Các thực phẩm giàu chất chống oxy hoá có thể làm giảm nguy cơ tiểu đường loại 2

Một nghiên cứu mới cho thấy những người tiêu thụ thực phẩm giàu năng lượng chống oxy hoá có thể làm giảm nguy cơ tiểu đường loại 2.

Nghiên cứu mới này khẳng định rằng trái cây, rau cải, sôcôla đen, quả óc chó, mận, quả việt quất, dâu tây hoặc bánh mứt và các loại đồ uống nóng khác như cà phê và trà có đủ mức độ oxy hóa cao rất cần thiết cho việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, mức tiêu thụ rượu ở mức độ vừa phải cũng làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường.

Các thực phẩm giàu chất chống oxy hoá có thể làm giảm nguy cơ tiểu đường loại 2

"Mối liên kết này đã tồn tại sau khi xem xét tất cả các yếu tố liên quan nguy cơ tiểu đường khác: hút thuốc lá, trình độ học vấn, cao huyết áp, cholesterol cao, tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường, và trên hết là chỉ số BMI (Body Mass Index)- Francesca Romana Mancini, tác giả chính của nghiên cứu và nghiên cứu viên tại Viện Y tế và Nghiên cứu Y khoa Pháp chia sẻ.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu trên 64.223 phụ nữ trong 15 năm. Tất cả những người tham gia đều không bị bệnh tiểu đường vào thời điểm đưa vào nghiên cứu.

Các nhà nghiên cứu đã chuẩn bị một cơ sở dữ liệu tính toán "năng lực chống oxy hoá tổng thể" của mỗi người tham gia dựa trên phản ứng của họ đối với các mặt hàng thực phẩm khác nhau.

Nghiên cứu đăng trên Diabetologia, tạp chí của Hiệp hội nghiên cứu bệnh tiểu đường Châu Âu cho thấy rằng nguy cơ bệnh tiểu đường đã giảm đi với lượng tiêu thụ chất oxy hóa càng tăng trong số những người tham gia.

Phụ nữ có nạp nhiều chất chống oxy hoá cao nhất có nguy cơ giảm tiểu đường 27% so với những người có mức độ thấp nhất.

Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Cell Metabolism đã đề cập rằng thậm chí chế độ ăn kiêng thấp có thể làm đảo ngược nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Thứ Ba, 21/11/2017 08:29
31 👨 706
0 Bình luận
Sắp xếp theo