Các lưu ý khi mang cơm đi làm các mẹ cần ghi nhớ

Dù bạn là người mới bắt đầu mang cơm đi làm hay là người đã thường xuyên mang cơm đi làm cũng đừng bỏ qua bài viết này nhé! Sẽ có những lưu ý bổ ích giúp bạn có những bữa trưa văn phòng ngon miệng đấy.

10 lưu ý mang cơm đi làm các mẹ cần lưu ý

1. Nếu ngại dậy sớm thì trong bữa tối hôm trước bạn nên nấu dư cơm và cho vào hộp cất trong tủ lạnh để chuẩn bị cho bữa trưa hôm sau. Nhưng không phải công ty nào cũng có lò vi sóng để bạn hâm nóng hộp cơm, nên bạn hãy bớt chút thời gian dậy sớm để cắm cơm vào buổi sáng, bạn sẽ có bữa cơm ngon hơn đó.

2. Nếu như công ty bạn không có lò vi sóng thì bạn hãy cùng các đồng nghiệp nên góp tiền mua một lò vi sóng để hâm nóng thức ăn. Như vậy lúc nào thức ăn mang đi cũng ăn nóng hổi dù trong mùa đông hoặc mùa hè. Bạn sẽ cảm giác như đang được ăn cơm nhà nấu vậy.

3. Nếu công ty không có tủ lạnh hoặc lò vi sóng và bạn sợ để hộp cơm ở ngoài từ sáng đến trưa bị hư thì trong trường hợp này bạn nên mua hộp cơm giữ nhiệt. Như vậy đồ ăn mang theo thường không bị hư mà còn giữ nguyên được hương vị và độ nóng đến khi bạn thưởng thức.

4. Một lưu ý nữa là khi mang cơm bằng cặp lồng hoặc hộp cơm giữ nhiệt, chị em nên chọn sản phẩm có 3 ngăn để có thể chứa đủ: cơm + canh + thức ăn cho đỡ phải lích kích nhiều hộp.

5. Khi mang cơm hộp đi làm, các bạn chỉ cần làm những thức ăn đơn giản như: thịt nạc luộc, băm, kho, bữa thì tôm kho. Có hôm ăn trứng.

Với các loại rau thì chọn làm rau giá xào (vừa nhanh vừa tiện), các loại rau xanh xào. Hạn chế đem các loại rau luộc vì chúng ta sẽ phải ăn cùng các loại nước chấm, sẽ không thích hợp lắm khi ăn trong không gian văn phòng.

6. Đối với hộp cơm nếu bạn đóng hộp sớm thì khi mở ra sẽ có nhiều hạt nước đọng trên nắp hộp và có thể khiến cơm bị nhão. Nên sau khi cho cơm vào hộp bạn nên mở nắp và để cơm nguội rồi mới đóng nắp lại.

7. Có thể lấy giấy bạc (loại đóng hộp giấy, dùng khi nấu ăn), xé thành các miếng vuông hơi to 1 chút, đựng thức ăn, như vậy có thể xếp cùng lúc 2, 3 thức ăn cùng nhau mà không sợ bị lẫn. Bạn lưu ý chỉ dùng giấy bạc để bọc thức ăn khô thôi nhé!

8. Tránh đóng vào hộp đồ có nước, dễ bị chảy bẩn ra ngoài, hoặc làm lẫn vị các món. Sau khi xào rau, có thể cho lên 1 giá nhỏ, sạch, chờ độ 10 phút cho chảy bớt nước xuống rồi mới đóng vào hộp.

9. Tránh dùng đồ chưa chín, đồ sống, vì sợ có vi khuẩn, sẽ làm cơm nhanh hỏng.

10. Khi để cơm vào cặp lồng cơm có nhiều ngăn bạn nên để cơm xuống ngăn dưới cùng rồi mới đến món canh và món mặn. Nếu bạn sử dụng hộp cơm giữ nhiệt nên nhúng hộp qua một lần nước nóng để tăng hiệu quả giữ nhiệt lên nhé.

Mời các mẹ cùng Quantrimang tham khảo những sản phẩm hộp cơm giữ nhiệt tốt, đảm bảo đậy kín thức ăn, chắc chắn qua danh sách gợi ý dưới đây:

Hy vọng với những lưu ý nhỏ trong bài viết sẽ giúp bạn chuẩn bị được những bữa trưa văn phòng tiện lợi nhất! Để chọn mua cho mình một chiếc cặp lồng cơm giữ nhiệt hay hộp cơm giữ nhiệt các bạn hãy truy cập META.vn nhé!

Hoặc bạn có thể ghé qua hai địa chỉ sau để trực tiếp mua sắm sản phẩm:

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666

Mời bạn tham khảo thêm bài viết tổng hợp: "Kinh nghiệm chọn mua hộp cơm giữ nhiệt tốt" để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Thứ Tư, 08/07/2020 14:12
4,54 👨 1.647
0 Bình luận
Sắp xếp theo