Bị nuốt chửng, cá chình rắn đục thủng họng chim diệc để thoát thân

Sam Davis, kỹ sư 58 tuổi đến từ Maryland, đã chia sẻ trên mạng Instagram bức ảnh ghi lại được khoảnh khắc hiếm gặp, một con cá chình rắn đục thủng họng chim diệc xanh để thoát thân khi con chim đang bay giữa không trung.

Cá chình rắn lơ lửng từ họng của chim diệc đang bay trên không trung. Ảnh: Sam Davis.
Cá chình rắn lơ lửng từ họng của chim diệc đang bay trên không trung. Ảnh: Sam Davis.

Davis cho biết, bức ảnh này được anh chụp tại trung tâm trú ẩn dành cho động vật. Lúc đầu anh tưởng con chim diệc bị rắn hoặc lươn cắn vào cổ. Nhưng khi về nhà biên tập lại ảnh, anh mới nhận ra là một con cá chình chui ra từ họng của con chim diệc.

Mọi người ở trung tâm trú ẩn cũng vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy hình ảnh trên và cho biết, họ chưa bao giờ trông thấy bất cứ điều gì tương tự trước đây.

Cá chình rắn lủng lẳng trên cổ của con chim

Cá chình rắn là một họ cá chình có thể dài tới 2,1m hoặc hơn. Điểm nổi bật của loài cá này là chiếc đuôi sắc chiếm hơn một nửa chiều dài cơ thể. Chiếc đuôi này được sử dụng để đào hang. Cá chình rắn sống gần như cả đời ở hang, bên dưới lớp cát mềm ở đáy biển.

Nếu bị động vật săn mồi nuốt chửng, chúng sẽ sử dụng mũi đuôi cực cứng để phá thành dạ dày của kẻ thù chui ra.

Quá trình “đào tẩu” này của cá chình rắn có vẻ kỳ lạ và man rợn, nhưng các nghiên cứu cho thấy hành vi của cá chình rắn không phải là hiếm gặp trong thế giới động vật.

Thứ Tư, 11/11/2020 10:29
31 👨 4.069
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật