6 kênh YouTube hữu ích để học code

Các nhà giáo dục ở tất cả mọi cấp đều áp dụng phương pháp Project-Based Learning, hay PBL, được công nhận từ lâu, như một cách hiệu quả cao để học kỹ năng mới. PBL là một cách tiếp cận mạnh mẽ để học tập, trong đó các sinh viên tích cực khám phá những vấn đề và thách thức trong thế giới thực và có được kiến ​​thức chuyên sâu hơn về chủ đề đó.

Học code có thể rất phức tạp. Nếu bạn thấy điều đó là đúng, nhưng vẫn muốn học kỹ năng này, bạn có thể được hưởng lợi từ những hướng dẫn bằng video dựa trên dự án. Các hướng dẫn dựa trên dự án này cung cấp cơ hội để tạo những chương trình và ứng dụng thực tế bằng cách học code cùng với người tạo ra video.

1. Code with Chris

Kênh này được bắt đầu bởi Chris Ching, một người trước đây từng là nhà phát triển iOS, người đã yêu thích việc đào tạo nhóm của mình và tạo ra CodeWithChris.com. Mục tiêu của Chris là dạy người khác cách tạo ứng dụng iOS.

Code with Chris

Chris đã bắt đầu kênh YouTube Code With Chris vào năm 2013 và hiện có hơn 236.000 người đăng ký. Các video của Chris cho phép người xem code cùng với anh ấy từ đầu đến cuối, khi anh ấy build và gửi các ứng dụng đến Apple App Store.

Kênh này bao gồm các sê-ri như “How to Build a Match Game” “How to Make a YouTube Video App”.

2. Code Whisperer

Trên kênh Code Whisperer, bạn sẽ tìm thấy một loạt các dự án code ngắn, như tạo ra một CSS Jack-o-Lantern hay JavaScript Snakes and Ladders (game rắn viết bằng JavaScript).

Code Whisperer

3. One Lone Coder

Javidx9 điều hành kênh One Lone Coder. Anh ấy là một lập trình viên bắt đầu bén duyên với code từ năm lên 9 tuổi. Javidx9 tạo ra những video này để giải trí khi không phải làm việc cho một công ty sản xuất máy móc robot.

One Lone Coder

Các video của Javidx9 dạy C++ như một ngôn ngữ để tạo ra các game. Các video này giải thích về ngôn ngữ lập trình và những thứ liên quan đến toán học cần thiết để phát triển game theo cách dễ hiểu.

Thư viện video bao gồm các hướng dẫn về cách tạo game nhập vai, tổng hợp âm thanh và Tetris.

4. PixelogicTV

PixelogicTV! là một phần mở rộng của cộng đồng PixelogicDev trên Twitch. Trên kênh này, bạn sẽ thấy từng dự án cùng code của chúng được tạo trong 28 ngày. Các video cũng được phát trực tiếp trên Twitch.

PixelogicTV

Kênh này bao gồm những hướng dẫn về cách tạo các ứng dụng iOS như ứng dụng thói quen hàng ngày và nền tảng mạng xã hội tạo danh sách phát nhạc.

5. Sentdex

Admin của kênh Sentdex là một huyền thoại trong cộng đồng Python. Kênh của người này đã có từ năm 2012 và tự hào sở hữu đến 725.000 người theo dõi. Có hơn 1.000 video dạy mọi khía cạnh của ngôn ngữ lập trình.

Sentdex

Code của người này cùng với các hướng dẫn trong danh sách Python Pygame dạy bạn cách tạo một game tránh đối tượng (object avoidance game). Các tập sau giải thích những khía cạnh khác của việc tạo game như menu bắt đầu, tạm dừng game và chuyển đổi game thành một file thực thi, sẽ hoạt động trên bất kỳ hệ thống nào.

6. Let’s Build that App

Kênh Let’s Build that App có hơn 160.000 người đăng ký và 400 video. Nhiều hướng dẫn trong số đó là các video đi kèm với code. Brian Voong là admin của kênh và anh ấy dạy người xem của mình build các ứng dụng hoạt động như YouTube, Twitter và Audible.

Let’s Build that App

Các video đi kèm với code sử dụng ngôn ngữ lập trình Swift của Apple. Kênh này cũng bao gồm các mẹo và hướng dẫn hữu ích về những phần thiết yếu của phát triển ứng dụng.

Có một số lượng lớn các hướng dẫn dựa học theo dự án trên YouTube và nhiều nền tảng video khác. Đây là một số kênh có số lượng lớn video kèm theo code. Nếu thành công khi sử dụng bất kỳ kênh nào trong số này, bạn có thể khám phá thêm bằng cách tìm kiếm những hướng dẫn bằng video kèm theo code khác cho ngôn ngữ lập trình bạn muốn học.

Chúc bạn tìm được cho mình những hướng dẫn phù hợp!

Chủ Nhật, 29/09/2019 08:42
4,49 👨 6.963
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube