Các dùng Photoshop Mix xóa chi tiết trong ảnh

Trình chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ

Nhằm hỗ trợ người dùng hơn trong việc chỉnh sửa ảnh, Adobe đã tung ra các ứng dụng chỉnh ảnh mạnh mẽ, bên cạnh những phần mềm nổi tiếng như Adobe Photoshop, Adobe Photoshop Express, Photoshop Lightroom,… Trong đó có Photoshop Mix, một trong những ứng dụng chỉnh ảnh chuyên nghiệp không hề kém so với các phần mềm cài đặt.

Photoshop Mix tập trung vào việc xử lý hình ảnh trên các layer. Bạn có thể sử dụng các bộ lọc hiệu ứng, cắt hình ảnh, cân chỉnh màu ảnh, giảm hiện tượng nhòe nếu chụp ảnh bị rung máy,… Bên cạnh đó, ứng dụng có hỗ trợ xóa vật thể khỏi ảnh với tính năng Content-Aware tương tự như trên Photoshop trên máy tính. Bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ tập trung tính năng Content-Aware của Photoshop Mix để tiến hành xóa những chi tiết không muốn xuất hiện trong hình ảnh.

Photoshop Mix xóa chi tiết trong hình ảnh

Bước 1:

Sau khi tải ứng trên Photoshop Mix về thiết bị, chúng ta tiến hành khởi động. Ở giao diện đầu tiên, ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn nhận thông báo hay không. Sau đó, chúng ta nhấn vào Sign Up để đăng ký tài khoản Adobe, hoặc Sign in để đăng nhập nếu đã có tài khoản Adobe. Tiếp đến chuyển sang giao diện giới thiệu tính năng của ứng dụng, bạn nhấn Close để đóng giao diện.

Thông báo từ Photoshop Mix Đăng nhập tài khoản Adobe Giao diện giới thiệu Photoshop Mix

Bước 2:

Trong giao diện tiếp theo, nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở góc phải trên cùng. Photoshop Mix sẽ hỗ trợ người dùng chỉnh ảnh có trong bộ sưu tập, hay dùng ảnh chụp từ Camera.

Photoshop Mix xóa vùng ảnh Hỗ trợ chỉnh sửa hình ảnh

Nếu dùng ảnh chụp mới, bạn cần cấp quyền dùng Camera cho ứng dụng. Nếu dùng ảnh có sẵn, người dùng có thể chọn ảnh trên thiết bị, hoặc tải ảnh từ Facebook, Dropbox.

Photoshop Mix sử dụng Camera Chọn ảnh có sẵn

Bước 3:

Ở đây tôi sẽ chọn ảnh có trong thiết bị On my iPhone và sẽ cấp quyền truy cập album ảnh cho Photoshop Mix. Sau khi chọn ảnh xong, chúng ta sẽ nhìn thấy giao diện chỉnh sửa hình ảnh. Bên dưới sẽ là các tùy chọn chỉnh ảnh, vuốt sang phải và nhấn chọn vào Fill.

Photoshop Mix truy cập album Sử dụng tính năng Fill

Bước 4:

Tiếp đến, nhấn vào biểu tượng mũi tên tại Basic rồi chọn Smart Selection.

Công cụ chỉnh sửa ảnh Tùy chỉnh ảnh nâng cao

Công việc tiếp theo của bạn sẽ là tô lên những chi tiết trong ảnh cần loại bỏ. Sau đó nhấn vào Fill để tiến hành xóa chi tiết đó. Trong trường hợp muốn quay lại các thao tác, sử dụng 2 mũi tên ở trên cùng giao diện.

Bạn cũng có thể phóng to hình ảnh để có thể dễ dàng chỉnh sửa hơn.

Tô lên chi tiết cần loại Phóng to hình ảnh để chỉnh sửa

Một điểm đặc biệt của Photoshop Mix ở đây đó là tùy chỉnh Smart loại bỏ chi tiết thừa hoạt động vô cùng hiệu quả. Công cụ nhận dạng rất tốt những chi tiết thừa mà bạn khoanh vùng trên nền background. Nên khi tô lên chi tiết và xóa sẽ không bị lan ra vùng ảnh bên cạnh, vì đã chọn rất sát với chi tiết đó. Điều này không phải ứng dụng chỉnh ảnh nào cũng có thể thực hiện được.

Bước 5:

Sau khi đã hoàn thành xong việc xóa đi các chi tiết trong ảnh, bạn nhấn dấu tích để lưu lại thao tác. Tiếp đến nhấn vào biểu tượng tải xuống ở trên cùng giao diện.

Lưu chỉnh sửa ảnh Tùy chọn cho hình ảnh

Bước 6:

Ứng dụng hỗ trợ chúng ta tải ảnh xuống thiết bị Camera Roll. Bạn nhấn chọn và chờ quá trình lưu ảnh hoàn thành.

Lưu hình ảnh trên Photoshop Mix Tải ảnh xuống thiết bị

Hoặc người dùng muốn chia sẻ ảnh sau khi chỉnh sửa trên Photoshop Mix, kéo xuống dưới mục Share và chọn Image. Sau đó chọn lựa ứng dụng muốn chia sẻ hình ảnh, Facebook, Zalo hoặc gửi ảnh qua tin nhắn, Mail,...

Chia sẻ hình ảnh trên Photoshop Mix Chọn ứng dụng chia sẻ ảnh

Nhìn chung, Photoshop Mix sở hữu khả năng can thiệp, tùy chỉnh hình ảnh vô cùng mạnh mẽ mà không để lại dấu vết nào khác. Trong quá trình khoanh vùng chi tiết cần xóa, ứng dụng nhận diện vùng ảnh rất tốt, và chỉ tập trung vào việc xóa vùng ảnh đã chọn mà thôi. Điều này sẽ khiến ảnh không bị lem sau khi chỉnh, tăng chất lượng cho hình ảnh. Đặc biệt, ứng dụng hoạt động tốt với chủ thể lớn, background phức tạp, nhanh đơn giản và hiệu quả.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 11/08/2017 21:18
31 👨 5.819
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop