Các mẹo chụp ảnh đẹp trên Samsung Galaxy A8

Thiết bị sở hữu camera kép

Samsung Galaxy A8 cũng là dòng sản phẩm cận cao cấp của Samsung và được trang bị camera kép, tăng chất lượng chụp ảnh hơn so với những dòng sản phẩm trước đó. Thiết bị sở hữu camera 16 megapixel và 8 megapixel ở phía trước, mang tới những bức hình sắc nét, những bức ảnh “tự sướng” xóa phông chuyên nghiệp. Và để tăng thêm tính nghệ thuật cho từng bức hình, bạn đọc có thể áp dụng một số mẹo chụp ảnh trên Galaxy A8 trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn chụp ảnh đẹp trên Galaxy A8

1. Tùy chỉnh mức độ xóa phông

Camera kép phía trước của Galaxy A8 có thể chụp ảnh “tự sướng” xóa phông chuyên nghiệp, tương tự như Galaxy Note 8. Người dùng có thể điều chỉnh mức độ xóa phông sau khi đã chụp xong ảnh.

Bạn truy cập vào Bộ sưu tập, chọn hình ảnh muốn xóa phông rồi nhấn vào Điều chỉnh độ mờ hậu cảnh rồi kéo thanh trượt bên dưới, chọn lựa mức độ xóa phông nền đằng sau.

Chụp ảnh xóa phông

2. Chạm vào màn hình để chụp ảnh

Hầu hết các dòng điện thoại bây giờ đều thêm tính năng chụp ảnh điện thoại qua nút tăng giảm âm lượng. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng được tính năng này, hoặc nút chụp ảnh khó bấm. Thay vì vậy chúng ta có thể kích hoạt chế độ chạm lên màn hình để chụp ảnh.

Trước hết bạn truy cập vào Cài đặt chọn Phương pháp chụp, rồi kích hoạt chế độ Chạm màn hình hoặc Giơ lòng bàn tay. Như vậy khi chụp ảnh chỉ cần nhấn vào màn hình để chụp ảnh là xong.

Chạm để chụp

3. Chuyển đổi camera bằng cử chỉ

Để chuyển đổi nhanh giữa các chế độ chụp ảnh trên Galaxy A8, người dùng có thể vuốt lên vuốt xuống để chuyển đổi giữa các camera trước hoặc sau, vuốt sang phải để mở các chế độ chụp, vuốt sang trái để kích hoạt các hiệu ứng chụp ảnh.

Chuyển đổi camera bằng cử chỉ

4. Chụp ảnh selfie góc rộng

Tính năng này sẽ áp dụng trong trường hợp chụp ảnh camera trước với nhóm đông người. Nếu dùng chế độ selfie bình thường thì sẽ khó lấy hết toàn cảnh. Chỉ cần bật chế độ Selfie góc rộng (Wide selfie) là xong. Chế độ này sẽ chụp ghép 3 tấm ảnh với nhau. Nghĩa là bạn xoay điện thoại sang 1 bên rồi xoay trở lại sang bên kia để có được ảnh. Cách chụp khá giống với chụp Panorama.

Chụp ảnh selfie góc rộng

5. Chụp ảnh với chế độ thức ăn

Chế độ thức ăn này sẽ tạo nên bức ảnh chụp món ăn lung linh, nghệ thuật hơn rất nhiều. Nếu vậy chúng ta cũng có thể chụp những đồ vật khác để tăng màu sắc cho ảnh chụp, chụp đầy đủ hơn các chi tiết trong ảnh. Vuốt tay sang phải để chọn chế độ thức ăn rồi điều chỉnh vùng lấy nét là xong.

Chụp ảnh chế độ thức ăn

6. Chọn chế độ yêu thích từ màn hình

Tính năng này giúp bạn truy cập những chế độ chụp yêu thích ngay từ màn hình, thông qua những phím tắt. Vuốt sang trái để mở các chế độ rồi nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc phải trên cùng. Nhấn tiếp Thêm phím tắt vào màn hình chờ rồi chọn chế độ muốn sử dụng.

Thêm phím tắt chụp ảnh Chọn chế độ chụp ưa thích

7. Sticker chụp ảnh trên Galaxy A8

Sticker chụp hình là tính năng không thể thiếu trên Galaxy A8 hay các dòng máy Samsung. Với hệ thống sticker đa dạng, áp dụng trên cả camera trước và sau, chúng ta sẽ có những bức hình ngộ nghĩnh, độc đáo. Nhấn chọn vào biểu tượng sticker bên góc phải phía dưới màn hình để chọn lựa sticker.

Sticker chụp ảnh trên A8

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 23/06/2018 22:18
51 👨 4.025
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp & Xử lý ảnh