Các chế độ nấu của bếp điện từ và cách sử dụng

Bếp từ có những chế độ nấu nào và cách sử dụng ra sao? Nếu bạn chưa biết sử dụng các chế độ nấu của bếp từ vậy hãy để Quản Trị Mạng giúp bạn nhé.

Dùng các chế độ nấu của bếp điện từ như thế nào?

Ngày nay bếp điện từ đơn hay bếp điện từ đôi đều được trang bị bảng điều khiển cảm ứng hoặc điện tử. Các phím chức năng với 2 ngôn ngữ chính là tiếng Việt và tiếng Anh.

Trên bảng điều khiển ngoài các phím mở/tắt, tăng, giảm nhiệt độ thì bếp từ còn có nhiều chế độ nấu đa dạng. Chúng ta hãy cùng kể tên các chế độ nấu của bếp từ nhé.

Chế độ nấu lẩu

Chế độ lẩu giúp người dùng có thể chế biến nhiều món lẩu như lẩu thái, lẩu hải sản, lẩu riêu cua... cho cả gia đình cùng thường thức. Khi nấu lẩu bạn cần sử dụng đúng loại nồi lẩu có đế từ.

Đầu tiên bạn hãy nhấn nút nguồn khởi động bếp, tiếp theo nhấn vào phím có chữ “lẩu” hoặc “Hot pot”. Lúc này đèn Led hiển thị ở chế độ nấu lẩu sẽ sáng lên. Mỗi chế độ nấu đã được hãng cài đặt nhiệt độ thích hợp để phù hợp với món ăn. Tuy nhiên bạn có thể tăng giảm nhiệt độ tùy ý bằng cách nhấn vào 2 phím “tăng”(+) và “giảm”(-).

Tham khảo thêm: Bỏ túi kinh nghiệm chọn mua bếp từ ăn lẩu tốt, giá rẻ cho gia đình

Supor C21-SDHCB36VN

Chế độ chiên, xào

Khi muốn chiên xào thực phẩm bạn cũng thực hiện bước bật nguồn để khởi động máy. Nhấn vào chế độ chiên/xào hoặc phím “Fry” trên bảng điểu khiển của bếp điện từ. Lúc này đèn ở phím chế độ chiên xào sẽ sáng lên và bạn chỉ cần để chảo lên bếp điện từ rồi chỉnh nhiệt độ theo mong muốn bằng cách nhấn vào 2 phím “+” và “-”.

Chế độ nấu nước

Chức năng này thường dùng để nấu nước như đun nước uống hoặc luộc rau. Ở chế độ nấu nước bếp từ sẽ được cài đặt công sất mặc định là cao nhất.

Ví dụ:

Nếu bếp từ nhà bạn có công suất 2.200W thì chế độ đun nước sẽ được cài đặt sẵn ở mức công suất tối đa là 2.200W giúp nấu nước sôi rất nhanh. Khi nước sôi bếp từ sẽ tự ngắt điện rất an toàn.

Thời gian nấy được mặc định sẵn là 30 phút. Thời gian nấu nước có thể thể dài hoặc ngắn hơn tùy theo lượng nước trong nồi hoặc khi bạn tăng/giảm nhiệt độ.

Sunhouse SHD6800

Chế độ hầm hay hấp thực phẩm

Chế độ này thường dùng khi bạn cần hầm thực phẩm, hầm xương hoặc hấp thực phẩm. Muốn nấu ở chế độ hấp/hầm bạn hãy nhấn vào nút chế độ "Hấp/Hầm” hoặc ngôn ngữ tiếng Anh sẽ là chế độ “Steam/Stew”.

Với chức năng này bếp từ đã được thiết lập nhiệt độ, công suất phù hợp để tiết kiệm điện năng. Khi muốn tăng giảm nhiệt độ bạn hãy nhấn vào 2 phím "+" hoặc "-" trên bảng điều khiển. Tuy nhiên không được chỉnh nhiệt độ quá cao sẽ khiến bếp quá tải nhiệt, gây mất an toàn và làm giảm độ bền của bếp từ.

Nấu soup

Với chế độ này sẽ giúp bạn nấu ra các món soup vô cùng bổ dưỡng cho cả nhà. Khi đã chuẩn bị xong hết nguyên liệu bạn hãy cho vào nồi đáy từ rồi bật phím nguồn của bếp từ lên. Sau đó ấn vào phím “soup” trên bếp điện từ, bếp sẽ tự động nấu món soup.

Nấu cháo

Một số loại bếp từ sẽ chỉ có 1 chế độ “Soup” tức là vừa nấu cháo vừa nấu súp. Một số bếp từ thì được thiết kế 2 chức năng này riêng rẽ. Nếu bảng điều khiển là tiếng Anh thì chức năng nấu cháo sẽ có tên là "Congee” hay “Porridge”.

Sau khi nhấn phím "nấu cháo" thì đèn tín hiệu ở vị trí này sáng lên, báo hiệu bếp đang nấu cháo. Lúc này bếp từ sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ, công suất tương ứng với chế độ “Nấu cháo”. Khi muốn tăng/giảm nhiệt độ bạn nhấn vào 2 phím “+” hoặc "-".

Trên đây là 6 chế độ nấu cơ bản nhất của bếp từ. Cách sử dụng vô cùng đơn giản. Với chế độ nấu đa dạng như vậy sẽ giúp bữa cơm của gia đình bạn thêm phong phú hơn và công việc nấu nướng sẽ đơn giản hơn.

Thảm khảo một số bếp từ có chế độ nấu đa dạng

Thứ Bảy, 21/12/2019 11:48
51 👨 5.502
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa