10 khóa học Udemy miễn phí tốt nhất

Làm thế nào để bạn chọn được các lớp Udemy miễn phí tốt nhất khi có đến hơn 80.000 khóa học trực tuyến để lựa chọn? Sau đây là một vài bước cần thực hiện, nếu bạn chỉ quan tâm đến các khóa học miễn phí:

  • Quyết định chủ đề của bạn.
  • Sử dụng menu Udemy để xem chi tiết các danh mục.
  • Tìm kiếm khóa học với từ khóa phù hợp trong Search Bar (thanh tìm kiếm).
  • Nhấp vào nút All Filters trên trang kết quả tìm kiếm.
  • Áp dụng Free filter.

Sau đó, chỉ cần vài phút kiên nhẫn ngồi chọn lọc để tìm khóa học có xếp hạng tốt nhất và số lượng đăng ký nhiều nhất. Sử dụng bản xem trước bằng video để kiểm tra xem bạn có thích cách dạy của người hướng dẫn hay không. Các bình luận ​​cũng có thể là quyết định đến chất lượng của bất kỳ khóa học nào.

Hãy dùng các bước này để tìm các khóa học Udemy miễn phí tốt nhất. Nhiều khóa học hàng đầu là về các chủ đề công nghệ. Sau đây là 10 khóa học Udemy miễn phí tốt nhất.

1. Trước khi bạn lập trình: Programming 101

Programming 101

Giả sử bạn là người mới bắt đầu. Bạn đã quyết định kiểm tra mặt logic của bộ não. Vì vậy, hãy bắt đầu với các công cụ cơ bản. Khóa học này không dạy cho bạn bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào, nhưng thay vào đó nó giới thiệu sơ lược về hành trình phía trước. Giống như tất cả mọi thứ khác, một người lập trình cần nắm chắc và luôn ghi nhớ một số nguyên tắc cơ bản.

Ngoài ra, hãy xem thử khóa học Pre-Programming: Everything you need to know before you code, nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học giảm giá.

2. Tìm hiểu về lập trình Python: Introduction to Python Programming

Introduction to Python Programming

Machine learning đang là một chủ đề rất hot. Nhưng bạn không thể sử dụng machine learning trừ khi bạn biết cách lập trình. Hãy tự tìm hiểu những điều cơ bản với hướng dẫn miễn phí này. Python là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới, được xếp hạng hàng đầu bởi IEEE Spectrum vào năm 2017.

Nó cũng rất linh hoạt, vì bạn có thể sử dụng Python để xây dựng các ứng dụng web và ứng dụng desktop nếu bạn không muốn đi sâu vào machine learning. Khóa học Introduction to Python Programming bao gồm những điều cơ bản và không yêu cầu bất kỳ kinh nghiệm lập trình nào trước đó.

3. Tìm hiểu về Machine learning: The Top 5 Machine Learning Libraries in Python

Top 5 ML libraries in Python

Như đã đề cập, machine learning đang hình thành cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, hãy nắm bắt những điều cơ bản trước khi bạn đi sâu vào machine learning và AI. Chúng liên quan đến nhau và liên quan đến loạt các kỹ thuật cụ thể cho phép các cỗ máy nghiên cứu dữ liệu và đưa ra dự đoán.

Udemy có một danh sách lớn các khóa học về machine learning tuyệt vời. Nhưng khóa học The Top 5 Machine Learning Libraries in Python là một gợi ý hữu ích và hoàn toàn miễn phí. Ví dụ, có 6 bài giảng dành cho Scikit-Learn, thư viện Python tiêu chuẩn vàng cho machine learning nói chung và bao gồm nhiều thuật toán phổ biến được sử dụng trong các dự án.

4. Tìm hiểu về Khoa học dữ liệu: Introduction to Data Science Using Python

Introduction to Data Science

Khoa học dữ liệu (Data science) sử dụng các công cụ thống kê để trích xuất các mẫu trong các tập dữ liệu lớn. Nó tương đồng với trí tuệ nhân tạo và machine learning, vì thuật toán thông minh được thiết kế để tìm hiểu thêm về thế giới xung quanh chúng ta. Nếu bạn muốn trở thành một nhà khoa học dữ liệu, các kỹ năng bạn cần sẽ bao gồm Python, R, Hadoop và SQL. Hãy bắt đầu với khóa học căn bản này (phần đầu tiên của loạt bài) và nó chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của bạn.

Ngoài ra, hãy xem xét các khóa học khoa học dữ liệu trả tiền trên Udemy, nếu bạn quyết định đi sâu vào lĩnh vực này.

5. Giới thiệu về Điện toán đám mây: AWS Concepts

AWS Concepts

Nếu các dịch vụ đám mây là hiện tại và tương lai thì Amazon Web Services là người tiên phong. Amazon đưa ra một lộ trình đào tạo và chứng nhận cho việc học các kỹ năng thực tế để giúp quản lý đám mây cho các doanh nghiệp lớn. Có một số lĩnh vực thích hợp theo yêu cầu như kiến ​​trúc đám mây, công nghệ container và docker, thậm chí cả sao lưu đám mây và khắc phục thảm họa.

Khóa học Udemy miễn phí này từ Linux Academy có thể là bước đầu tiên để thu thập các khái niệm cơ bản. Để làm cho nó dễ dàng hơn, không có những sự giải thích kỹ thuật hoặc định nghĩa cần ghi nhớ. Khóa học rất trực quan và cơ bản.

6. Tìm hiểu sơ bộ về SQL: Introduction to Databases and SQL Querying

Introduction to SQL

Một thông tin ở đâu đó nói rằng một nhà phân tích dữ liệu không biết SQL sẽ không thể tiến xa được. Nhưng bạn không cần phải nhìn xa đến thế; xem xét cơ sở dữ liệu là yếu tố cốt lõi của bất kỳ doanh nghiệp nào ngày nay. Structured Query Language (SQL) là cách bạn giao tiếp với cơ sở dữ liệu. Với SQL, bạn có thể theo dõi dữ liệu và tạo báo cáo của riêng mình, thay vì dựa vào bộ phận kỹ thuật. Bạn thậm chí có thể sử dụng SQL với Microsoft Excel.

Đây là khóa học giới thiệu về cơ sở dữ liệu và truy vấn SQL. Nó là một hướng dẫn đơn giản về các truy vấn SQL và cách bạn có thể trích xuất từ một cơ sở dữ liệu. Nó chỉ là phần giới thiệu đơn giản cho những người không có kiến ​​thức về SQL.

7. Tìm hiểu ngôn ngữ lập trình đầu tiên của bạn: Javascript Essentials

Javascript Esentials

Bạn muốn được thoải mái ở một đất nước xa xôi? Vậy hãy học ngôn ngữ của nước đó. Bạn muốn trở thành một nhà phát triển tốt trên web? Hãy học JavaScript. Nó giống như một ngôn ngữ "mặc định" (cùng với JavaC++) nếu bạn muốn đi theo bất cứ hướng nào. TechRepublic trích dẫn nghiên cứu từ Cloud Foundry Foundation như sau:

“Theo nghiên cứu, Java được sử dụng trong 58% các tổ chức. Nghiên cứu được thực hiện trên 601 người trả lời và 57% trong số đó sử dụng JavaScript.”

Khảo sát StackOverflow Developer Survey năm ngoái, và nhiều khảo sát khác, cũng cho thấy kết quả JavaScript là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất. Khóa học cơ bản này sẽ không chỉ cho bạn thấy JavaScript hoạt động như thế nào, mà còn dạy bạn cách thực hiện một dự án nhỏ.

Nếu bạn muốn thử một khóa học JavaScript miễn phí khác, hãy tìm hiểu Learn JavaScript for Web Development.

8. Tạo video game: Introduction to Unity for Absolute Beginners

Introduction to Unity

Unity là một ứng dụng phần mềm hoàn chỉnh để phát triển game. Một môi trường phát triển tích hợp (IDE) như Unity là cách dễ dàng để thiết kế game của riêng bạn. Cách khó hơn là học “những mánh khóe” của các ngôn ngữ lập trình như C++ và Java từ đầu. Unity cung cấp cho bạn nhiều tài nguyên để phát triển game cùng với một trình chỉnh sửa code. Vì vậy, quy trình làm việc dễ dàng hơn nhiều.

Khóa học Udemy miễn phí này sẽ cho bạn thấy luồng công việc, từ quá trình cài đặt đến quá trình kiểm soát các đối tượng game bằng code. Một số kinh nghiệm lập trình sẽ hữu ích, nhưng không phải là điều cần thiết. Ngoài ra, khóa học này được cập nhật cho năm 2018 với một phần xem thêm ở cuối.

9. Tham gia lớp học kinh doanh: Introduction to Project Management

Project Management

Dù là bất kỳ ngành nào, chắc chắn kỹ năng quản lý sẽ luôn có ích. Nếu bạn giỏi quản lý dự án, bạn cũng sẽ học được cách đương đầu với việc quản lý rủi ro, thay đổi và thậm chí cả con người. Đó là những kỹ năng mềm vô giá trong môi truòng cạnh tranh ngày nay.

Hơn 100.000 sinh viên đang theo học khóa học này. Dù bạn có thể không muốn trở thành người quản lý dự án, nhưng dù sao hãy cứ tham gia khóa học này. Nó có thể cung cấp cho bạn một vài thông tin chi tiết về năng suất lao động của riêng bạn.

10. Hyperthinking: Improve Your Day to Day Learning & Creativity

Hyperthinking

Kỹ năng cứng giống như những viên gạch, còn kỹ năng mềm giống như vữa. Bạn có thể lúng túng trong công việc, nếu bạn không phát triển các kỹ năng mềm như tư duy biện chứng và giải quyết vấn đề. Ngày nay, công việc liên quan đến công nghệ cũng cần sự sáng tạo và tư duy thiết kế. Có lẽ một số kỹ năng mềm này sẽ giúp mọi công việc hiện do con người đảm nhiệm không rơi vào tay robot trong tương lai.

Khi thế giới thay đổi mỗi ngày, khóa học này sẽ cung cấp cho bạn một số công cụ siêu nhanh có thể giúp bạn tạo ra một tình huống và suy nghĩ về nó theo một cách mới. Với những công cụ tư duy biện chứng này, bạn có thể đương đầu với những thách thức một cách tự tin hơn.

Tất nhiên, những khóa học Udemy miễn phí tốt nhất trong bài viết này không phải là tất cả. Có nhiều thứ khác cũng được đánh giá cao. Từ "tốt nhất" ở đây là tương đối và bạn sẽ tìm thấy lựa chọn của riêng mình khi thông qua danh sách khóa học. Các khóa học Udemy miễn phí là phần giới thiệu cơ bản cho các môn học bạn quan tâm. Chúng không đem lại bất cứ rủi ro gì và vốn đầu tư duy nhất là thời gian.

Hãy nhớ rằng việc học trực tuyến theo nhu cầu của bản thân phụ thuộc rất nhiều tính kỷ luật tự giác. Vì vậy, hãy ghi nhớ những mẹo này khi bạn bắt đầu một khóa học.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 17/09/2018 09:41
51 👨 2.329
0 Bình luận
Sắp xếp theo