Các cách bảo vệ trẻ em trước video Youtube "độc hại"

Ngăn chặn những video Youtube nội dung phản cảm

Youtube hiện nay là trang tìm kiếm, chia sẻ hàng đầu trên thế giới với số lượng video "khủng", nội dung đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra những ảnh hưởng không nhỏ, đặc biệt với trẻ nhỏ vì những video có nội dung bạo lực, không lành mạnh sẽ không hề thiếu trên Youtube. Do đó, việc từng gia đình cần chủ động bảo vệ con trẻ trước những video không phù hợp trên Youtube là điều nên làm.

Mỗi gia đình nên nắm rõ thói quen trẻ xem video trên Youtue, từ khóa mà chúng thường xuyên tìm kiếm. Để từ đó có thể ngăn chặn những video "độc hại" có nguy cơ tấn công trẻ, cũng như tìm đúng những video phù hợp với lứa tuổi của từng trẻ. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ tổng hợp những cách giúp bạn có thể ngăn chặn những loại video Youtube có nội dung không lành mạnh "tấn công" trẻ nhỏ nhà bạn.

1. Bật chế độ hạn chế video trên Youtube:

Việc kích hoạt chế độ hạn chế video trên Youtube sẽ giúp cho những video có nội dung bạo lực, phản cảm không có cơ hội xuất hiện trên Youtube nhà bạn. Theo mặc định, chế độ hạn chế trên Youtube sẽ bị tắt đi và người dùng cần kích hoạt chúng. Tuy nhiên, lưu ý với người dùng đó là chúng ta cần bật chế độ hạn chế video Youtube trên các trình duyệt khác nhau, các thiết bị khác nhau và cùng 1 tài khoản Youtube mà bọn trẻ xem video.

Để bật chế độ hạn chế trên Youtube bản web, chúng ta nhấn vào nút Chế độ hạn chế (Restrict Mode) rồi chọn Bật.

Chế độ hạn chế video trên Youtube

Với ứng dụng Youtube trên smartphone, chúng ta truy cập vào phần Cài đặt sau đó tìm tới mục Chế độ hạn chế và kích hoạt chúng lên. Bạn đọc có thể tham khảo cách làm chi tiết trong bài viết Cách kích hoạt chế độ hạn chế video trên Youtube.

2. Kiểm tra lịch sử video Youtube:

Khi người dùng đăng nhập tài khoản Youtube và tìm kiếm video thì những video xuất hiện sau này sẽ dựa trên kết quả, lịch sử tìm kiếm đó. Và chúng ta có thể dựa vào đó để biết bọn trẻ nhà bạn đã xem video gì trên Youtube.

Lịch sử video Youtube

Tại giao diện của Youtube, chúng ta chỉ cần nhấn chọn vào mục History để kiểm tra lịch sử xem video cũng như lịch sử từ khóa tìm kiếm trên Youtube. Nếu có bất cứ dấu hiệu của những video không lành mạnh, bạn cần xóa chúng khỏi Youtube. Tham khảo thêm cách thực hiện trong bài viết Cách kiểm tra lịch sử tìm kiếm video trên Youtube.

3. Báo cáo video nội dung phản cảm trên Youtube:

Ngoài sự kiểm duyệt nội dung của Youtube thì sự hỗ trợ từ người xem khi báo cáo những video độc hại là điều cũng cần thiết.

Khi nhìn thấy video có nguy cơ ảnh hưởng đến con trẻ, hoặc bất cứ video có nội dung không lành mạnh, người xem nên gắn cờ báo cáo, có thể báo cáo video, báo cáo trang hoặc báo cáo với những video vi phạm bản quyền. Với những hành động thiết thực, hữu ích như vậy, người dùng sẽ hạn chế phần nào các video có nội dung không phù hợp tràn làn trên Youtube.

Bạn đọc có thể xem thêm bài viết Cách báo cáo video Youtube có nội dung không phù hợp.

Báo cáo video nguy hiểm trên Youtube

4. Cài đặt ứng dụng YoutubeKids:

Nếu bạn vẫn chưa cảm thấy an toàn khi chúng ta sử dụng ứng dụng Youtube, thì có thể cài đặt Youtube Kids với những chương trình chỉ dành cho trẻ con mà thôi.

Youtube Kids

Sẽ gồm có 4 mục video, chương trình, âm nhạc, khám phá và học tập. Từng mục sẽ có những video phù hợp cho từng lứa tuổi của các trẻ. Chúng ta có thể dựa theo tuổi của các bé để tìm những video thích hợp. Bên cạnh đó, tính năng đặt chế độ hẹn giờ, thiết lập thời gian để các bé chỉ xem video trong thời gian nhất định sẽ hạn chế được việc các bé quá sa đà vào việc xem video, ảnh hưởng đến sức khỏe và học tập.

Cách sử dụng ứng dụng Youtube Kids bạn đọc có thể tham khảo chi tiết trong bài viết Cách dùng Youtube Kids bảo vệ trẻ em trước video độc hại.

Chương trình của Youtube Kids

Trên đây là một số cách giúp từng gia đình có thể bảo vệ con trẻ trước những video không lành mạnh trên Youtube. Tốt nhất để hạn chế những video nguy hiểm cho trẻ nhỏ tới mức cao nhất, chúng ta nên kết hợp cả 4 cách trên.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 02/02/2017 10:58
31 👨 2.359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube