Các nguyên nhân và mở khóa sim Vinaphone bị khóa

Có rất nhiều người sử dụng điện thoại khi bị thông báo khóa một chiều, hay khóa 2 chiều mà không biết tại sao bị khóa. Khi người dùng bị khóa 1 chiều sẽ không thể gọi đi cũng như nhắn tin mà chỉ nhận được nội dung đến mà thôi. Còn khi khóa 2 chiều thì chúng ta không thể gọi đi hay gọi đến được. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới công việc cũng như cuộc sống của khách hàng khi không thể duy trì liên lạc được. Vậy làm sao để mở khóa sim Vinaphone? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn mở khóa sim Vinaphone ở những trường hợp khác nhau.

1. Nguyên nhân sim Vinaphone bị khóa

Sim Vinaphone bị khóa do rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới trình trạng sim bị khóa 1 chiều, 2 chiều hoặc bị thu hồi sim. Một số nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng này.

  • Mất sim Vinaphone hoặc không sử dụng sim, không nạp thẻ điện thoại, không phát sinh cước tiêu dùng trong khoảng thời gian quy định của Vinaphone.
  • Bị khóa nếu nạp thẻ sai quá 5 lần.
  • Sim trả sau còn nợ cước quá thời gian quy định của nhà mạng mà chưa thanh toán.
  • Sim Vinaphone chưa được đăng ký thông tin chính chủ sẽ bị thu hồi sim.

Khóa sim Vina

2. Hướng dẫn mở khóa sim Vinaphone

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng bị khóa sim Vinaphone nên cũng sẽ có những cách mở khóa sim khác nhau. Sẽ có trường hợp người dùng chỉ cần liên hệ với nhà mạng và làm theo hướng dẫn để mở khóa sim. Nhưng có trường hợp bạn bắt buộc phải tới đại lý của Vinaphone để mở khóa sim.

1. Mở khóa sim Vinaphone khi nạp thẻ sai

Nếu sim Vinaphone nạp thẻ sai quá 5 lần sẽ bị khóa sim 2 chiều, cả chiều gọi đến và chiều gọi đi. Lúc này chúng ta cần gọi tới số tổng đài 18001091 để yêu cầu nhân viên mở khóa sim. Tổng đài sẽ yêu cầu thuê bao cung cấp số điện thoại và số seri thẻ cào đã nạp sai.

Nạp sai mã thẻ

2. Khóa sim Vinaphone do nợ cước

Với sim Vinaphone trả trước khi hết thời gian sử dụng mà không nạp tiếp thẻ sẽ bị khóa 1 chiều trong vòng 10 ngày tối đa. Trong vòng 10 ngày đó người dùng cần phải nạp thẻ để mở lại sim và dùng tiếp. Nếu sang ngày 11 mà chưa nạp tiền thì sim sẽ bị khóa 2 chiều.

Với sim trả sau nếu chưa thanh toán hóa đơn sẽ bị khóa 1 chiều còn khóa 2 chiều sẽ phụ thuộc vào những quy định khác nhau của nhà mạng Vinaphone tại từng tỉnh.

Lúc này chúng ta chỉ cần nạp thẻ tiền hoặc trả cước phí với sim trả sau để mở khóa là được.

3. Sim bị khóa sau khi hết hạn sử dụng

Khi sim hết hạn sử dụng hoặc người dùng không sử dụng sim trong thời gian lâu dẫn tới tình trạng bị khóa sim, hoặc có thể bị thu hồi sim.

Với sim trả trước chúng ta sẽ có 45 ngày để lấy lại sim trong vòng 30 ngày đầu, hay trực tiếp ra đại lý Vinaphone để đăng ký lại thông tin trong 15 ngày sau. Nếu đã quá 45 ngày thì sim sẽ bị thu hồi

Với sim trả sau khi hết hạn dùng mà muốn lấy lại sim thì cần ra đại lý Vinaphone để khai báo lại thông tin với nhân viên là được.

Lấy lại thông tin sim

3. Các lưu ý để không bị khóa sim Vinaphone

Với các sim trả trước và trả sau thì cần nạp thẻ hoặc nạp cước phí khi có thông báo từ nhà mạng, không nên để quá lâu so với quy định của nhà mạng nếu không bị khóa sim 1 chiều, 2 chiều và sau đó là bị thu hồi.

Nếu thẻ cào có vấn đề thì không nên cố thử vì quá 5 lần sẽ bị khóa sim. Sim cần đăng ký chính chủ. Việc không dùng sim chính chủ cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng bị khóa sim.

Với thuê bao trả sau hoặc trả trước của Vinaphone đều có những quy định sử dụng và người dùng cần thực hiện theo những quy định đó để tránh bị khóa sim, ảnh hưởng tới việc liên hệ.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Sáu, 01/11/2019 16:08
4,25 👨 13.016
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ VinaPhone