Các kích cỡ ảnh lý tưởng trên Facebook

Facebook sẽ tự động giảm kích cỡ ảnh khi bạn đăng lên mạng xã hội này. Tuy vậy, nếu bạn chèn các hình ảnh phù hợp với yêu cầu của Facebook thì những hình ảnh đăng lên sẽ đẹp và rõ nét hơn.

Trước đây, Facebook chủ yếu là chữ và các link chia sẻ. Nhưng hiện nay, hình ảnh ngày càng trở nên quan trọng và được dùng nhiều. Tuy vậy, mỗi loại ảnh trên Facebook như ảnh bìa, ảnh hồ sơ cá nhân và ảnh trên dòng thời gian lại có kích cỡ riêng. Như vậy, nếu những hình ảnh bạn đưa lên phù hợp với kích cỡ riêng thì chúng sẽ hiển thị ở chất lượng tốt nhất.

Ảnh bìa (cover photo)

Các kích cỡ ảnh lý tưởng trên Facebook

Đây là bức ảnh lớn khổ rộng nằm trên đầu trang dòng thời gian (timeline). Ảnh này hiển thị ở kích cỡ 851 x 315 pixel (chiều ngang và dọc). Theo Facebook thì để có tốc độ tải trang tối ưu nhất, chúng ta nên đăng ảnh bìa kích cỡ chiều ngang là 851 pixel, chiều dọc là 315 pixel ở định dạng JPG với dung lượng dưới 100KB. Với những ảnh bìa có nhiều chữ và logo thì ảnh sẽ hiển thị đẹp hơn khi sử dụng định dạng PNG.

Tuy vậy, ảnh bìa của trang nhóm (Group) lại có kích cỡ khác là 801 x 250 pixel và ảnh bìa của sự kiện (Event) là 784 x 295 pixel.

Ảnh hồ sơ cá nhân (profile picture)

Ảnh này hiển thị ở kích cỡ 160 x 160 pixel và bạn phải đăng bức ảnh kích cỡ tối thiểu là 180 x 180 pixel để có chất lượng tối ưu. Với các ảnh không vuông, bạn có thể vào phần biên tập ảnh hồ sơ cá nhân "Edit Profile Picture", rồi chọn "Edit Thumbnail" để chỉnh sửa.

Ảnh thu nhỏ (thumbnail) trong các bài chia sẻ

Các kích cỡ ảnh lý tưởng trên Facebook

Facebook có nhiều cách hiển thị ảnh thu nhỏ với các link chia sẻ. Thông thường và cũng là lý tưởng nhất, bạn sẽ có ảnh thu nhỏ cỡ lớn với kích cỡ 484 x 252 pixel, như ảnh phía trên.

Tuy vậy, nhiều khi Facebook chỉ hiển thị ảnh thu nhỏ cỡ bé ở bên trái nằm theo chiều với kích cỡ 155 pixel hoặc theo chiều dọc với kích cỡ 114 pixel. Lưu ý là bạn có thể đăng ảnh mới thay cho ảnh thu nhỏ tự động của Facebook và ảnh thay thế sẽ hiển thị sắc nét hơn nếu bạn chon ảnh kích cỡ phù hợp.

Ảnh đăng trên dòng thời gian (Timeline)

Ảnh thu nhỏ trên dòng thời gian có kích hiển thị tối đa là 504 x 504 pixel. Như vậy, nếu bạn muốn sử dụng hết khoảng không gian cho phép thì nên đăng lên bức ảnh vuông với chiều rộng tối thiểu là 504 pixel.

Các kích cỡ ảnh lý tưởng trên Facebook

Nếu ảnh đăng lên có khổ ngang thì bức ảnh đó sẽ tự động thu về kích cỡ chiều ngang 504 pixel, còn chiều dọc sẽ có kích cỡ tùy theo thực tế của bức ảnh.

Còn nếu đăng bức ảnh khổ dọc thì bức ảnh thu nhỏ sẽ tự động thu về kích cỡ chiều dọc là 504 pixel và chiều ngang sẽ tùy theo kích cỡ thực tế của ảnh. Những bức ảnh đăng lên có chiều ngang và dọc nhỏ hơn 504 pixel thì bức ảnh thumbnail sẽ không hiển thị hết diện tích cho phép, có khoảng trống thừa ở hai bên.

Đăng nhiều ảnh lên dòng thời gian

Bạn có thể đăng nhiều ảnh lên dòng thời gian cùng lúc. Những ảnh này hiển thị như thế nào trên dòng thời gian tùy thuộc vào số lượng ảnh đăng và khổ của bức ảnh bạn sẽ chọn làm ảnh chính. Ảnh chính là ảnh sẽ hiển thị đầu tiên và hiển thị lớn hơn trong một số trường hợp.

Ngoài việc hiển thị đầu tiên, ảnh chính còn có vai trò quan trọng khác. Nó xác định hình thức bố trí (layout) của các bức ảnh. Nếu bạn đăng 3 ảnh với ảnh chính khổ vuông thì bạn sẽ thấy cách bố trí các ảnh sẽ khác so với ảnh chính có khổ ảnh hình chữ nhật.

Cách đơn giản nhất để chọn bức ảnh làm ảnh chính là kéo nó về vị trí ngoài cùng bên trái trong ô tải ảnh lên. Trong ví dụ này thì bức ảnh con sư tử phía trên sẽ đóng vai trò là ảnh chính. Nếu bạn muốn bức ảnh con khỉ làm ảnh chính thì chỉ việc kéo nó sang bên trái.

Các kích cỡ ảnh lý tưởng trên Facebook
Chia sẻ 2 bức ảnh trên Dòng thời gian, bức ảnh chính có khổ ngang


Chia sẻ 2 bức ảnh trên Dòng thời gian, bức ảnh chính có khổ dọc


Chia sẻ 2 bức ảnh trên Dòng thời gian, bức ảnh chính có khổ vuông


Chia sẻ 3 bức ảnh trên Dòng thời gian, bức ảnh chính có khổ ngang

Các kích cỡ ảnh lý tưởng trên Facebook
Chia sẻ 3 bức ảnh trên Dòng thời gian, bức ảnh chính có khổ dọc


Chia sẻ 3 bức ảnh trên Dòng thời gian, bức ảnh chính có khổ vuông


Chia sẻ 4 bức ảnh trên Dòng thời gian, bức ảnh chính có khổ ngang


Chia sẻ 4 bức ảnh trên Dòng thời gian, bức ảnh chính có khổ dọc

Các kích cỡ ảnh lý tưởng trên Facebook
Chia sẻ 4 bức ảnh trên Dòng thời gian, bức ảnh chính có khổ vuông

Thứ Hai, 30/03/2015 10:24
51 👨 566
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản