Các thiết bị Android sẽ được “đóng dấu” nhãn hiệu

Mặc dù đang thống trị trên các thiết bị di động nhưng sắp tới Google sẽ tăng cường sự hiện diện của mình trên các thiết bị chạy Android bằng một logo chứng nhận.

Nếu hỏi một người sử dụng máy tính bình thường để biết hệ điều hành nào mà họ đang sử dụng, họ có thể dễ dàng trả lời là Windows hay Mac OS.

Trong khi đó, trên lĩnh vực di động, nếu hỏi chủ sở hữu các thiết bị di động của Apple đang chạy hệ điều hành gì, chắc chắn họ chỉ có thể chỉ cho biết thiết bị của họ là iPhone hoặc iPad. Mặc dù với Android, điều đó có thể khác, nhưng ít nhiều họ chỉ quan tâm đến tên nhãn hiệu phần cứng trên thiết bị mà thôi.

Google vừa đưa ra thông báo bắt đầu buộc các đối tác sản xuất thiết bị di động chạy Andorid phải cung cấp logo “Powered by Android” khi khởi động.

Các thiết bị Android sẽ được “đóng dấu” nhãn hiệu

Mặc dù cả Google, HTC hay Samsung vẫn chưa đưa ra những xác nhận về vấn đề này, nhưng ít nhất có một số bằng chứng về tuyên bố trên khi cả Galaxy S5HTC One M8 đều cho thấy biểu tượng “Powered by Android” trên màn hình khi khởi động.

Nếu Google thực sự đòi hỏi HTC và Samsung cung cấp biểu tượng nói trên thì rõ ràng phải có một vấn đề liên quan đến điều khoản thỏa thuận cấp phép. Mặc dù vẫn chưa thấy logo này trên các thiết bị như Sony Xperia Z2, nhưng có khả năng Google sẽ yêu cầu tất cả các thiết bị mới để nhận được chứng nhận Google Play sẽ phải cung cấp logo thương hiệu của Android trong tương lai.

Các thiết bị Android sẽ được “đóng dấu” nhãn hiệu

Có thể Google muốn tăng cường sự hiện diện của mình trong thế giới di động như Intel từng làm với logo “Intel Inside” trên các mặt sau thiết bị sử dụng CPU của hãng từ những năm thập kỉ 90.

Thật khó để có thể nói những lợi ích từ việc đưa chứng nhận vào các thiết bị Android, nhưng ít nhất nó sẽ làm giảm thiểu sự nhầm lẫn cho các người dùng Android. Dù bằng cách nào đi chăng nữa thì sẽ có nhiều thiết bị trong tương lai xuất hiện logo chứng nhận “Powered by Android”.

Thứ Bảy, 29/03/2014 10:51
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo