7 kiểu thiết kế trang "Coming soon" cho nhà thiết kế web chuyên nghiệp

Khi việc thiết kế và công nghệ web đang dần được cải thiện, trang “Coming soon” (trang sắp ra mắt) thực sự không còn chỉ là một trang trắng bình thường với biểu tượng một người đàn ông đang làm việc hoặc dấu hiệu chỉ ra trang này đang được xây dựng.

Không chỉ có landing page mới gợi ý cho khách truy cập về trang web hoặc dịch vụ họ sẽ tìm hiểu, “coming soon” page cũng được các nhà thiết kế và chủ sở hữu của trang web đó sử dụng để tăng mức độ dự đoán cũng như thu thập dữ liệu của người dùng quan tâm bằng cách chèn nút đăng ký “notify me when launch”.

Hôm nay, bài viết này sẽ cho bạn biết các loại thiết kế trang "Coming soon" khác nhau cùng với một số ví dụ trong quá trình thực hiện. Hy vọng bạn sẽ thấy chúng hữu ích và có cảm hứng để bạn thiết kế trang web của riêng mình.

Chính xác thì trang "Coming soon" là gì?

Như đã đề cập trước đó: Nếu trang "Coming soon" của bạn chỉ là một trang trắng tinh với một số biểu tượng chỉ ra việc nó vẫn đang được xây dựng, thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều thứ đấy.

Khi khách truy cập đến một trang sắp ra mắt, rất có thể họ sẽ không bao giờ quay lại nếu trang đó thiếu thông tin về dịch vụ hoặc ngày ra mắt trong tương lai. Một trang “Coming soon” được thiết kế đúng cách không chỉ đẩy dự đoán của khách truy cập lên một cấp độ cao hơn, mà nó còn giữ khách truy cập trong vòng lặp bằng cách yêu cầu họ đăng ký cập nhật tin tức.

7 loại trang "Coming soon"

Nếu bạn là một quản trị viên web, thì bạn biết rất rõ rằng tên miền cũ hơn sẽ có lợi thế hơn khi làm SEO. Làm thế nào nếu bạn đã mua tên miền, nhưng chưa có gì để đăng tải? Đó là khi trang “Coming soon” xuất hiện, để cho mọi người biết mọi thứ về trang web của bạn và nắm lấy cơ hội này để khai thác được thứ gì đó từ họ.

Trang “Coming soon” không chỉ là về trang web sắp ra mắt, trang này cũng có thể được sử dụng trong quá trình sửa đổi hoặc bảo trì trang web. Nhiều người trong số các bạn có thể tò mò về lý do tại sao trang "Coming soon" lại tối giản. Đơn giản bởi vì nhà thiết kế không muốn nỗ lực nhiều trên một trang tạm thời nên họ thiết kế trang đó đơn giản hơn, càng tập trung vào tiêu điểm càng tốt. “Coming soon” page được chia làm 7 loại như sau:

1. Giải thích cho trang web

Mục đích sử dụng lớn nhất của trang "Coming soon" là để cho khách truy cập biết tất cả những gì về trang web của bạn và những gì họ có thể mong đợi khi trang web của bạn được khởi chạy. Bạn có thể sử dụng một vài đoạn văn hoặc câu để giới thiệu về trang web của mình hoặc ngày ước tính mà trang sẽ được khởi chạy, chỉ cần lưu ý rằng bạn không cần phải nói quá dài dòng, vì điều đó sẽ làm người truy cập vào trang web của bạn cảm thấy “sợ hãi”.

Nếu muốn kích thích sự tò mò và khiến khách truy cập đăng ký trang web của bạn, hãy thử sử dụng chính ngôn ngữ ưa thích của bạn. Tiếng Việt nên là ngôn ngữ thông dụng vì đa phần mọi người đều sử dụng nó, nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ ngôn ngữ nào miễn là nó phù hợp với ngôn ngữ mà trang web của bạn sử dụng hoặc người dùng mục tiêu được nhắm đến.

Khi khách truy cập biết nhiều hơn về trang web của bạn, họ có nhiều khả năng sẽ đánh dấu lại trang web của bạn hơn hoặc đăng ký để chào mừng ngày ra mắt.

Anipals: Anipals giới thiệu đến bạn mạng xã hội quan trọng nhất thế giới dành cho người yêu thú cưng. Nó cũng giải thích chức năng của trang web sắp tới như chuyên upload hình ảnh của thú cưng hoặc chia sẻ mọi thứ thú vị giữa những người yêu vật nuôi với nhau.

Anipals

ChirpTracker: ChirpTracker tự giới thiệu mình là cách tốt nhất để kết nối với người yêu chim, và mô tả những gì bạn có thể làm với những người yêu chim chóc khác khi trang web được đưa ra.

ChirpTracker

All System Go Computer Consulting: Phong cách truyền thống giúp cung cấp một cái nhìn tổng quan rõ ràng về những gì bạn có thể mong đợi từ All System Go Computer Consulting. Cách giới thiệu này rất hữu ích khi bạn cung cấp nhiều loại dịch vụ khác nhau.

All System Go Computer Consulting

Lilly's Table: Không chỉ giới thiệu các tính năng trực tiếp, Lilly's Table còn cho chúng ta biết cách chúng ta có thể làm phong phú thêm cho công việc nấu ăn của mình với các công thức nấu ăn theo mùa và danh sách mua sắm được phối hợp cùng nhau.

Lilly's Table

Fokus Creative: Trang này có một lời giới thiệu rất tốt và toàn diện về mục đích, vị trí và những trang web sẽ cung cấp.

Fokus Creative

Enstore: Không chỉ nói với bạn rằng nó sẽ thay đổi cách bạn mua sắm trên cửa hàng trực tuyến hiện tại, Enstore nhấn mạnh chất lượng của nó trong việc giới thiệu Checkout, hệ thống Mac Point of Sale giành giải thưởng, v.v...

Enstore

UberLoops: UberLoops quan tâm đến khách truy cập bằng cách cung cấp rằng nó chính là một nơi tuyệt vời để tải xuống các bản nhạc, các beat và nhiều loại hình âm nhạc khác nữa. Nó cũng có tính năng download và tạo ấn tượng rất tốt về những gì nó sẽ cung cấp trong tương lai cho người dùng.

UberLoops

Unblaboratory: Unblaboratory giành được ấn tượng tốt bằng cách nêu rõ sự khó khăn khi xây dựng các ứng dụng hữu ích, có thể bảo vệ chúng ta khỏi những mối đe dọa ngày càng tăng trong email.

Unblaboratory

Feedore: Feedore nói với bạn một cách trực tiếp rằng nó sẽ là trình đọc RSS tốt nhất trên hành tinh, khi nó cung cấp trạng thái hiển thị về việc đang ở trong giai đoạn alpha ở thời điểm hiện tại.

Feedore

Zombie Corp: Zombie Corp tự giới thiệu mình là nhà xuất bản các blog và tạp chí, cũng như đề cập một chút đến công việc của họ.

Zombie Corp

Gigdom: Gigdom là một nhóm việc làm trên web và cho biết rằng họ sẽ sớm có bản beta mở.

Gigdom

Get On With It: 3 từ là đủ để cho mọi người biết rằng Get On With It là một web chuyên về phát triển phần mềm xã hội.

Get on with it

2. Khuyến khích đăng ký

Tất cả những gì bạn muốn làm sau khi giới thiệu trang web của mình là có được khách truy cập đăng ký trang web của bạn. Việc đăng ký không chỉ làm tăng cơ hội khách truy cập trở lại, nó còn làm tăng số lượng người theo dõi trang web của bạn. Bạn không bao giờ có thể tưởng tượng số lượng người đăng ký sẽ tăng mạnh như thế nào bằng cách đặt hộp subscription đơn giản trên trang "Coming Soon" đâu, đặc biệt là khi khách truy cập tò mò về trang web của bạn.

Có nhiều thiết kế khác nhau cho mẫu subscription, nhưng hầu hết trong số đó là một ô vuông với nút đăng ký có chứa bất kỳ từ nào, đơn giản và rõ ràng.

Hầu hết trang "Coming Soon" có phần giới thiệu chứa biểu mẫu đăng ký tùy chọn để khách truy nhận được bản cập nhật. Vì vậy, rất rõ ràng rằng, nói cho khách truy cập những gì họ có thể mong đợi là cách hiệu quả nhất bạn có thể thuyết phục họ đăng ký trang web của mình. Chỉ cần nhớ rằng trong bất kỳ hình thức đăng ký nào, đừng spam người đăng ký của bạn.

Hello Rent: Hộp đăng ký đầy màu sắc ở trung tâm rất hấp dẫn để thu hút hoàn toàn sự chú ý của khách truy cập vào trang "Coming soon" của Hello Rent.

Hello Rent

Birdboxx: Birdboxx, trang web cho thuê phòng nghỉ đang kêu gọi chủ sở hữu của các nhà nghỉ, khách sạn cho thuê phòng đăng ký biểu mẫu của mình và chuẩn bị sẵn sàng khi trang web khởi chạy.

Birdboxx

Better Blogger: Làm thế nào để trở thành một blogger chuyên nghiệp? Better Blogger có một số mẹo và bài học để thực hiện điều này và nút ‘Sign Up’ lớn thực sự đã làm tốt công việc thu hút sự chú ý của khách truy cập tới việc đăng ký.

Better Blogger

Upstate Design Collective: Tên trang web nói ngay cho chúng ta biết nội dung chính của nó là gì, Upstate Design Collective muốn thông báo cho người dùng về sự ra mắt sắp tới và những nội dung thú vị khác trong đó, ngay sau khi người dùng đăng ký.

Upstate Design Collective

ChartVote: Bạn muốn là người đầu tiên khám phá âm nhạc mới trên ChartVote không? Việc đăng ký làm cho điều này biến thành sự thực.

ChartVote

Heeled: Heeled, một thiên đường mua sắm giày cũng cung cấp cho bạn tùy chọn subscription, do đó bạn có thể là người đầu tiên có được thông tin về các sản phẩm khi trang web ra mắt.

Heeled

3. Giúp khách truy cập được cập nhật thông qua mạng xã hội

Vì mạng xã hội đóng một vai trò thiết yếu trong việc tiếp thị trang web của bạn, nên bạn có thể muốn dành thời gian của mình ngoài công việc thiết kế trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Flickr, v.v...

Trong trường hợp này, việc đặt một số biểu tượng mạng xã hội được liên kết cho phép bạn xây dựng một “vương quốc” mạng xã hội ngay cả khi trang web của bạn chưa được khởi chạy. Liên kết với mạng xã hội như DeviantArt cũng cho phép khách truy cập ghé thăm portfolio hoặc công việc hiện tại của bạn, điều này trực tiếp làm tăng sự quan tâm của họ tới trang web mới sắp tới của bạn.

Shabith Ishan: Biết được tầm quan trọng của mạng xã hội nên Shabith Ishan tập trung nhiều hơn vào việc giúp khách truy cập tương tác với mạng xã hội của mình như Twitter và DeviantArt.

Shabith Ishan

Kiss The Dee Jay: Mặc dù người dùng đã biết đây là trang web cá nhân của DJ, nhưng nó vẫn mời người dùng theo dõi thêm trên Twitter và Facebook.

Kiss the Dee Jay

Zenbou: Vì Zenbou cung cấp một giới thiệu không rõ ràng về những gì họ hiện đang làm, nên họ mời khách truy cập theo dõi nguồn cấp dữ liệu Twitter của mình để hiểu những gì thực sự nhóm đang thực hiện.

Zenbou

Pepsay: Pepsay, một flava xã hội nói với bạn rằng hãy sẵn sàng để có tiếng nói của riêng mình, hát một bài hát và chơi nhạc, cũng cung cấp liên kết để theo dõi trên Facebook và Twitter cho đến khi nó được tung ra thị trường.

Pepsay

Wisata Urban: Được cung cấp bởi Funethic, Wisata Urban đang chuẩn bị để trở thành một blogazine tạo ra bài viết và bài đánh giá thú vị cho những ý tưởng du lịch của bạn trong Indonesia. Điểm thuận lợi trước khi ra mắt là, bạn có thể cập nhật trang web bằng cách theo dõi Facebook và Twitter của nó.

Wisata urban

4. Cung cấp những liên hệ hữu ích

Nếu bạn đang khởi chạy một trang web tư vấn hoặc mua sắm, liên hệ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bán hàng thành công. Bất kỳ phương thức liên hệ nào như vị trí cửa hàng, địa chỉ email hoặc số điện thoại đều phù hợp, chỉ cần đảm bảo người dùng thực sự có thể liên hệ bằng các phương pháp này.

Creative Decor: Vì nó có thể là một công ty thiết kế, nên Creative Decor cho bạn biết vị trí, P.O.BOX và số điện thoại của nó nếu muốn yêu cầu và tư vấn dự án mới.

Creative Decor

Kreaville: Kreaville, một cơ quan truyền thông sáng tạo độc lập nhỏ với rất nhiều kỹ năng chuyên nghiệp, sẵn sàng phục vụ bạn. Chỉ cần lấy địa chỉ và số điện thoại từ trang là bạn đã có thể liên lạc với Kreaville.

Kreaville

Tamedo: Tamedo, một trang chuyên về giải pháp web cho bạn biết cách liên lạc với họ bằng email, số điện thoại và ID Twitter trên trang “Coming soon”.

Tamedo

Mindsource: Bên cạnh việc giới thiệu về công nghệ mới, Mindsource quan tâm đến việc liên hệ với bất kỳ ai muốn biết thêm về dịch vụ của họ và tìm kiếm giải pháp thông qua email và số điện thoại di động mà họ cung cấp.

Mindsource

5. Lời mời thử nghiệm bản beta

Nếu trang web của bạn hướng tới việc xây dựng ứng dụng dựa trên web hoặc trang web tương tác, thì khách truy cập của bạn có thể là người thử nghiệm quý giá cho trang web của bạn. Đơn giản chỉ cần đưa ra tính năng subscription và thực hiện một cuộc gọi, bất cứ ai tình cờ ghé qua cũng có thể là người thử nghiệm tương lai của bạn.

RecallCast: RecallCast cam kết nó chính là cách dễ dàng nhất để đảm bảo bạn và gia đình luôn được cập nhật thông tin về các loại thực phẩm, thuốc và sản phẩm bị thu hồi trước tiên. Trang web cung cấp bản beta riêng để cung cấp cho những ai để lại địa chỉ email.

RecallCast

Minuteglass: Nhà thiết kế web hoặc đồ họa có thể quan tâm đến Minuteglass, một cách tiếp cận hoàn toàn mới để theo dõi thời gian. Chỉ cần để lại tên và địa chỉ email là bạn có thể bắt đầu với bản dùng thử của họ.

Minuteglass

Shif: Shift, một nhóm mới tuyệt vời chuyên xây dựng các ứng dụng cho Mac, đang mời bạn tham gia thử nghiệm của họ bằng cách để lại địa chỉ email ở hộp đăng ký.

Shif

6. Tiếp thị sản phẩm

Tiếp theo phần giới thiệu và liên hệ, bạn có thể cung cấp sản phẩm của mình, điều mà khách truy cập có thể quan tâm. Tất nhiên, thiết kế trang của bạn phải đủ thuyết phục để khuyến khích khách truy cập xem xét sản phẩm của bạn.

Luke's Beard: Là một web chuyên thiết kế đồ họa, Luke's Beard chuyên bán các thiết kế cho khách truy cập. Điều này rất thuyết phục vì trang “Coming soon” được thiết kế tốt và cực kỳ đẹp mắt.

Luke's Beard

WPSmash: "Closed for technical works" - tạm đóng để sửa chữa kỹ thuật, có nghĩa là một trang web tốt hơn sẽ sớm ra mắt. WPSmash cung cấp cho khách truy cập bản demo về theme của họ và hy vọng sẽ nhận được một số doanh thu từ nó.

WPSmash

7. Tạo sự tò mò

Tò mò, đó là thứ giết chết cả động vật và con người. Bạn có thể làm một số tiếp thị lan truyền bằng cách thiết kế một trang "Coming Soon" mà không có bất kỳ giới thiệu nào, thay vào đó có thể là một đồ họa hoặc một biểu tượng thú vị.

Tốt hơn là nên đặt một liên hệ hoặc biểu mẫu đăng ký trong trang, vì khách truy cập không dễ dàng bookmark một trang web mà không biết bất kỳ điều gì về nó. Và sẽ tốt hơn nếu bạn hứa rằng bạn sẽ không spam họ.

Foundation Six: Khách truy cập không biết gì về F6 ngoài nút keyboard, nhưng có vẻ ổn khi để lại email, rồi nhận được một niềm vui bất ngờ khi trang khởi chạy. Việc kích thích tính tò mò của khách truy cập đã có tác dụng rồi.

F6

UoOo: Những gì khách truy cập có thể mong đợi là một trang web truyền hình. UoOo đã làm rất tốt việc sử dụng biểu tượng thông tin để người dùng đoán rằng đó có thể là trang web truyền hình và cung cấp cho họ một lời đề nghị đăng ký rất hứa hẹn, ít nhất khách truy cập cũng biết họ sẽ không bị spam.

UoOo

SpaceRabbit: Ai biết nó có thể là ứng dụng web đầu tiên đưa chúng ta vào không gian hay không? Bên cạnh thiết kế gây tò mò của mình, SpaceRabbit còn khuyến khích khách truy cập trở thành người đầu tiên khám phá nó thông qua việc đăng ký.

SpaceRabbit

Tiny Speck: Với lời giới thiệu độc đáo, Tiny Speck không cho mọi người biết bất cứ điều gì nhưng lại kích thích sự tò mò của họ. "We did rather die than spamming anyone" (Chúng tôi sẽ bị nguyền rủa nếu spam bất kỳ ai), nghe có vẻ như khá an toàn để đăng ký, đúng không?

Tiny Speck

CHKCHKBOOM: Đó có thể là một trang web về âm nhạc, tại sao không đăng ký để nhận các bản nghe thử nhỉ? CHKCHKBOOM kích thích sự tò mò của người yêu nhạc để đăng ký nhận cập nhật từ họ.

CHKCHKBOOM

Mẹo bổ sung: Hãy thân thiện với SEO. Nói một cách rõ ràng hơn, bạn nên làm cho trang “Coming Soon” thân thiện với SEO. Tránh spam hoặc áp dụng bất kỳ thủ thuật black hat SEO (SEO mũ đen) nào như kỹ thuật Cloaking trên trang "Coming soon", nếu không domain đó sẽ bị công cụ tìm kiếm cấm, ngay cả trước khi được khởi chạy. Giữ thói quen SEO tốt, sau đó bạn sẽ xây dựng được một trang web thành công.

Đơn giản, sáng tạo và giàu thông tin là chìa khóa để thiết kế trang “Coming Soon” thành công. Bạn cần giữ các quy tắc vàng này cho tất cả các trang web và hãy cố gắng lấy nội dung nào đó từ khách truy cập hoặc cung cấp nội dung nào đó chắc chắn sẽ tạo ra ấn tượng trước khi trang web được khởi chạy.

Nếu bạn có thêm ý tưởng cho thiết kế trang "Coming Soon" nào khác, hoặc bạn đã tìm thấy một thiết kế thú vị nào đó và muốn chia sẻ với chúng tôi, hãy để lại ý kiến trong phần bình luận nhé!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 06/07/2018 08:44
51 👨 5.313
0 Bình luận
Sắp xếp theo