Danh sách 176 trường đại học xét học bạ THPT năm 2024

Trong kỳ tuyển sinh năm 2022, nhiều trường đại học trên cả nước ưu tiên phương thức xét học bạ THPT. Vậy, xét tuyển học bạ là gì? Trường đại học nào xét học bạ THPT 2022? Mời các bạn thí sinh và phụ huynh cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Xét học bạ là gì?

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh đại học dựa trên điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn để xét tuyển hoặc kết quả điểm của 3 năm học THPT. Phương thức xét học bạ hoàn toàn tương đương, bình đẳng với xét điểm thi hay các phương thức tuyển sinh khác hiện nay.

Phương thức xét học bạ hiện được nhiều trường đại học áp dụng vì có nhiều ưu điểm như giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội trúng tuyển ĐH…

Danh sách 176 trường đại học xét học bạ THPT năm 2022

Thông tin chi tiết các trường đại học, học viện tuyển sinh năm 2022 bằng phương thức xét học bạ THPT.

Những điều cần lưu ý khi đăng ký nguyện vọng bằng phương thức xét học bạ

Thí sinh nộp xét tuyển học bạ vẫn phải đảm bảo điều kiện là đỗ tốt nghiệp cấp 3.

Xét tuyển học bạ và xét tuyển nguyện vọng là 2 phương thức xét tuyển độc lập. Vì vậy, một thí sinh có thể vừa đăng ký xét tuyển học bạ vào một trường và vừa đăng ký nguyện vọng vào một trường khác, hoặc đăng ký nguyện vọng vào khoa khác cùng trường.

Mỗi trường Đại học lại có cách thức xét tuyển học bạ riêng.

Thí sinh cần hiểu rõ kết quả học tập THPT của mình và điều kiện xét tuyển học bạ của trường ĐH để có cơ hội trúng tuyển cao.

Thứ Năm, 12/05/2022 11:57
31 👨 1.236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáo dục, học tập