Các nhà khoa học Nhật phát triển thành công loại gel mềm như thạch, cứng gấp 5 lần thép

Vượt trội hơn hẳn các vật liệu thông thường, loại gel mới có hình dạng giống như một miếng băng gạc nhưng cứng gấp 5 lần thép, bền chắc như kim loại đồng thời vẫn có độ mềm dẻo như thạch của các nhà khoa học Nhật Bản đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc.

Phải mất 3 năm, các nhà khoa học ở Đại học Hokkaido (Nhật Bản) mới chế tạo thành công vật liệu tổng hợp này bằng cách kết hợp giữa hydrogel (thường được dùng trong kính áp tròng hoặc đồ chơi thạch dẻo) với sợi thủy tinh.

Vật liệu mới cứng hơn thép 5 lần

Nhờ sự kết hợp đặc biệt này giúp tối ưu hóa tính đàn hồi của vật liệu mới, đồng thời giúp sản phẩm dai gấp 100 lần hydrogel và gấp 25 lần so với sợi thủy tinh, so với mức năng lượng cần thiết để phá hủy nó.

"Đây là vật liệu mềm mại mạnh nhất mà con người từng tạo ra", giáo sư Jian Ping Gong, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết.

Theo các nhà nghiên cứu, loại hydeogel được tăng cường bằng sợi thủy tinh mới này có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trong y học, vật liệu mới này có thể được sử dụng để tạo ra các vật liệu sinh học như cơ quan nhân tạo, bộ phận giả với khả năng chịu đựng tác động hàng ngày.

Ngoài ra, loại gel ưu việt này còn có thể ứng dụng để sản xuất quần áo thể thao, mũ bảo hiểm, áo chống đạn...

Hiện nay, loại vật liệu mới đang được nhóm nghiên cứu của giáo sư Gong cố gắng hoàn thiện công nghệ. Họ cũng đang tiến hành hợp tác với các công ty trong lĩnh vực sụn nhân tạo với hy vọng trong thời gian sớm nhất có thể đưa ra các sản phẩm hữu ích ra thị trường, giúp con người sống tốt hơn.

Thứ Năm, 20/07/2017 09:50
51 👨 429
0 Bình luận
Sắp xếp theo