Các trang web chuyển đổi định dạng file phụ đề miễn phí

Hỗ trợ các định dạng XML, QuickTime Text, VTT,…

Do nhu cầu học tập ngoại ngữ mà nhu cầu tải file phụ đề riêng biệt với video hiện nay ngày càng tăng lên, đặc biệt là tải phụ đề Youtube. Và nếu chúng ta đã có file phụ đề thì có thể tùy chỉnh theo nhiều cách khác nhau, như chuyển đổi định dạng file, chuyển đổi cùng lúc cho nhiều file, tự động encode sang UTF-8,… Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ giới thiệu tới bạn một số trang web hữu ích để xử lý các file phụ đề hoàn toàn miễn phí và chuyên nghiệp.

1. Chuyển đổi phụ đề với Caption Converter:

Trang web này hỗ trợ chuyển đổi phụ đề định dạng .srt sang nhiều định dạng phụ đề khác cùng lúc như SCC, TXT, DFXP, CAP, STL, SRT, TTML, MCC, VTT,… kèm theo đó là nhiều nguồn lựa chọn khác nhau.

Bước 1:

Đầu tiên người dùng nhập vào link dưới để truy cập vào giao diện trang chủ của Caption Converter.

  • https://www.rev.com/captionconverter

Tại giao diện trang chủ, nhấp chọn vào Select .srt files để tải file phụ đề lên website.

Caption Converter đổi định dạng phụ đề

Chúng ta sẽ được lựa chọn nguồn tải file phụ đề từ trên máy tính, hoặc các dịch vụ lưu trữ như Dropbox, Google Drive, OneDrive.

Chọn nguồn tải file phụ đề

Bước 2:

Sau khi đã tải file phụ đề lên Caption Converter, chúng ta lựa chọn định dạng file phụ đề muốn chuyển đổi sang từ danh sách Select Output Formats mà trang web cung cấp.

Người dùng có thể chuyển đổi cùng lúc nhiều định dạng hay chuyển đổi sang toàn bộ các định dạng có trong danh sách.

Chọn định dạng file phụ đề

Bước 3:

Cuối cùng chúng ta nhập địa chỉ email để gửi link tải file phụ đề sau khi chuyển đổi, rồi nhấn Convert để chuyển đổi. Nếu chuyển đổi file phụ đề sang nhiều định dạng khác, bạn sẽ nhận được tập tin dưới dạng file zip.

Đổi định dạng file phụ đề

2. Subtitle Converter đổi định dạng file phụ đề:

Subtitle Converter thuộc trang web Gotranscript, cũng hỗ trợ chuyển đổi định dạng phụ đề như SRT, SUB, SSA, ASS,… thành 15 định dạng khác như XML, QuickTime Text, VTT, SMI, DFXP, CSV, RT, SBV, SCC, STL,… Định dạng đầu vào file phụ đề tương đối nhiều cho người sử dụng.

Bước 1:

Nhập vào link dưới đây để truy cập vào giao diện chính của trang web Subtitle Converter.

  • https://gotranscript.com/subtitle-converter

Tại giao diện này, chúng ta nhấn nút Upload để tải file phụ đề lên trang chủ. Subtitle Converter chỉ hỗ trợ tải file phụ đề từ trên máy tính.

Tải file phụ đề lên Subtitle Converter

Bước 2:

Tiếp đến bạn lựa chọn định dạng phụ đề muốn chuyển đổi trong cột Select Format. Dịch vụ chỉ hỗ trợ chuyển đổi 1 lần 1 file duy nhất và 1 định dạng đích mà thôi.

Chọn định dạng file

Bước 3:

Cuối cùng bạn nhấn nút Convert để tiến hành chuyển đổi định dạng sang dạng file đã chọn. File sẽ tự động được tải xuống máy tính.

Đổi định dạng file phụ đề

3. Free Online Subtitle Converter convert file sub:

Dịch vụ Free Online Subtitle Converter hỗ trợ người dùng có thể chuyển đổi 5 file phụ đề cũng một lúc. Và chúng ta cũng có thể lựa chọn các định dạng để đổi như TXT, SRT, OVR, PSB, JS, LRC, DKS, SUB, SON, SST, SML,…

Bước 1:

Chúng ta nhấp vào link dưới đây để truy cập vào giao diện trang chủ của Free Online Subtitle Converter.

  • http://subconverter.rest7.com/

Tại giao diện trang chủ nhấn vào khung trắng chính giữa để tải file phụ đề lên.

Tải file lên Free Online Subtitle Converter

Bước 2:

Tiếp đến, tại phần Choose output format, chúng ta lựa chọn định dạng đầu ra cho file phụ đề. Có khá nhiều định dạng trong danh sách để lựa chọn.

Chọn định dạng file phụ đề đầu ra

Bước 3:

Cuối cùng chúng ta chỉ cần nhấn vào nút Download as ở từng file phụ đề tải lên là xong.

Tải file phụ đề trên Free Online Subtitle Converter

Trên đây là 3 dịch vụ, trang web hỗ trợ người dùng đổi định dạng file phụ đề hoàn toàn miễn phí. Cả 3 dịch vụ trên đều hỗ trợ nhiều định dạng phụ đề khác nhau, kèm theo đó là các tùy chọn trong quá trình chuyển đổi, như tải nhiều file, chuyển đổi cùng lúc sang nhiều định dạng,… Nếu bạn có nhu cầu tùy chỉnh file phụ đề, hãy thử sử dụng 3 dịch vụ trên xem sao nhé.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 03/08/2017 23:16
3,86 👨 34.320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm chuyển đổi