treo.

iMovie

Phí: Miễn phí

Yêu cầu iPadOS 14.0 trở lên

Giao diện ứng dụng chỉnh sửa video iMovie.
Giao diện ứng dụng chỉnh sửa video iMovie.

Nếu bạn muốn nhanh chóng có được một chiếc video khi kết hợp một số hình ảnh thì iMovie là lựa chọn tốt bởi giao diện và cách sử dụng đơn giản. Ứng dụng dành cho người dùng cơ bản, hỗ trợ cắt, thêm tiêu đề, nhạc nền cũng như bộ lọc và hiệu ứng.

Bạn có thể chọn  8 chủ đề độc đáo với tiêu đề, chuyển tiếp và âm nhạc phù hợp cho video. Với hơn 80 bản nhạc phim tự động điều chỉnh để phù hợp với thời gian clip của bạn sẽ giúp nội dung video không hề tẻ nhạt.

Ngoài ra, để chỉnh sửa video nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, bạn có thể kết nối bàn phím và sử dụng các phím tắt đơn giản cũng như dễ dàng đồng bộ với iPhone, iPod touch, AirDrop và iCloud Drive

Quik

Phí: Miễn phí hoặc 5 USD/tháng với tùy chỉnh nâng cao

Yêu cầu iPadOS 13.0 trở lên

Giao diện ứng dụng chỉnh sửa video Quik.
Giao diện ứng dụng chỉnh sửa video Quik.

Quik được phát triển bởi GoPro và đúng như tên gọi, nó giúp bạn tạo dựng video một cách nhanh chóng với giao diện đáp ứng các nhu cầu cơ bản. Bên cạnh đó, Quik sẽ giúp video của bạn trở nên hoàn hảo nếu bạn muốn thêm một số chi tiết tinh tế và chuyên nghiệp vào video của mình mà không cần nhiều thao tác.

Bạn có thể chia sẻ những bức ảnh và video đẹp nhất của mình trực tiếp với Quik từ thư viện ảnh của điện thoại, email… để đạt được tốc độ và sự tiện lợi tối đa.

Filmmaker Pro

Phí: Miễn phí hoặc 7 USD/tháng với tùy chọn nâng cao

Yêu cầu iPadOS 11.0 trở lên

Giao diện ứng dụng chỉnh sửa video Filmmaker Pro.
Giao diện ứng dụng chỉnh sửa video Filmmaker Pro.

Filmmaker Pro không giới hạn việc bạn tạo dựng và quản lý các video. Bạn có thể dễ dàng thay đổi nội dung chỉ với thao tác nhấn và giữ. Ứng dụng này tự động lưu các video của bạn để đảm bảo chúng không bao giờ bị mất.

Với 39 tùy chọn chuyển đổi video chuyên nghiệp, 30 bộ lọc và có thể điều chỉnh tốc độ phát video chắc chắn sẽ cho ra sản phẩm sống động và chất lượng. Để thêm phần thú vị, Filmmaker còn cho bạn thỏa sức lựa chọn âm nhạc với 84 bản nhạc theo chủ để và 79 phông chữ cổ điển, 92 phông chữ đặc biệt, 15 phông chữ lấy từ các bộ phim bom tấn…

Bạn có thể chỉnh sửa video theo phong cách cute hoặc cá tính với bộ sưu tập sticker đồ sộ và công cụ vẽ tiện lợi.

KineMaster

Phí: Miễn phí hoặc 3,5 USD/tháng với tùy chọn nâng cao

Yêu cầu iPadOS 12.4 trở lên

Giao diện ứng dụng chỉnh sửa video KineMaster.
Giao diện ứng dụng chỉnh sửa video KineMaster.

Đây là một ứng dụng nên dùng thử nếu bạn thực sự muốn clip của mình nổi bật trên mạng xã hội hơn là để sử dụng nhằm tạo ra 1 video chuyên nghiệp và trang trọng. Giao diện chưa hẳn là tinh tế và trang nhã nhất nhưng nó lại cung cấp tất cả các công cụ cơ bản mà bạn cần. Bạn có thể tăng tốc và làm chậm cảnh quay, cắt và sắp xếp lại các video, điều chỉnh âm lượng, cải thiện ảnh và video theo nhiều cách.

PowerDirector

Phí: Miễn phí hoặc 6 USD/tháng với tùy chọn nâng cao

Yêu cầu iPadOS 12.0 trở lên

Giao diện ứng dụng chỉnh sửa video PowerDirector.
Giao diện ứng dụng chỉnh sửa video PowerDirector.

PowerDirector là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến nhất trên App Store và không khó để hiểu tại sao. Nó giúp kết hợp các công cụ tiên tiến với giao diện khoa học và dễ tiếp cận, phù hợp với nhiều loại video. Dù bạn muốn tạo một chiếc video đơn giản hay phức tạp thì PowerDirector cũng đều đáp ứng được.

Nó có thể xuất video ở độ phân giải lên đến 4K và tải trực tiếp lên Youtube và Facebook. Với gói Premium, bạn có thể tận hưởng truy cập không giới hạn vào kho thư viện ảnh, video, âm nhạc đồ sộ miễn phí mà không có quảng cáo.

Thứ Năm, 21/10/2021 12:12
43 👨 5.026
0 Bình luận
Sắp xếp theo