Cá bị câm và 11 hiểu lầm về các loài động vật

Chó chỉ nhìn thấy màu đen, cá bị câm, cá voi xanh có thể nuốt chửng cả chiếc xe hơi... là những điều mà nhiều người trong chúng ta tưởng là sự thật nhưng thực ra lại là sai về các loài động vật.

Dưới đây là 12 hiểu lầm về các loài động vật trong thế giới tự nhiên mà nhiều người vẫn cho là đúng.

Gấu ngủ đông vì thiếu thức ăn
Vào mùa đông, nhiệt độ giảm mạnh khiến nguồn thức ăn của các loài động vật hoang dã trở nên khan hiếm. Đối với một số loài động vật trong đó có gấu, ngủ đông là biện pháp thích hợp để tiết kiệm năng lượng.

Chó không bị mù màu
Chó không bị mù màu, chúng nhìn thế giới qua các màu sắc: xanh, vàng, xám. Chó không nhìn thấy được đỏ, cam.

Sừng tê giác
Sừng tê giác có thành phần cấu tạo cơ bản tương tự móng tay và tóc con người. Sừng tê giác chưa bao giờ được chứng mình là có thể chữa bệnh.

Cá tạo ra âm thanh
Cá tạo ra âm thanh thầm thì bí ẩn chỉ kéo dài 5 - 10 phần nghìn giây, tiếng đập thình thịch, tiếng gầm gừ để thu hút bạn tình và xua đuổi kẻ thù.

Quả nho là thứ lớn nhất mà cá voi xanh có thể nuốt
Cuống họng của một con cá voi xanh trưởng thành chỉ rộng khoảng 10cm nên chúng không thể nuốt chửng những loại vật có kích thước to hơn quả nho chứ đừng nói đến cả chiếc xe hơi. Thức ăn chủ yếu của cá voi xanh là các loại cá nhỏ, vi sinh vật và trứng cá.

Pho mát không phải là món mà chuột ưa thích nhất
Không giống những gì mà chúng ta thường thấy trong các bộ phim hoạt hình, những con chuột chẳng hề thích pho mát chút nào. Thức ăn ưa thích của chúng là những đồ ăn như hoa quả, ngũ cốc...

Chuột chũi có thị lực rất kém
Mắt của chuột chũi chỉ là hai chấm nhỏ và ẩn dưới lớp lông nên nhiều người cho rằng chúng bị mù. Thực tế, thị lực của chuột chũi rất kém nhưng vẫn có thể nhìn được.

Voi di chuyển rất nhẹ nhàng
Voi chủ yếu đi lại bằng đầu ngón chân, còn gót chân không chạm mặt đất. Ngoài ra, xương bàn chân được bảo vệ bởi một lớp đệm gan bàn chân phẳng và dày chứa các sợi đàn hồi giúp bàn chân của chúng bè ra chống đỡ sức nặng của cơ thể giúp chúng đi lại không gây ra tiếng động.

Bò tót muốn tấn công mọi thứ chuyển động trước mặt
Bò tót không ghét màu đỏ, thực tế chúng bị mù màu và nhìn màu đỏ thành màu... xám. Nguyên nhân khiến chúng kích động chính là động tác ve vẩy ở chiếc khăn của đấu sĩ.

Đà điểu chạy rất nhanh
Đà điểu là một loài chim lớn nhưng lại không thể bay nhưng bù lại chúng chạy rất nhanh. Tốc độ của đà điểu có thể lên tới 70km/h.

Tắc kè hoa đổi màu theo tâm trạng của chúng
Tắc kè hoa đổi màu không phải là để ngụy trang trốn tránh kẻ thù mà sự thật là điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và thể hiện mình.

Nhựa cóc rất độc
Trên lưng cóc có tuyến sần sùi tiết ra một loại nọc độc có tính axit. Nếu bị dính độc, bạn có thể bị co giật, uốn ván, tim ngừng đập và tử vong.

Thứ Hai, 10/04/2017 16:37
51 👨 1.086
0 Bình luận
Sắp xếp theo