Các bước trang điểm "chuẩn không cần chỉnh" cho da khô

Việc trang điểm không hề đơn giản như bạn vẫn nghĩ, đặc biệt là với những người sở hữu làn da khô bởi lớp trang điểm thường bám vào các vùng da khô trên khuôn mặt chứ không “dính” vào da, do đó sẽ tạo ra lớp loang lổ và xấu xí trên khuôn mặt bạn.

Do đó, trước khi trang điểm, hãy chắc chắn rằng bạn đã bổ sung độ ẩm cho da cũng như sử dụng các sản phẩm đặc chế dành cho da khô. Điều này sẽ giúp các bước trang điểm trở nên dễ dàng, lớp trang điểm sẽ “hoàn hảo” hơn ngay cả khi nhìn gần.

Phần 1: Lớp lót

1. Rửa mặt

Rửa mặt
Nên rửa mặt thật kỹ trước khi trang điểm vì làn da tươi mới sẽ giúp các bước trang điểm trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, rửa mặt trước khi trang điểm cũng đảm bảo cho việc loại bỏ lớp trang điểm trước đó mà bạn đã thực hiện. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa mụn và giảm tắc lỗ chân lông.

Sử dụng sữa rửa mặt chuyên dùng cho da khô để làm sạch mặt, nên tránh sử dụng sữa rửa mặt cho da thường hoặc da dầu vì chúng có thể khiến da của bạn khô hơn.

2. Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da
Sau khi rửa mặt, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm lên da và tập trung vào các vùng da khô nhất. Đối với nhiều người, khu vực xung quanh mũi và vùng giữa lông mày có xu hướng là vùng da khô nhất.

Với kem dưỡng ẩm, người dùng nên chọn loại kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho da khô để cung cấp nước, giúp da căng mọng và đầy đặn. Bạn cũng có thể dùng nhiều kem dưỡng ẩm để tăng độ hấp thu qua da nhưng không quá nhiều để khiến da nhờn vì kem dưỡng ẩm.

3. Dùng kem lót

Dùng kem lót cho gương mặt
Sử dụng kem lót là một trong những bước cơ bản để trang điểm cho gương mặt. Đối với da khô, kem lót đặc biệt hữu ích vì nó giúp da bạn trở nên mượt mà, giúp trang điểm dễ dàng và hạn chế tối đa khuyết điểm của da khô. Khi dùng kem lót, bạn có thể lấy kem ra đầu ngón tay và chấm đều lên khuôn mặt. Không nên chấm kem ở quá nhiều điểm mà chỉ nên sử dụng một dấu chấm cho khu vực nhỏ như cằm hoặc mũi và hai chấm cho các khu vực lớn hơn như má hoặc trán.

4. Dùng kem lót mắt

Dùng kem lót mắt

Các chuyên gia trang điểm đã chứng minh việc dùng kem lót mắt sẽ giúp lớp phấn mắt thêm mịn màng, để phần mắt thêm ấn tượng. Bạn chỉ cần chấm kem lót mắt lên mỗi bên mắt và vỗ về bằng ngón tay để kem được tán đều. Kem lót mắt cũng thường được dùng để nhuộm màu cho mí mắt, giúp màu phần mí mắt trông đồng đều hơn. Nếu mí mắt khô, nó có thể xuất hiện màu đỏ hoặc bị kích thích, tuy nhiên kem lót mắt sẽ giúp mắt bạn dưỡng ẩm mà không lo dầu đồng thời chống lại sự đổi màu.

5. Dùng son dưỡng môi

Dùng son dưỡng môi

Nếu bạn bị khô da thì đôi môi của bạn cũng có thể bị nứt nẻ. Với một đôi môi nứt nẻ thì bạn sẽ khó có thể dùng son môi hoặc các sản phẩm khác cho môi một cách trơn tru. Và son loang lổ là một trong những lỗi trang điểm rõ ràng nhất. Do đó, hãy chắc chắn là bạn đã sử dụng một lớp son dưỡng để đôi môi trở nên mềm mại trước khi sử dụng các sản phẩm trang điểm khác.

Phần 2: Lớp kem nền và kem che khuyết điểm

1. Sử dụng kem nền cho da khô

Sử dụng kem nền cho da khô

Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng kem nền và kem che khuyết điểm dành cho da khô. Bởi kem nền dành cho da khô thường chứa nhiều độ ẩm hơn kem nền dàng cho da dầu hay da bình thường. Điều đó có nghĩa là việc sử dụng đúng kem nền dành cho da khô sẽ giúp các bước trang điểm tiếp theo trở nên dễ dàng hơn và làn da của bạn cũng trở nên căng mịn, tươi tắn hơn.

Đừng bỏ qua tầm quan trọng của kem nền chuyên dụng cho da khô. Bởi dùng đúng loại kem nền là bước quan trọng để bạn sở hữu lớp trang điểm bắt mắt và nếu bạn cảm thấy loại kem nền hiện nay không thể giúp da của bạn trở nên mềm mịn thì lựa chọn một loại kem nền mới là gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

Nếu cảm thấy khó có thể chọn cho mình một loại kem nền phù hợp thì bạn nên ghé thăm các của hàng trang điểm cao cấp. Trao đổi với người bán hàng rằng bạn đang tìm kiếm một sản phẩm kem nền hữu hiệu dành cho da khô và thử một số mẫu theo sự tư vấn của người bán hàng cho đến khi bạn tìm thấy một sản phẩm phù hợp với làn da của bạn.

2. Dùng kem nền dạng lỏng hay dạng bột

Dùng kem nền dạng lỏng hay dạng bột

Những người sở hữu làn da khô và đang sử dụng phấn nền thì nên cân nhắc lại bởi đây có thể là nguyên nhân gây ra một số lỗi trang điểm trên gương mặt. Bởi đơn giản, phấn nền rất tốt cho những người có làn da dầu vì nó giúp hấp thụ dầu dư thừa và độ ẩm trên da nhưng với những người da khô, sử dụng phấn nền sẽ chỉ khiến làn da của bạn thêm khô hơn. Bột phấn sẽ bám vào các vùng da khô trên khuôn mặt và làm lớp trang điểm trở nên loang lổ (mốc), đặc biệt là khi nhìn gần.

  • Mua một sản phẩm kem nền dạng lỏng tại các nhà thuốc hoặc tại các của hàng trang điểm uy tín.
  • Ngoài ra hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng kem che khuyết điểm dạng lỏng chứ không phải kem che khuyết điểm dạng thỏi.

3. Cách dùng kem nền

Cách dùng kem nền

Bạn hãy chọn một khu vực của khuôn mặt và bắt đầu sử dụng kem nền bằng cách lấy một chút kem (dạng lỏng) ra ngón tay sau đó chấm lên vùng da đã chọn. Dùng chổi đánh kem nền để tán đều phần kem đã chấm. Làm tương tự với toàn bộ khuôn mặt trừ vùng mắt dưới và mí mắt của bạn.

  • Nếu da bạn khô thì bạn có thể nhận thấy da bạn thường không ổn định. Do đó, sử dụng một chiếc chổi đánh kem nền chuyên dụng và tán từng chút, từng chút kem lên da sẽ giúp lớp nền của bạn mịn màng hơn.
  • Khi không có chổi đánh kem nền chuyên dụng thì bạn có thể sử dụng một miếng mút và miết nhẹ, đều khắp khuôn mặt để lớp nền được phủ đều.

4. Dùng kem che khuyết điểm

Dùng kem che khuyết điểm

Chấm một chút kem che khuyết điểm dạng lỏng lên vùng quầng mắt hoặc bất cứ khu vực nào mà bạn thấy cần thiết. Tán đều kem che khuyết điểm dạng lỏng bằng một chổi trang điểm nhỏ hoặc mút tương tự như cách các bạn đã làm với kem nền kem nền.

5. Dùng bình xịt dưỡng ẩm

Dùng bình xịt dưỡng ẩm

Sau khi dùng kem che khuyết điểm các bạn nên dùng bình xịt dưỡng ẩm, phun một lớp lên da để giữ lớp trang điểm đồng thời tạo độ ẩm cho da.

Phần 3: Các bước còn lại

1. Trang điểm cho đôi mắt

Trang điểm cho đôi mắt

Với đôi mắt đã dùng kem lót, bạn có thể trang điểm mắt như bình thường. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, nếu vẫn thấy mí mắt của mình khô thì dù không dễ pha trộn nhưng bạn nên sử dụng phấn mắt dạng kem thay vì phấn mắt dạng bột.

2. Dùng phấn má hồng dạng lỏng

Dùng phấn má hồng dạng lỏng

Má và các khu vực quanh xương gò má thường dễ bị khô nên các bạn có thể thử làm khuôn mặt thêm rạng rỡ bằng phấn má hồng dạng lỏng. Nó không chỉ giúp da bạn thêm mượt mà mà còn giúp giữ ẩm cho da của bạn. Để sử dụng phấn má hồng dạng lỏng, bạn có thể thoa một dấu chấm phấn lên gò má và tán đều chúng bằng một cây chổi trang điểm.

3. Son môi

Son môi

Sau thời gian trang điểm có thể lớp son dưỡng của bạn đã bắt đầu khô lại. Do đó, hãy thoa một lớp son bóng mỏng, chờ một chút cho lớp son chìm xuống và sử dụng loại son môi yêu thích của bạn. Cố gắng tránh loại son lì hoặc son lâu trôi màu vì chúng có thể làm khô môi. Còn nếu bạn vẫn sử dụng son lì và cảm thấy khô môi thì có thể thoa thêm một chút sáp nẻ dưỡng môi hoặc son dưỡng. Chúng sẽ giúp đôi môi của bạn tạo độ ẩm, chống lại tác dụng làm khô của loại son lì bạn đang sử dụng.

4. Phủ phấn highlighter (phấn bắt sáng)

Phủ phấn highlighter (phấn bắt sáng)

Phấn highlighter sẽ giúp khuôn mặt bạn thêm sắc sảo nhưng nếu da bạn khô thì nên sử dụng phấn highlighter dạng lỏng để làn da thêm tươi mới. Hãy lấy một chút phấn highlighter dạng lỏng, thoa lên hai gò má và tán phấn đều theo một đường chéo dọc theo xương gò má của bạn. Nên nhớ rằng dùng phấn highlighter sẽ không thực sự khiến da bớt khô nhưng chúng có thể giúp da của bạn trông tươi mới và khỏe mạnh.

5. Làm mới lớp trang điểm

Làm mới lớp trang điểm

Sau khi trang điểm xong các bạn nên thường xuyên kiểm tra để làm mới lớp trang điểm ngay nếu thấy da khô, phấn phủ bị bong hay xuất hiện lỗi trang điểm khác. Bạn có thể dùng một chiếc nhíp để lấy bỏ những mảnh phấn đang bị tróc, sau đó chấm một chút kem dưỡng ẩm lên vùng da khô, tróc đó và thoa đều. Kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho da đồng thời khiến lớp trang điểm của bạn trông bớt khô và đều màu.

  • Hãy chắc chắn để không sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm và vỗ nhẹ để kem dưỡng ẩm thấm đều mà không làm hỏng lớp kem nền và kem che khuyết điểm trên da.
Thứ Tư, 02/11/2016 08:28
51 👨 7.904
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp