Các phần mềm quản lý clipboard trên Windows

Thêm nhiều tính năng mới

Thông thường trình quản lý clipboard sẵn có trên máy tính rất đơn giản, không có nhiều tùy chọn. Với những người có nhu cầu lưu nội dung nhiều hơn sẽ tìm tới những ứng dụng, hay công cụ quản lý clipboard.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số ứng dụng quản lý clipboard trên máy tính. Hầu hết những công cụ dưới đây đều quản lý clipboard nguồn mở, có nhiều tính năng vượt trội như tạo phím tắt, thay đổi giá trị, hỗ trợ lưu nhiều định dạng,…

1. Ditto

Công cụ Ditto hỗ trợ lưu nội dung văn bản, hình ảnh, các nội dung HTML khác nhau, và bạn có thể tạo phím tắt cho từng nội dung đó. Ngoài ra công cụ còn có thêm một số tính năng như chọn lưu nội dung với toàn bộ chữ hoa hay toàn bộ chữ thường, ưu tiên hiển thị nội dung lưu,…

Trong giao diện Clipboard có thanh tìm kiếm để tra cứu nội dung đã lưu.

Ditto quản lý clipboard

Kích thước hộp clipboard có thể phóng to hoặc thu nhỏ, chỉnh sửa nội dung với trình chỉnh sửa có sẵn. Các phần tùy chọn trong thiết lập của công cụ có rất nhiều để thay đổi thiết lập.

Danh sách tùy chọn

2. CopyQ

http://hluk.github.io/CopyQ/

CopyQ cung cho phép lưu trữ nhiều kiểu nội dung khác như như văn bản, HTML, hình ảnh,… và có trình quản lý clipboard riêng để xem trước trong khay hệ thống.

CopyQ quản lý clipboard

Giao diện của CopyQ hỗ trợ rất nhiều công cụ trong quá trình lưu và quản lý nội dung. Đặc biệt bạn có thể tạo nhiều tab quản lý nội dung khác nhau. Như vậy người dùng có thể phân thành nhiều tab nội dung theo nhiều chủ đề để dễ dàng quản lý.

Ngoài ra thanh menu bên trên cũng hỗ trợ nhiều tính năng và những tùy chỉnh khác nhau.

Lưu trữ nhiều nội dung

3. Clip Angel 

Nếu bạn thấy mình đang sao chép các loại nội dung media khác nhau khi làm việc, Clip Angel là một lựa chọn tuyệt vời. Nó theo dõi clipboard khi bạn sử dụng và lưu trữ lịch sử của từng mục bạn sao chép, từ văn bản đến thư mục hay URL.

Clip Angel
Clip Angel

Điều làm cho Clip Angel đặc biệt hữu ích là các biểu tượng nhỏ bên cạnh mỗi icon. Ví dụ, bạn có thể biết sự khác biệt giữa hình ảnh và văn bản. Nó thậm chí còn cho bạn biết từng mục được sao chép này đến từ đâu khi bạn nhấp vào từng mục nhập để có thể tìm ra cái gì đến từ đâu.

Để dán một thứ gì đó, chỉ cần nhấp đúp vào nó trên danh sách. Điều này bao gồm các file và thư mục có thể được đặt trong một thư mục mà bạn hiện đang khám phá.

4. ClipClip 

ClipClip mang đến một số tính năng đáng ngạc nhiên trong trình quản lý clipboard miễn phí này. Ngoài chức năng quản lý clipboard, nó còn được tích hợp chức năng quay và chụp màn hình. Điều này lý tưởng để chụp ảnh màn hình nhanh - với một cửa sổ có thể điều chỉnh về những gì cần chụp - và tạo các hướng dẫn cho ứng dụng hoặc desktop ngắn.

ClipClip
ClipClip

Bạn dễ dàng sắp xếp clip theo ngày, loại, ngữ cảnh và nội dung. Bạn thậm chí có thể ghim hoặc lưu clip để sử dụng sau này. Hãy đặt phím tắt để dán các mục yêu thích một cách dễ dàng. Giao diện có thể khiến nhiều người dùng yêu thích, đặc biệt là vì nó đơn giản, gọn gàng và hiện đại.

5. Clipboard Fusion

Clipboard Fusion
Clipboard Fusion

Clipboard Fusion là một trình quản lý miễn phí, đi kèm với bản dùng thử 30 ngày của phiên bản Pro. Là một trình quản lý, nó đi kèm với nhiều lựa chọn. Điều này bao gồm các hotkey và macro. Những người chọn phiên bản Pro có quyền truy cập vào tính năng đồng bộ trực tuyến giữa các thiết bị. Ở cấp cơ sở, nó có thể liệt kê những thứ bạn đã sao chép cho đến nay. Bạn có thể thấy điều này bằng cách nhấp vào “Clipboard Manager” trong cài đặt, sau đó nhấp vào “Open Clipboard Manager”.

Nếu là một người hướng dẫn lập trình, bạn có thể tận hưởng các macro C# được thực hiện với Fusion. Thậm chí còn có một cơ sở dữ liệu gồm các macro của người dùng được tạo sẵn để lựa chọn!

6. Clipdiary

Clipdiary được đánh giá cao hơn trong danh sách này, nhưng bạn sẽ cần đăng ký giấy phép miễn phí để sử dụng nó lâu hơn 60 ngày. Tuy nhiên, đây là một trong những trình quản lý clipboard miễn phí, đơn giản nhưng hiệu quả cao. Nó hoạt động với hầu hết mọi loại nội dung và tiếp tục giữ các clip cho đến khi bạn xóa chúng theo cách thủ công. Việc này vừa là ưu, vừa là nhược điểm, vì bạn sẽ cần xóa các clip cũ để tránh trình quản lý clipboard của mình bị hỗn loạn. Bạn cũng phải xóa lịch sử clipboard của Windows.

Clipdiary
Clipdiary

Bạn có thể lưu từng clip hoặc đoạn trích. Hãy tổ chức cả hai loại theo phong cách phân cấp đơn giản. Chỉ riêng tính năng đoạn trích đã khiến Clipdiary rất đáng để thử (thêm vào đó nó còn miễn phí). Bạn chỉ có thể sử dụng nó cho mục đích cá nhân hoặc phi lợi nhuận. Nếu liên quan đến kinh doanh, thu nhập không được vượt quá $1500/tháng.

7. Clipboard Master

Clipboard Master đi kèm với nhiều công cụ. Điều này giúp nhiều người dùng yêu thích Clipboard Master hơn so với các trình quản lý clipboard miễn phí khác. Ban đầu làm việc với Clipboard Master sẽ hơi phức tạp, nhưng khi bạn xem qua tất cả các cài đặt, bạn sẽ thấy đây là một công cụ rất mạnh mẽ, chứ không chỉ có thể quản lý clip.

Clipboard Master
Clipboard Master

Bạn thậm chí có thể quản lý mật khẩu, thư từ, email và hơn thế nữa. Có một công cụ ảnh chụp màn hình tích hợp sẵn và trình ghi các bước để tạo hướng dẫn. Hãy tạo bộ sưu tập và lọc các clip theo loại. Các hotkey giúp bạn quản lý clip của mình ngay cả khi trình quản lý không mở trên màn hình. Nếu bạn đang tìm kiếm các tùy chọn nâng cao hơn nữa, đây có thể là tùy chọn hoàn hảo để thử.

Trên đây là một số công cụ quản lý clipboard trên máy tính. Hy vọng bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 25/11/2020 17:56
53 👨 3.674
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác