Cà mèn là gì? Mua cà mèn đựng cơm, thức ăn loại nào tốt?

Nghe đến hai từ “cà mèn”, nhiều người đã rõ nhưng cũng có không ít người cảm thấy thật mới lạ. Vậy cà mèn là gì? Có công dụng như thế nào? Cà mèn loại nào tốt mà chúng ta nên sử dụng? Cùng Quantrimạng.com giải đáp những vấn đề này bạn nhé!

Cà mèn là gì? Công dụng và các loại cà mèn

Cà mèn (tên gọi tiếng Pháp là gamelle) thực chất là những chiếc cặp lồng mà chúng ta vẫn thường sử dụng để đựng cơm, thức ăn khi đi dã ngoại, du hành, đi làm xa nhà, đi chăm người bệnh tại bệnh viện,.... Trên thị trường hiện đang có rất nhiều loại cà mèn với kiểu dáng, kích thước và màu sắc khác nhau. Chất liệu chính để làm thành vật dụng này thường là nhựa PP, nhôm hoặc inox. Mỗi loại cà mèn đựng cơm đều có ưu nhược điểm nhất định:

Cà mèn nhựa

Cà mèn nhựa thường được thiết kế đơn giản, màu sắc đa dạng, chủ yếu là dạng hình hộp chữ nhật với các ngăn nhỏ hoặc loại có tay xách không chia ngăn. Một số loại sản phẩm có khay đựng bằng inox bên trong nhằm giữ nhiệt cho thức ăn tốt hơn. Khi mua cặp lồng nhựa, bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín. Bởi vì trên thị trường hiện nay có nhiều loại hộp đựng cơm làm bằng nhựa tái chế hoặc nhựa kém chất lượng gây hại cho sức khỏe được bày bán trôi nổi trên thị trường với mức bán siêu rẻ.

>>> [Khám phá] Mẫu hộp đựng cơm bento dễ thương cho bé

Cà mèn nhôm và inox

Cặp lồng nhôm có ưu điểm là nhẹ nhưng ít được ưa chuộng vì dễ bị oxy hóa sau một thời gian sử dụng. Trong khi đó, loại cà mèn inox lại cực kỳ phổ biến nhờ những ưu điểm nổi bật như bề mặt bóng đẹp, bền, không bị han gỉ và dễ vệ sinh.

Cà mèn giữ nhiệt

Loại cà mèn này được thiết kế đặc biệt nhằm giữ nhiệt cho thức ăn, có thể giữ được nhiệt nóng (khoảng 6 tiếng) hoặc nhiệt lạnh (khoảng 24 tiếng). Hầu hết chúng đều sử dụng công nghệ hút chân không để giữ nhiệt. Cặp lồng thường có túi vải bọc ngoài đi kèm, bên trong làm bằng inox, còn vỏ làm bằng nhựa. Giá thành của các loại hộp cơm giữ nhiệt thành cao hơn những loại còn lại.

cà mèn là gì

Cà mèn - vật dụng không thể thiếu khi đi làm, đi dã ngoại

Mời bạn tham khảo thêm bài viết tổng hợp: "Kinh nghiệm chọn mua hộp cơm giữ nhiệt tốt" để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Cà mèn loại nào tốt nên mua nhất hiện nay?

Đến các siêu thị, các cửa hàng lớn, bạn có thể tìm thấy vô vàn loại cà mèn khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý mà chúng tôi muốn dành cho bạn:

Hộp cơm điện 3 tầng Magic A06

Cà mèn đựng cơm Hộp đựng cơm điện 3 tầng Magic A06 có 3 tầng với nắp gài chắc chắn và nắp đậy cho từng ngăn đựng riêng biệt. Ngoài chức năng hâm nóng thức ăn, Magic A06 còn có thể nấu cơm, xôi, nấu canh, làm bánh, nấu súp, luộc trứng, các món hấp,... Vỏ hộp cơm điện được làm bằng nhựa PP cao cấp, chịu nhiệt tốt và dễ vệ sinh. Ngăn đựng bên trong làm bằng inox 304 luôn sáng bóng, bền bỉ, không bị han gỉ, đảm bảo an toàn cho người dùng. Ngoài ra, Magic A06 còn có thêm quai xách tiện lợi, giúp người dùng có thể dễ dàng mang theo khi đi làm, đi dã ngoại,.... Giá bán tham khảo: 329.000đ.

Hộp đựng cơm điện 3 tầng Magic A06

Hộp cơm điện 3 tầng Magic A06

Cặp lồng cơm giữ nhiệt Elmich 1500ml EL7284

Cặp lồng cơm giữ nhiệt Elmich 1500ml EL7284 gồm 1 hộp lớn có dung tích 1500ml, 3 hộp nhỏ bên trong (1 hộp dung tích 350ml, 2 hộp 250ml) có nắp đậy, các hộp có thể tháo rời. Hộp lớn có kiểu dáng đẹp mắt, trang nhã và khả năng giữ nhiệt cho thức ăn cực tốt trong khoảng từ 4 - 6 tiếng nhờ thiết kế 3 lớp dày dặn. Lớp trong cùng của hộp được làm bằng inox tráng bạc, ở giữa là lớp chân không cách nhiệt và ngoài cùng là vỏ inox 304. 3 hộp nhỏ làm bằng nhựa cao cấp, không gây hại cho sức khỏe. Giá bán cà mèn giữ nhiệt Elmich 1500ml EL7284: 559.000đ.

Cặp lồng cơm giữ nhiệt Elmich 1500ml EL7284

Cặp lồng cơm giữ nhiệt Elmich 1500ml EL7284

Cà mèn đựng cơm 3 tầng Lock&Lock LHC991

Hộp đựng cơm 3 tầng Lock&Lock LHC991​ được làm bằng inox cao cấp, không gỉ sét, đảm bảo an toàn ngay cả khi đựng đồ ăn nóng. Với thiết kế 3 tầng xếp chồng gọn gàng, Lock&Lock LHC991 sẽ giúp bạn để các món ăn riêng biệt, không lo bị lẫn mùi. Nắp đậy hộp chắc chắn, đảm bảo thức ăn không bị sánh ra ngoài. Quai xách tiện lợi giúp bạn mang hộp cơm đi làm, đi du lịch,... một cách dễ dàng, tiện lợi. Ngoài đựng cơm, bạn có thể dùng Lock&Lock LHC991 để đựng bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh. Giá bán tham khảo: 380.000đ.

Hộp đựng cơm 3 tầng Lock&Lock LHC991

Hộp đựng cơm 3 tầng Lock&Lock LHC991

Cà mèn là gì, cà mèn loại nào tốt nên mua nhất? Hi vọng bạn đã tìm thấy câu trả lời trong bài viết của chúng tôi. Ghé thăm META.vn để được tư vấn và đặt mua các loại cà mèn chất lượng, giá rẻ.

>>> Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 14/07/2020 09:26
51 👨 2.723
0 Bình luận
Sắp xếp theo